Con trai Schumacher nối nghiệp bố

Starlight Thứ 6, 04/12/2020 23:49:51 PM Theo Ngôi sao, The Sun

Chàng trai trẻ Mick Schumacher bắt đầu thi đấu F1 từ mùa giải tới trong màu áo đội đua Haas với tham vọng tiếp nối truyền thống gia đình.

Con trai Schumacher - Mick - bắt đầu sự nghiệp đua xe F1 từ mùa giải tới. Ảnh: ALN.

Con trai Schumacher - Mick - bắt đầu sự nghiệp đua xe F1 từ mùa giải tới. Ảnh: ALN.

Con trai Schumacher đang dẫn đầu bảng thành tích cá nhân ở giải F2, bước đệm để các tay đua trẻ có thể thi đấu ở F1. Chàng trai 21 tuổi vừa ký hợp đồng trị giá hàng triệu bảng với đội đua Haas và từ năm sau sẽ bắt đầu tranh tài ở giải F1 - giải đấu mà người cha Michael Schumacher đã trở thành huyền thoại. Mick đặt mục tiêu vượt qua tân vương Lewis Hamilton sau khi tay đua người Anh vừa san bằng kỷ lục 7 lần vô địch thế giới của bố anh.

Mick Schumacher chào đời khi bố đã là một ngôi sao nổi tiếng làng F1. Con trai huyền thoại người Đức được tiếp xúc với xe đua từ nhỏ, có cả bố và chú Ralf đều mê môn thể thao tốc độ. 15 tuổi, chàng trai trẻ lấy họ mẹ, âm thầm tham gia các giải đấu dành cho thanh thiếu niên, rèn luyện tay lái qua các giải F3, F2 chờ tới ngày được thi đấu ở F1 danh giá như bố ngày trước.

Mick Schumacher bên bố ngày còn nhỏ. Ảnh: PA.

Mick Schumacher bên bố ngày còn nhỏ. Ảnh: PA.

Sinh ra trong nhung lụa nhưng Mick không giống các "rich kids" hay khoe nhà, xe và tiệc tùng. Trang cá nhân của chàng trai 21 tuổi chỉ có ảnh của bản thân trong những cuộc đua, ảnh tập gym rèn thể lực hay các khoảnh khắc bên bố mẹ và chị gái Gina. Hơn Mick hai tuổi, Gina nối nghiệp mẹ tham gia các cuộc đua ngựa.

Mick cũng đi cùng bố Schumacher trong chuyến đi nghỉ trên núi tuyết định mệnh mà huyền thoại người Đức gặp tai nạn cuối năm 2013 . Khi đó, con trai Schumacher mới 14 tuổi. 7 năm qua, nhà cựu vô địch F1 vẫn chưa phục hồi sau tai nạn, thông tin về sức khỏe ít ỏi, cậu con trai duy nhất miệt mài với những chiếc xe đua nuôi mộng với môn thể thao mạo hiểm. Mick cũng giống bố, thích đá bóng và tennis.

Ý kiến bạn đọc