Chế độ ăn giúp bạn ngừa nếp nhăn

Làm đẹp Thứ 2, 12/04/2021 23:28:17 PM Theo Zing

Bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh nhằm duy trì làn da tươi trẻ, chậm lão hóa.

che do an ngua nep nhan anh 1
Hạn chế dung nạp đồ ngọt: Đồ ngọt khá ngon miệng nhưng cũng gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể và làn da. Những loại thực phẩm có lượng đường huyết cao như carbs tinh chế, nước ngọt, kẹo... khiến insulin tăng đột biến. Insulin gia tăng dẫn đến nhiều tình trạng viêm da như mụn, một số bệnh về da như rosacea, eczema, vẩy nến. Ảnh: Dj_siena.
che do an ngua nep nhan anh 2
Giảm tiêu thụ đường: Ngoài ăn đồ ngọt, dùng nhiều đường trong chế biến món ăn cũng không hề tốt cho da. Đường làm hỏng da thông qua quá trình glycation. Đường trong máu gắn vào protein, tạo ra các sản phẩm cuối glycation nâng cao (AGEs). AGEs gây tổn thương collagen và elastin, từ đó hình thành nếp nhăn. Ảnh: Hwajji0.0.
che do an ngua nep nhan anh 3
Uống trà không đường: Trang Real Simple cho biết trà mang đến rất nhiều lợi ích chống lão hóa. Trà có tính dưỡng ẩm, bổ sung các chất chống oxy hóa, chống viêm như EGCG và một số catechin khác, flavonoid, theanine… Uống trà đen, trà xanh không đường mỗi ngày còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và sự hấp thụ chất béo. Ảnh: Eat This.
che do an ngua nep nhan anh 4
Ăn nhiều cá chứa dầu: Cá béo là những thực phẩm tuyệt vời để duy trì làn da khỏe mạnh, theo Healthline. Chúng chứa axit béo omega-3 tạo cho làn da sự khỏe mạnh, ẩm mượt. Chất này giúp làn da ít nhạy cảm hơn với tia UV có hại. Cá béo như cá hồi, cá thu hay cá trích cung cấp protein chất lượng cao, vitamin E và kẽm. Đây là những thành phần giảm viêm, cải thiện sức khỏe làn da. Ảnh: Eat This.
che do an ngua nep nhan anh 5
Thêm dầu olive vào thực đơn: Dầu olive là nguyên liệu thường gặp ở nhiều món ăn. Mặt khác, nó còn ngừa lão hóa sớm, giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Dầu olive cũng mang đến lợi ích khi thoa ngoài da. Dầu olive giữ ẩm, ngừa mất nước. Nó chứa squalene, vitamin A, D, K và E. Những chất này hỗ trợ giảm quá trình stress oxy hóa khiến da lão hóa nhanh hơn. Ảnh: Getty.
che do an ngua nep nhan anh 6
Bổ sung các loại đậu và hạt: Một số loại hạt như óc chó chứa omega-3, chất xơ, protein, polyphenol và khoáng chất. Các dưỡng chất trên làm chậm tiến trình lão hóa tự nhiên, duy trì sức khỏe nhận thức khi già đi. Trong khi đó, đậu cung cấp protein thực vật, chất xơ tăng cường sức khỏe đường ruột. Ăn nhiều đậu cũng giảm nguy cơ mắc ung thư, kiểm soát cân nặng lành mạnh. Ảnh: Vecteezy.
che do an ngua nep nhan anh 7
Dùng quả mọng làm bữa ăn nhẹ: Quả mọng như quả việt quất cung cấp nhiều vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa có lợi. Hợp chất thực vật anthocyanins có đặc tính chống oxy hóa mạnh, tạo cho quả việt quất màu xanh tím tự nhiên. Những chất chống oxy hóa trong quả việt quất bảo vệ da khỏi hư hại, cũng như thúc đẩy chữa lành thương tổn. Ảnh: Mocah Wallpapers.
Ý kiến bạn đọc