CEO Thanh Hằng Beauty Medi và quyết tâm tạo dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ làm đẹp khép kín dành cho người Việt

Hậu trường Thứ 5, 29/11/2018 09:21:01 AM Theo Trí thức trẻ

Trong sự phát triển của một xã hội hiện đại, khi đời sống vật chất và tinh thần của con người được nâng cao, nhu cầu làm đẹp cũng vì thế mà ngày càng phát triển. Khách hàng được tiếp cận với những phương pháp làm đẹp áp dụng công nghệ tiên tiến, trở thành người tiêu dùng thông thái khi tham gia vào các chương trình làm đẹp…

Được biết đến là một thương hiệu thẩm mỹ có uy tín hàng đầu trên thị trường, việc CEO Thanh Hằng Beauty Medi quyết định tham gia vào lĩnh vực phân phối mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đã mở ra hy vọng cho nhiều khách hàng đang có nhu cầu làm đẹp. Với kế hoạch kinh doanh bài bản, phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả… doanh nhân Đặng Thanh Hằng đang cho thấy quyết tâm tạo dựng nên chuỗi dịch vụ khép kín chất lượng cao, phục vụ toàn diện nhu cầu làm đẹp và nâng cao sức khỏe của người Việt.

Trong ngành thẩm mỹ viện Việt Nam, Thanh Hằng Beauty Medi nổi danh là một thương hiệu lớn có uy tín, theo bà những yếu tố nào đã tạo nên thành công này?

Thẩm mỹ viện là một ngành kinh doanh có nhiều nét đặc thù, khi xem thẩm mỹ viện là một doanh nghiệp kiểu đặc biệt thì những yếu tố tạo nên thành công cũng không xa rời các vấn đề mang tính chiến lược. Đó là đón đúng nhu cầu của thị trường, sản phẩm chất lượng mang đến hiệu quả cao, có uy tín, làm việc có tâm, có tình… tự khắc sẽ nhận được sự yêu mến của khách hàng gần xa.

Thanh Hằng Beauty Medi vốn được biết đến bởi những dịch vụ thẩm mỹ cao cấp, với việc thành lập H&H - Thương hiệu phân phối mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, phải chăng mục tiêu kinh doanh của bà đã có sự thay đổi? 

Mục tiêu của tôi vẫn là đáp ứng toàn diện và hiệu quả nhu cầu làm đẹp của người Việt Nam, việc tạo dựng H&H chính là để khép kín dịch vụ làm đẹp cho khách hàng. Chức năng của Thanh Hằng Beauty Medi là chăm sóc nhan sắc và tạo hình thẩm mỹ, còn H&H là chuỗi sản phẩm để giúp khách hàng làm đẹp hàng ngày. Họ có thể lựa chọn từ mỹ phẩm dưỡng da, dầu gội chăm sóc tóc… đến làm đẹp từ chính bên trong cơ thể của mình bằng các thực phầm chức năng như nước giảm cân thanh lọc cơ thể, sữa ong chúa giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn…

Để đưa ra quyết định “lấn sân” này, bà đã có sự chuẩn bị như thế nào cho sự ra đời của H&H? Đâu là cơ sở để bà tự tin sẽ mang đến những thay đổi và ảnh hưởng tích cực đến thị trường mỹ phẩm - thực phẩm chức năng trong thời gian tới? 

Đây là dự án đã được tôi ấp ủ trong nhiều năm. Tôi đã đi nhiều nơi, tự mình trải nghiệm, tìm tòi và nghiên cứu, sau đó là đầu tư vốn và mời các chuyên gia quốc tế tham vấn rồi mới quyết định phương hướng làm H&H. Còn về vấn đề có tự tin hay không, tôi nghĩ với uy tín đã tạo dựng được từ thương hiệu Thanh Hằng Beauty Medi thì tôi cũng sẽ tạo ra được một chuỗi mỹ phẩm sạch, thực phẩm chức năng an toàn và hiệu quả. Nó sẽ vận hành giống như chuỗi “siêu thị tin cậy” mỗi khi khách hàng có nhu cầu làm đẹp trên toàn quốc.

Hiện nay thị trường đã có khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm - thực phẩm chức năng lớn, đặc biệt là các thương hiệu quốc tế. Theo bà H&H sẽ có lợi thế cạnh tranh nào khi đi vào vận hành? 

Đúng là thương hiệu trong ngành này thì có nhiều, nhưng các sản phẩm thường không bán tập hợp trong 1 showroom mà chỉ là những quầy bán mỹ phẩm hoặc một số loại thực phẩm chức năng…, Trong khi đó H&H sẽ tập hợp tất cả những gì cơ bản nhất mà việc chăm sóc sức khỏe và nhan sắc người phụ nữ cần phải có. Khi khách hàng tới H&H, họ sẽ được cung cấp đầy đủ sản phẩm phục vụ cho việc làm đẹp và nâng cao sức khỏe mà không cần phải đi đến một nơi nào khác nữa để tìm sản phẩm. 

