Châu Tinh Trì đau buồn vì Ngô Mạnh Đạt qua đời

Starlight Thứ 7, 27/02/2021 23:56:22 PM Theo Ngôi sao, Sina

Từng là cặp bài trùng, Châu Tinh Trì nói anh rất buồn và đau lòng khi hay tin người anh thân thiết mất.

Trả lời tờ Sina qua điện thoại, Châu Tinh Trì nói rằng thâm tâm anh không tin vào sự thật đó: "Tôi mới biết tin. Thời gian qua, mặc dù tôi đã biết về tình trạng của Ngô Mạnh Đạt và đã có sự chuẩn bị tâm lý, tôi vẫn cảm thấy rất buồn. Bệnh của anh ấy đến nhanh, anh ấy ra đi cũng vội vàng. Anh ấy là đồng đội, là bạn cũ của tôi trong nhiều năm, và bây giờ tôi vẫn không thể chấp nhận sự thật đó". Anh tâm sự, cuối cùng cơ hội hợp tác giữa họ không còn nữa, vì Ngô Mạnh Đạt từng nói: "Chỉ cần tôi chưa chết và Châu Tinh Trì chưa giải nghệ, chúng tôi nhất định sẽ có cơ hội hợp tác lần nữa!".

Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì đã hợp tác trong 26 bộ phim điện ảnh và 3 phim truyền hình, được gọi là "cặp bài trùng" của phim hài Hong Kong những năm thập niên 1990.

Châu Tinh Trì buồn vì sự ra đi của Ngô Mạnh Đạt.
 

Châu Tinh Trì (trái) và Ngô Mạnh Đạt.

Sina đưa tin Ngô Mạnh Đạt qua đời do điều trị y tế không hiệu quả, bệnh trở nặng. Bạn thân của ông nói rằng cuối đời, Ngô Mạnh Đạt biết mình không qua được nên sắp xếp mọi việc chu đáo, rồi ra đi thanh thản.

Hiện tại, gia đình chưa chọn ngày chính thức để làm lễ viếng tại Hong Kong. Trong khi đó, Hiệp hội nghệ sĩ biểu diễn Hong Kong sẽ đồng hành với gia đình tổ chức tang lễ. Con trai duy nhất của Ngô Mạnh Đạt - Ngô Vi Luân - hiện lo các thủ tục hiếu sự cho cha tại viện. Anh xuất hiện trước truyền thông chiều muộn hôm nay, gương mặt, vóc dáng rất giống bố.

Ngô Mạnh Đạt sinh ngày 2/1/1952 tại Hạ Môn, Phúc Kiến, sau đó cùng gia đình rời Hạ Môn đến Hong Kong năm 7 tuổi. Năm 1973, ông đăng ký tham gia khóa đào tạo nghệ sĩ truyền hình Hong Kong lần thứ 3, cùng lớp với Châu Nhuận Phát, Lâm Lĩnh Đông...Ttừ năm 1975, ông tham gia vô số phim của TVB, nhưng hầu như đều là vai phụ.

Ngô Mạnh Đạt chưa bao giờ đề cập đến gia đình của mình, nhưng theo nhiều tờ báo đưa tin, ba người vợ của ông đã sinh cho ông bốn con gái và một con trai.

Ngô Mạnh Đạt chưa bao giờ đề cập đến gia đình của mình, nhưng theo nhiều tờ báo đưa tin, ba người vợ của ông đã sinh cho ông bốn con gái và một con trai.

Năm 1980, ông mắc khoản nợ cờ bạc 300.000 HKD, bị chủ nợ đòi ráo riết. Sau đó, ông tu tâm dưỡng tính, học lại kỹ năng diễn xuất và đi đóng phim liên tục, cuối cùng trả hết nợ. Từ năm 1989, khi quen biết Châu Tinh Trì, hai người bắt đầu liên tục đóng phim chung và nổi tiếng với loạt Thần bài, Ô Long Viện, Đội bóng thiếu lâm, Trường học uy long, Tinh Võ Môn, Lộc Đỉnh Ký, Vua phá hoại, Tế Công... Năm 1990, ông được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong với phim Thần bài do Châu Tinh Trì đóng chính. Một năm sau đó, ông giành được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Viện hàn lâm cho màn trình diễn của mình trong Thiên nhược hữu tình.

Dấu ấn Ngô Mạnh Đạt trên màn ảnh.

Đóng góp của Ngô Mạnh Đạt với phim của Châu Tinh Trì là đáng kể. Thần bài năm 1990 đã nhận được hơn 40 triệu HKD tại phòng vé, phá vỡ kỷ lục phòng vé của các bộ phim Hong Kong thời bấy giờ. Năm 2001, bộ phim Đội bóng thiếu lâm mà ông tham gia một lần nữa phá kỷ lục phòng vé của phim Hong Kong, thu về hơn 60 triệu HKD.

Gắn bó như hình với bóng cùng Châu Tinh Trì trong hơn 10 năm nhưng Ngô Mạnh Đạt và tài tử họ Ngô bị đồn có mâu thuẫn, thậm chí một thời gian không nhìn mặt nhau. Sau này, hai người giải quyết ân oán, Châu Tinh Trì cũng mời Ngô Mạnh Đạt tái hợp, nhưng cơ duyên đều lỡ dở.

Ý kiến bạn đọc