CEO Eri Clinic International: 'Mỗi người đều đẹp theo cách riêng'

Làm đẹp Thứ 2, 07/09/2020 14:04:27 PM Theo Zing

Nữ tổng giám đốc hệ thống Viện thẩm mỹ Eri Clinic International mong muốn thay đổi quan điểm làm đẹp của người Việt, đồng thời giúp phụ nữ tự tin hơn vào bản thân.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ 5 năm trước, đến nay, hệ thống Viện thẩm mỹ Eri Clinic International đã tạo dấu ấn nhất định trong ngành làm đẹp, đồng hành cùng hơn 82.000 phụ nữ Việt trong quá trình hoàn thiện nhan sắc, tìm lại sự tự tin.

Mới đây, nữ tổng giám đốc Dee Trương đã chia sẻ góc nhìn khá mới mẻ về vẻ đẹp của phụ nữ, cũng như những giá trị Eri Clinic International đang theo đuổi.

- Động lực nào khiến chị quyết định trở về Việt Nam và xây dựng sự nghiệp với ngành thẩm mỹ? Chị đánh giá tiềm năng thị trường làm đẹp ở nước ta như thế nào?

- Cách đây 15 năm, trong lần đầu trở về Việt Nam, tôi cảm thấy thẩm mỹ và làm đẹp dường như là điều xa lạ với người Việt. Tại thời điểm đó, không có nhiều trung tâm hay bệnh viện chuyên về thẩm mỹ, đa số chỉ là các cửa tiệm nhỏ lẻ tại địa phương với những dịch vụ rất cơ bản.

Những năm gần đây, tình hình kinh tế Việt Nam đã có bước tiến triển tích cực, thu nhập của người dân được cải thiện hơn. Nhu cầu chi tiêu cho làm đẹp, cải thiện nhan sắc ngày càng được nâng cao. Tôi tin rằng, nhu cầu làm đẹp vẫn hiện hữu đâu đó, nhưng để phát triển thành nền công nghiệp thì cần một quá trình.

Là người luôn quan tâm đến việc làm đẹp và trải nghiệm các dịch vụ thẩm mỹ ở nhiều nơi trên thế giới, tôi thực sự bị thu hút bởi sự năng động mà ngành này mang lại. Tôi mong muốn góp phần định hình ngành công nghiệp này ở nước ta trong tương lai gần. Hy vọng rằng, kinh nghiệm tôi trau dồi được tại các thị trường phát triển sẽ giúp ích cho việc nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến trải nghiệm làm đẹp tốt hơn cho khách hàng.

- Hiện nay, Việt Nam đã có rất nhiều thẩm mỹ viện nổi tiếng, vì sao chị chọn gắn bó với Eri Clinic mà không phải một thương hiệu khác?

- Trước khi đầu quân cho Eri Clinic, tôi vốn là một người ngoại đạo, chưa làm việc trong ngành thẩm mỹ bao giờ. Tôi cảm thấy tầm nhìn và mô hình kinh doanh của Eri Clinic phù hợp với quan điểm cá nhân, đồng thời có niềm tin vào những giá trị mà thương hiệu này mang lại. Tất cả dịch vụ của Eri Clinic đều được xây dựng trên nền tảng “khách hàng là thượng đế”. Sự nhiệt thành của đội ngũ y bác sĩ, cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế đã tạo cho tôi nhiều ấn tượng tốt.

Eri Clinic chuyên về thẩm mỹ không xâm lấn, tập trung mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao tương đương với phẫu thuật, an toàn cho sức khỏe và lưu giữ được đường nét tự nhiên. Đây chính là giá trị mà tôi tin rằng sẽ góp phần định hình chuẩn mực vẻ đẹp mới cho ngành thẩm mỹ Việt Nam.

- Trong suốt thời gian điều hành Eri Clinic International, chắc hẳn chị đã phải đối mặt với không ít khó khăn. Chị đã làm gì để vượt qua những thử thách đó?

- Sinh ra và lớn lên tại Canada, khi về Việt Nam, rào cản ngôn ngữ là khó khăn đầu tiên tôi gặp phải. Tôi từng cảm thấy rất khó để có thể trao đổi với nhân viên và quan trọng hơn là khách hàng. Nhưng sau 5 năm sinh sống và làm việc tại đây, tiếng Việt của tôi đã được cải thiện, có thể giao tiếp một cách trôi chảy.

