Con trai Xuân Bắc quy ra tiền việc làm phụ mẹ

Hậu trường Thứ 6, 05/02/2021 23:11:10 PM Theo Ngôi sao

Những việc làm phụ mẹ ở nhà đều được Bi Béo - con trai diễn viên hài Xuân Bắc - liệt kê cụ thể ra giấy và quy thành tiền.

Nghỉ Tết sớm do Covid-19 nên Bi Béo và anh trai thường phụ mẹ một số việc nhà như gấp quần áo, tưới cây, rửa bát, lau nhà... Tuy nhiên tất cả công việc đều được cu cậu ghi lại chi tiết ra giấy theo ngày và quy đổi thành tiền. Không những thế, Bi Béo còn cộng thêm cho mình một khoản từ 1 đến 5 nghìn đồng cho tinh thần tự giác.

Sau khi đưa "Bill tính tiền" cho mẹ, Bi Béo nhắc "11h mẹ thanh lý cho con" khiến Hồng Nhung - bà xã Xuân Bắc - không nhịn được cười. Thay vì dùng từ "thanh toán" với ý nghĩa trả tiền, cu cậu lại sử dụng từ "thanh lý" đầy ngô nghê.

Bill tính tiền làm việc nhà của Bi Béo.

Bill tính tiền làm việc nhà của Bi Béo.

Số tiền tích cóp này đều được Bi Béo tích cóp cẩn thận và lên kế hoạch cho việc chi tiêu. Trước đó cu cậu đã để dành được một khoản, dự định mua mô hình mới nhưng đã dùng nó làm từ thiện nên đang dành dụm lại từ đầu.

Xuân Bắc và con trai Bi Béo.

Xuân Bắc và con trai Bi Béo.

Việc cho con làm việc nhà và quy ra tiền của vợ chồng Xuân Bắc nhận nhiều ý kiến trái chiều. Người đồng tình cho rằng việc này sẽ giúp trẻ hào hứng hơn với việc nhà và biết tính toán, tiết kiệm tiền bạc từ nhỏ. Số khác phản đối cho rằng điều nảy tạo thành thói quen xấu, trẻ làm gì cũng sẽ tính toán mà không ý thức được việc giúp đỡ bố mẹ là nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

Ý kiến bạn đọc