Chàng trai 'bán thân' cứu mẹ được giúp đỡ

Hậu trường Chủ nhật, 17/05/2020 23:46:35 PM Theo Ngôi sao

Lê Giang Anh được streamer ViruSs hỗ trợ khoản vay 1 tỷ đồng để tiếp tục điều trị ung thư phổi giai đoạn 4 cho mẹ.

Hôm 15/5, cộng đồng mạng chia sẻ câu chuyện của Lê Giang Anh, 34 tuổi, bày tỏ nguyện vọng đổi sức lao động lấy số tiền khoảng 300 triệu đồng tới 1 tỷ đồng để chữa bệnh cho mẹ. Mẹ của Giang Anh, bà Bùi Thị Minh, bị ung thư phổi cách đây hai năm, hiện ở giai đoạn 4. Để kéo dài sự sống cho mẹ, chàng trai Hà Nội đã chi số tiền khoảng 4 tỷ đồng từ việc bán đi những tài sản giá trị, trong đó có căn nhà. Nhận thông tin này, ViruSs - được biết đến với vai trò streamer, kols, nhạc sĩ - đã liên lạc với Lê Giang Anh để đề nghị giúp đỡ.

Giang Anh (phải) và mẹ trên giường bệnh.

Giang Anh (phải) và mẹ trên giường bệnh.

Trước đó, Lê Giang Anh trải qua hành trình hai năm cùng mẹ chiến đấu với bệnh tật. Anh cho biết ban đầu bà Bùi Thị Minh được điều trị bằng thuốc miễn dịch cho kết quả khả quan nhưng vì hết tiền nên phải dừng thuốc. Khoảng ba tháng sau đó, bà trở bệnh nặng. Giang Anh bán tài sản và vay mượn họ hàng nhưng không đủ nên quyết định "rao bán" mình trên mạng xã hội.

Chia sẻ về quyết định này, chàng trai 34 tuổi cho biết anh giấu mẹ và không còn phương án nào khác. Anh mong muốn được ứng trước một số tiền đủ để tiếp tục thực hiện phác đồ điều trị cho mẹ rồi trả góp bằng cách làm 2-3 vị trí cùng lúc. Nam thanh niên khẳng định anh có thể làm việc trung bình 90-100 giờ mỗi tuần mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. Anh hoạt động trong lĩnh vực game, công nghệ.

"Tình hình bệnh của mẹ đã có lúc khả quan, cho đến khi tôi cạn tiền. Dù vậy, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ dừng lại. Nếu không có mẹ, cuộc đời tôi chẳng còn gì nữa. Tôi sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn nữa để kiếm tiền", Giang Anh tâm sự.

Streamer ViruSs.

Streamer ViruSs.

Bên cạnh ViruSs, ba mạnh thường quân khác đã liên lạc với Giang Anh để đề nghị hỗ trợ. Anh bày tỏ sự xúc động trước lòng tốt của mọi người và cho biết hiện đã có một phần kinh phí để bắt đầu lại việc điều trị cho mẹ. "Tôi nợ mọi người mạng sống của tôi", anh nói.

Giang Anh đã lập gia đình. Vợ anh vừa sinh con. Hiện cả nhà sống chung trong căn phòng trọ ở quận 10, TP HCM. Vừa chăm mẹ ốm, anh vừa là thu nhập chính gồng gánh cuộc sống cho 4 thành viên trong nhà.

Ý kiến bạn đọc