Công việc tại Eri Clinic International đòi hỏi tôi phải liên tục gặp gỡ đối tác, đội ngũ chuyên gia đến từ nhiều nơi trên thế giới. Vậy nên, khác biệt văn hóa là một trong những thử thách rất lớn. Tuy nhiên, là một người cởi mở, tôi luôn chủ động tìm hiểu sự khác biệt về con người và các nền văn hóa, cố gắng tạo sự kết nối giữa các thành viên trong công việc. Không ngừng học hỏi, đón nhận những cái mới chính là chìa khóa cho sự thành công của tôi trong suốt thời gian giữ vị trí điều hành Hệ thống viện thẩm mỹ.

- Chị định nghĩa thế nào về vẻ đẹp hoàn thiện? Quan điểm về nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam đã thay đổi như thế nào trong thời gian qua?

- Theo tôi, nam hay nữ đều có những nét đẹp rất riêng. Mỗi người sẽ trở nên cuốn hút nếu biết cách làm cho nét đẹp cá nhân trở nên nổi bật. Quan trọng nhất là bạn phải cảm thấy tự tin vào chính mình, đừng chạy theo khuôn mẫu của một ai khác.

Nhìn chung, phụ nữ tại Việt Nam hay bất kỳ nơi nào trên thế giới cũng luôn cảm thấy áp lực về vẻ ngoài. Dù là gầy, trắng, mắt to hay mũi cao, thì quan điểm về cái đẹp cũng ngày càng trở nên rộng hơn, không còn bó hẹp ở một số định nghĩa cụ thể như trước. Điều phụ nữ cần biết là mỗi người đều được sinh ra để xinh đẹp và khác biệt theo cách riêng của mình.

Bên cạnh nữ giới, vài năm gần đây, tại Eri Clinic, chúng tôi nhận thấy ngày càng nhiều đấng mày râu có tư duy mở về việc làm đẹp. Đàn ông hiện đại không còn cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da và yêu chiều bản thân là nhu cầu của riêng phụ nữ.

- Trong quá trình đồng hành cùng Eri Clinic, bên cạnh những khó khăn, chị cảm thấy tâm đắc nhất điều gì?

- Tôi thấy may mắn vì được làm việc trong ngành công nghiệp có thể mang lại những giá trị thay đổi cuộc sống của một con người. Mỗi dịp ngồi với khách hàng tại Eri Clinic, tôi lại trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau trước những câu chuyện đến từ nhiều hoàn cảnh. Đó có thể là một nữ doanh nhân mạnh mẽ, bà nội trợ 3 con, mẹ đơn thân, người vừa đổ vỡ trong hôn nhân hay đang ở bước đầu của sự nghiệp.

Ấn tượng sâu sắc nhất là câu chuyện của một vị khách hàng đã từ bỏ việc yêu thương bản thân mình để chuyên tâm chăm sóc gia đình. Nhưng sau nhiều năm chịu đựng cuộc hôn nhân không hạnh phúc, cô đã quyết định ly hôn và rơi vào giai đoạn khủng hoảng cả tinh thần lẫn thể chất. Thông qua một người bạn vốn là khách hàng thân thiết của chúng tôi, cô ấy đã tìm đến Eri Clinic. Tại đây, chúng tôi đã giúp cô ấy giảm cân nặng, cải thiện làn da, để trở nên tự tin, mạnh mẽ và tin tưởng vào bản thân nhiều hơn.

- Theo chị, đâu là yếu tố giúp Eri Clinic trở nên khác biệt trên thị trường làm đẹp ngày càng sôi động?

- Tôi cho rằng khả năng liên tục đổi mới để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng là yếu tố chính giúp Eri Clinic trở thành một trong những thương hiệu thẩm mỹ không xâm lấn dẫn đầu thị trường trong nhiều năm.

Khách hàng ngày càng hiểu hơn về thẩm mỹ và họ biết mình muốn điều gì. Để trở thành thương hiệu nổi bật trong số đông, chúng tôi liên tục cập nhật những xu hướng và công nghệ làm đẹp mới. Lắng nghe góp ý của khách hàng và thấu hiểu từng nhu cầu dù là nhỏ nhất, từ đó Eri Clinic kết hợp với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm thiết kế các gói liệu trình làm đẹp chuyên biệt, hiệu quả hơn cho từng vấn đề đặc thù của mỗi khách hàng. Đây chính là yếu tố giúp Eri Clinic tiếp tục duy trì nỗ lực dẫn đầu thị trường.

