Cổ Thiên Lạc thanh toán viện phí giúp nghệ sĩ không thân thiết

Starlight Thứ 2, 07/01/2019 23:02:26 PM Theo Vnexpress

Tài tử Hong Kong động viên tiền bối Lư Hải Bằng nhập viện phẫu thuật tim.

Trên trang cá nhân, Uông Mạn Linh, một người làm trong lĩnh vực truyền thông, mới đây tiết lộ tình trạng bệnh tật của diễn viên Lư Hải Bằng. Người này cho biết diễn viên mắc bệnh nhưng không chịu làm phẫu thuật. Cổ Thiên Lạc và đạo diễn Đỗ Kỳ Phong hẹn ông đi ăn, khuyên đồng nghiệp sớm nhập viện. Lư Hải Bằng được phẫu thuật hồi tháng 11/2018, chi phí ca phẫu thuật hơn 200 nghìn HKD (gần 600 triệu đồng) do Cổ Thiên Lạc thanh toán cho bệnh viện. Sau đó, ông Lư Hải Bằng đề nghị bảo hiểm chi trả viện phí. "Làng giải trí thực ra cũng có tình người", Uông Mạn Linh viết.

Cổ Thiên Lạc (phải) và diễn viên gạo cội Lư Hải Bằng. Ông Lư từng đóng Tế Công kỳ án, Đoạt mệnh kim, Nhất đại tông sư, Tảo độc...

Cổ Thiên Lạc (phải) và diễn viên gạo cội Lư Hải Bằng. Ông Lư từng đóng "Tế Công kỳ án", "Đoạt mệnh kim", "Nhất đại tông sư", "Tảo độc"...

Trả lời On hôm 6/1, Lư Hải Bằng cho biết ông và Cổ Thiên Lạc không thân thiết. Hai người chỉ giao tiếp xã giao khi đóng chung một số phim. "Cậu ấy thực sự sống có tình có nghĩa", Lư Hải Bằng nói. Sau khi bình phục, Lư Hải Bằng cùng Cổ Thiên Lạc và một số nghệ sĩ đi ăn mừng. Trong khi đó, Cổ Thiên Lạc từ chối phản hồi về sự việc.

Cổ Thiên Lạc âm thầm làm từ thiện, quan tâm tới các nghệ sĩ neo đơn nhiều năm qua. Diễn viên gạo cội TVB - La Lan - từng thổ lộ Cổ Thiên Lạc là chỗ dựa tuổi già của bà. Tài tử đưa cho bà số điện thoại riêng để có thể gọi bất cứ khi nào cần. "Sau khi thành danh, sự tận tình cậu ấy dành cho tôi vẫn không đổi. Những khi bận không thể nghe điện thoại, cậu ấy sẽ bảo trợ lý trả lời điện thoại tôi. Mồng ba Tết hàng năm cậu ấy đều ăn cơm cùng tôi", bà kể. Từ đầu năm 2018, Cổ Thiên Lạc thay Tăng Chí Vỹ làm Hội trưởng hội nghệ sĩ Hong Kong. Trên Weibo, nhiều khán giả nhận xét hơn một năm qua anh làm tốt công việc của mình. 

Theo Sina, tính đến năm 2018, Cổ Thiên Lạc quyên góp xây dựng được 104 ngôi trường dành cho trẻ nghèo. Năm 2015, tạp chí Thời Báo Công Ích xếp anh vào danh sách 100 người đóng góp từ thiện lớn nhất ở Trung Quốc đại lục.

Ý kiến bạn đọc