Chung Hân Đồng đối phó với da mụn

Làm đẹp Thứ 5, 25/06/2020 14:24:00 PM Theo Ngôi sao

Đối với mụn trứng cá nhỏ, không có dấu hiệu viêm, sau khi làm sạch da, Chung Hân Đồng sẽ sử dụng tretinoin chấm đầu mụn, giúp đẩy nhân mụn, kích thích tái tạo lớp biểu bì.

Ngấp nghé tuổi 40 nhưng Chung Hân Đồng vẫn có sức hút lớn mỗi khi xuất hiện trước công chúng nhờ vóc dáng thon thả, gương mặt khả ái. Người đẹp sinh năm 1981 rất chú trọng việc chăm sóc cơ thể, làn da để duy trì vẻ trẻ trung, tươi tắn. Cô cũng không ngại chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm của bản thân mỗi khi làn da nổi mụn trên trang Xiaohongshu cá nhân.

Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài, thành viên nhóm Twins cũng chú trọng ăn uống khoa học, ngủ nghỉ điều độ để làm đẹp từ bên trong.

Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài, thành viên nhóm Twins cũng chú trọng ăn uống khoa học, ngủ nghỉ điều độ để làm đẹp từ bên trong.

Không nặn mụn

Chung Hân Đồng luôn khuyên fan của mình dù gặp phải loại mụn nào cũng tuyệt đối không nặn mụn, sờ tay lên da quá nhiều lần trong ngày bởi thói quen này càng khiến tình trạng mụn thêm phức tạp, khó chữa, thậm chí để lại sẹo rỗ. 

Đối với mụn đỏ, nhỏ, ngứa

Khi gặp trường hợp này, Chung Hân Đồng sẽ đến gặp bác sĩ da liễu để kiểm tra xem cơ thể cô có đang bị dị ứng, kích ứng với mỹ phẩm, thực phẩm hay không. Nữ ca sĩ cũng sẽ tạm dừng tất cả các loại mỹ phẩm, tẩy da chết chứa thành phần acid trong thời điểm nay. 

Đối với mụn trứng cá nhỏ, nông

Chung Hân Đồng cho biết khi gặp loại mụn này cô sẽ sử dụng tretinoin (một dạng acid của vitamin A): "Trước hết, hãy chắc chắn da đã được làm sạch, sau đó có thể bôi các loại thuốc được dẫn xuất từ vitamin A vào đốm mụn, chúng giúp đẩy nhanh tốc độ loại bỏ nhân mụn, thúc đẩy da tái tạo, kích thích sản sinh lớp biểu bì nhờ đó có thể cải thiện mụn trứng cá". 

Tretinoin có nhiều nồng độ khác nhau, khi mới sử dụng nên chọn loại có nồng độ thấp và ưu tiên sử dụng vào buổi tối đồng thời cần che chắn da kỹ lưỡng khi ra nắng.

Người đẹp sinh năm 1981 nhiefu lần khoe mặt mộc láng mịn, không có dấu hiêu lão hóa. 

Người đẹp sinh năm 1981 nhiefu lần khoe mặt mộc láng mịn, không có dấu hiệu lão hóa. 

Đối với mụn trứng cá to, đau nhức

Chung Hân Đồng khuyến cáo khi gặp tình trạng này tốt nhất nên tìm đến bác sĩ da liễu để có phương án điều trị phù hợp. "Điều này chỉ có thể được xử lý bởi các bác sĩ da liễu chuyên nghiệp bằng các phương pháp như peel da, laser, tiêm thuốc... trong thời gian dài. Nó sẽ khá tốn kém và mất thời gian đấy". 

Các loại mụn to như mụn bọc, mụn viêm không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn đau nhức, dễ để lại sẹo, thay đổi sắc tố da vì vậy nên tránh  tự chữa khiến tình trạng da thêm phức tạp. 

Trang điểm khi bị mụn 

Việc này không được khuyến khích làm hàng ngày khi da nổi mụn, kích ứng, tuy nhiên, vào các dịp đặc biệt, cần trang điểm, bạn có thể áp dụng theo quy tắc sau đây của Chung Hân Đồng.

- Đầu tư kem che khuyết điểm và cọ/bông mút có chất lượng cao để có độ che phủ tốt, không gây kích ứng da.
- Nên chọn che khuyết điểm có màu tối hơn so với màu da một chút. Màu sáng sẽ làm các đốm mụn nổi rõ hơn.
- Sau khi thoa kem che khuyết điểm lên đốm mụn, nên chờ vài phút để sản phẩm tiệp vào da rồi mới apply kem/ phấn nền. 

Nữ ca sĩ hạn chế trang điểm khi không cần thiết để cho da nghỉ ngơi. 

Nữ ca sĩ hạn chế trang điểm khi không cần thiết để cho da "nghỉ ngơi". 

Ý kiến bạn đọc