- Chị có thể bật mí một chút về những kế hoạch mà Eri Clinic sẽ triển khai trong thời gian tới, nhằm thực hiện kỳ vọng góp phần định hình lại ngành làm đẹp như chia sẻ trước đó?

- Giúp khách hàng tỏa sáng và tự tin với sắc đẹp của riêng mình chính là giá trị cốt lõi của Eri Clinic. Vì vậy, trong thời gian tới, ưu tiên của chúng tôi vẫn là chuyên tâm thực hiện giá trị này. Chạy theo hình mẫu của người nổi tiếng, chúng ta dường như đã quên rằng chuẩn mực vẻ đẹp không ràng buộc trong một giới hạn cụ thể. Chiến lược của chúng tôi sẽ đi ngược lại những gì bạn thường bắt gặp trên mạng xã hội. Đây chính là hướng đi đúng đắn của Eri Clinic, nhằm tôn vinh vẻ đẹp riêng của người phụ nữ.

Chắc chắn, chúng tôi sẽ triển khai thêm nhiều dịch vụ mới thú vị dành cho khách hàng. Tại thời điểm này, tôi chỉ có thể bật mí rằng đây đều là những cải tiến nổi trội, được cả nữ giới và phái mạnh quan tâm.

- Đứng đầu hệ thống thẩm mỹ viện có 12 chi nhánh, làm việc trong môi trường nhiều áp lực, chị có thể chia sẻ về quy trình làm đẹp mình đang áp dụng để duy trì sắc vóc xinh đẹp, rạng rỡ?

- Môi trường sống ô nhiễm, nhiều khói bụi tại Việt Nam dễ làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dầu nhờn tích tụ, gây nhiễm khuẩn và nổi mụn. Tôi luôn duy trì liệu trình Aqua Detox và laser mỗi tuần một lần để làm sạch sâu và sáng da. Ngoài ra, tôi còn tiêm Meso giúp da khỏe mạnh hơn, loại bỏ các đốm nâu và thâm đỏ do sẹo mụn.

Tuy nhiên, những liệu trình chăm sóc da ưng ý của người này có thể không đem lại hiệu quả tương tự với người kia. Vì thế, mọi người cần tìm ra một quy trình làm đẹp phù hợp với bản thân. Lời khuyên của tôi là đừng ngại trải nghiệm những điều mới, ví dụ như bổ sung thêm các sản phẩm đặc trị trong quy trình, nhưng hãy nhớ kiên trì với chúng.

Tương tự việc tập thể dục, chu trình chăm sóc da cần được duy trì đều đặn. Cá nhân tôi cố gắng đến phòng tập ít nhất 3 lần mỗi tuần, giữ chế độ ăn lành mạnh và uống thật nhiều nước. Tôi cũng phải tránh các sản phẩm từ sữa vì bị dị ứng với thực phẩm này.

- Theo chị, điều gì khiến phụ nữ Việt e ngại làm đẹp dù công nghệ thẩm mỹ hiện nay đã có nhiều cải tiến? Chị có lời khuyên nào để phái đẹp mạnh dạn tìm đến các giải pháp thẩm mỹ?

- Nỗi sợ sử dụng dịch vụ thẩm mỹ thường đến từ những nguồn thông tin sai lệch. Đương nhiên, tôi đã nghe qua những câu chuyện không mấy tích cực từ các ca làm đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ. Vậy nên, người sử dụng dịch vụ nên có sự tìm hiểu, cẩn trọng lựa chọn liệu trình phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Tôi thường nghe khách hàng tâm sự rằng họ không biết nên sử dụng liệu trình gì. Vì vậy, họ càng cần chọn trung tâm làm đẹp uy tín, để đội ngũ tư vấn và y bác sĩ có thể đưa ra những lời khuyên cùng giải pháp phù hợp nhất. Bên cạnh đó, tại Việt Nam, nhiều người vẫn còn những nhìn nhận chưa đúng về nhu cầu làm đẹp ở phụ nữ lớn tuổi. Họ quan niệm người lớn tuổi không cần phải đẹp. Tôi thì nghĩ khác, chỉ khi vui vẻ và tự tin vào bản thân, họ mới thật sự hạnh phúc, đó mới là điều đáng để tâm.

Tôi cho rằng, phương pháp làm đẹp không xâm lấn sẽ phát triển mạnh mẽ. Hy vọng trong thời gian tới, mọi phụ nữ và nam giới tại Việt Nam sẽ tiếp cận việc làm đẹp như một trải nghiệm để tận hưởng thay vì lo lắng.

Ý kiến bạn đọc