Điểm chung lớn nhất trong các sản phẩm của H&H là gì thưa bà? 

Sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được nhập khẩu từ Nhật Bản, Mỹ, Đức, Tây Ban Nha… và đã được kiểm nghiệm bởi các tổ chức quốc tế uy tín. Đây là những sản phẩm có tính an toàn và hiệu quả cao, dùng được cho cả những người có làn nhạy cảm.

Hiện nay khái niệm “mua nhà trả góp”, “mua ô tô trả góp” không còn xa lạ với nhiều người, nhưng “làm đẹp trả góp” thì có lẽ cũng chỉ CEO của Thanh Hằng Beauty Medi nghĩ đến? 

Khái niệm này có thể còn rất mới lạ ở Việt Nam nhưng lại là mô hình được áp dụng rộng rãi ở nhiều nước. Người tiêu dùng mỗi tháng có thể bỏ ra một mức chi phí vừa phải thay bằng một khoản đầu tư lớn để làm đẹp. Việc dùng trước trả sau còn tạo nên sự yên tâm, không tạo áp lực về tài chính cho khách hàng. Điều này cũng đảm bảo cho nguồn chi ở mức ổn định mà doanh nghiệp cũng không bị đọng vốn, mang đến lợi thế dành cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Đây có phải là một chiến lược kinh doanh đơn thuần nhằm “phủ sóng” thương hiệu mới H&H? 

Nhu cầu làm đẹp của con người lúc nào cũng có, tại Việt Nam nhiều người có nhu cầu làm đẹp nhưng lại không đủ năng lực tài chính dồi dào để chi trả hoàn toàn các dịch vụ, sản phẩm trọn gói. Vì vậy, phương thức này sẽ rất phù hợp với những khách hàng có mức đầu tư vừa phải. Thực ra tôi chỉ đi theo xu hướng thời đại và muốn tạo sự thuận lợi nhất cho mọi khách hàng mà thôi (cười). 

Đối tượng khách hàng mà chương trình “làm đẹp trả góp” muốn hướng đến là ai thưa bà? 

Những ai có thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng đều có thể tham gia chương trình này. Chỉ cần bạn cung cấp thông tin chứng minh thư nhân dân, ngân hàng sẽ đứng ra bảo lãnh cho vay thông qua H&H nên vô cùng thuận tiện và đơn giản để khách hàng tham gia chương trình này. Tôi mong muốn có thêm nhiều người Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt cho sức khỏe, nhan sắc bản thân mình, vì khỏe, đẹp sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Đã hơn 2 tháng sau khi chương trình này được công bố, khách hàng của H&H đã có phản ứng như thế nào thưa bà? 

Chúng tôi đã bước đầu nhận được những phản ứng tích cực từ thị trường, số lượng nhiều nhất là giới trẻ văn phòng. Xu hướng thịnh hành của thế giới trong vay tiêu dùng ngày một hiện diện nhiều hơn và đã được kiểm chứng qua chuỗi H&H. 

Với những lợi thế vượt trội so với phương pháp truyền thống thì “làm đẹp trước, trả tiền sau” liệu có trở thành xu hướng mới trong ngành kinh doanh mỹ phẩm - thực phẩm chức năng trong thời gian tới không thưa bà? 

Các nước phát triển đều theo xu hướng tiêu dùng này thì tôi nghĩ Việt Nam cũng sẽ không là ngoại lệ. Cái gì hay và thuận lợi trong tiêu dùng khắc sẽ được thị trường đón nhận, không ai từ chối điều tốt hơn cho bản thân mình cả.

Làm đẹp trả góp vốn mang đến nhiều lợi ích cho cả khách hàng và bên cung cấp dịch vụ, tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay vẫn tồn tại tình trạng biến tướng núp bóng phương pháp này. Liệu H&H có đang chọn cho mình một con đường khó không thưa bà? 

Bất kỳ phương thức kinh doanh nào cũng có doanh nghiệp trung thực và doanh nghiệp chụp giật. Tôi luôn chọn cái gì tốt nhất cho khách hàng, điều này đã được kiểm chứng tại Beauty Medi, chúng tôi giữ gìn chữ tín như con ngươi của mắt mình. Vì vậy tôi nghĩ khi mình làm thật tâm và cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt thì khách hàng sẽ ủng hộ và gắn bó lâu dài với mình. Thời gian tới chúng tôi sẽ phát triển chuỗi H&H trên toàn quốc cả về chiều rộng và chiều sâu, để mỗi khi nghĩ đến làm đẹp là khách hàng sẽ tới H&H.

Ý kiến bạn đọc