Chuyên gia da liễu 'chỉ điểm' 7 mẹo đẩy lùi lão hóa

Làm đẹp Thứ 7, 04/07/2020 00:12:19 AM Theo Ngôi sao, Bright Side

Olga Lorencin, bác sĩ da liễu của Halle Berry, khuyến khích đắp mặt nạ bổ sung độ ẩm cho da khô còn với da dầu, nên hạn chế mát xa.

Halle Berry là khách hàng thân thiết của bác sĩ da liễu Olga Lorencin. Cô chia sẻ mình không thể sống thiếu bộ sản phẩm Red Carpet Facial Kit độc quyền của Lorencin.
 

Halle Berry là khách hàng thân thiết của bác sĩ da liễu Olga Lorencin. Cô chia sẻ mình không thể sống thiếu bộ sản phẩm "Red Carpet Facial Kit" độc quyền của Lorencin.

Olga Lorencin là bác sĩ da liễu nổi tiếng tại Mỹ. Bà có thâm niên 20 năm trong ngành chăm sóc da và nghiên cứu các thành phần mỹ phẩm. "Miêu nữ" Halle Berry, Kim Kardashian và nhiều người đẹp nổi tiếng khác đều là những khách hàng thân thiết của Lorencin. Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong ngành làm đẹp, Lorencin đúc kết lại những tips nhỏ thích hợp với từng loại da giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Với da khô và da thường

Đắp mặt nạ thường xuyên là cách đơn giản để tăng cường độ ẩm cho da khô và da thường. Da được cung cấp đủ ẩm sẽ hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Massage nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu, tăng độ đàn hồi cho da. Lorencin đặc biệt lưu ý không nên để mặt nạ khô lại trên da mới bóc, trừ mặt nạ dạng lột, vì mặt nạ khô sẽ hút ngược độ ẩm từ da, phản tác dụng.

Với da dầu

Sử dụng mặt nạ chứa vitamin C giúp làn da dầu sáng khỏe hơn.

Sử dụng mặt nạ chứa vitamin C giúp làn da dầu sáng khỏe hơn.

Với làn da dầu, bạn nên chọn loại mặt nạ giàu vitamin C. Bạn nên bỏ qua bước mát xa vì thao tác này sẽ làm tăng tiết dầu trên da. Bác sĩ da liễu Lorencin khuyến khích thêm một chút than hoạt tính vào mặt nạ dưỡng da tự làm tại nhà sẽ giúp làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn. Khi tìm mua kem dưỡng cho da dầu, Lorencin khuyên bạn nên chú ý tới thành phần, chọn loại không có chứa dầu để kem dễ thẩm thấu vào da.

Với da nhạy cảm

Người có làn da nhạy cảm cần đặc biệt chú trọng tới thành phần mỹ phẩm. Bạn nên chọn những thành phần lành tính, dịu nhẹ như hoa cúc, bột yến mạch để tránh gây kích ứng da. Không nên sử dụng các loại dầu dưỡng, trừ dầu hoa hồng và dầu lựu, vì dầu dưỡng thường chứa thành phần dưỡng ẩm đậm đặc, có thể khiến da "quá tải".

Với da hỗn hợp

Không nên sử dụng kem dưỡng chứa dầu cho da hỗn hợp bởi rất dễ làm bít tắc lỗ chân lông ở một số vùng chứa nhiều dầu. Nên dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ và thường xuyên tẩy tế bào chết để da thông thoáng.

Với mắt và môi

Lòng đỏ trứng,

Lòng đỏ trứng, mật ong và dầu ô liu hoặc dầu dừa là công thức làm đẹp tuyệt hảo cho vùng mắt và môi.

Mắt và môi là hai vùng da đặc biệt mẫn cảm trên khuôn mặt, cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Công thức mặt nạ Lorencin yêu thích nhất cho hai vùng da này là 1 thìa cà phê mật ong trộn với 1/4 thìa cà phê lòng đỏ trứng và vài giọt dầu ô liu hoặc dầu dừa. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên vùng mắt và môi, mát xa theo chuyển động tròn đều vài phút, để thêm 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Tẩy trang với sản phẩm chuyên dụng

Lorencin không đánh giá cao các sản phẩn khăn ướt tẩy trang vì chúng không thể làm sạch hết lớp trang điểm, kem dưỡng và bụi bẩn tích tụ trên da. Tốt nhất, bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt, môi và da mặt.

Vào mùa hè

Lorencin không khuyến khích dùng tẩy tế bào chết dạng hạt (scrub) vào mùa hè vì da tiếp xúc với ánh nắng rất dễ bị tổn thương. Tốt hơn hết, bạn nên dùng tẩy tế bào chết làm từ hỗn hợp nước cốt chanh và lòng đỏ trứng. Các axit trong nước cốt chanh sẽ lấy đi lớp da chết còn lòng đỏ trứng giúp bù lại độ ẩm và dưỡng chất đã mất cho da.

Mật ong manuka và sữa chua nguyên chất là combo làm đẹp hữu ích trong mùa hè.

Mật ong manuka và sữa chua nguyên chất là combo làm đẹp hữu ích trong mùa hè.

Sau khi tẩy da chết, bạn có thể đắp thêm mặt nạ làm từ mật ong manuka và sữa chua nguyên chất. Trộn hai thành phần với tỷ lệ bằng nhau, thoa lên da đã được làm sạch, để trong 20 phút rồi rửa lại. Công thức này giúp cân bằng lại độ pH trên da, ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu.

Ý kiến bạn đọc