Công viên sư tử biển ở Singapore không bóng người

Khám phá Thứ 7, 11/04/2020 15:56:41 PM Theo Ngôi sao

SINGAPORE - Công viên Merlion ở vịnh Marina vắng vẻ lúc 18h, thời điểm đông du khách nhất trong ngày, đúng quy định giãn cách xã hội.

[Caption]a

Singapore đang thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 7/4 đến 4/5. Theo đó, không được phép được tụ tập đông người, công dân Singapore hoặc du khách nước ngoài nhập cảnh Singapore, kể từ ngày 9/4 phải chịu cách ly 14 ngày tại địa điểm được chỉ định thay vì ở nhà. Sau khi hạ cánh, bạn sẽ được đưa thẳng đến các khách sạn, cung cấp đầy đủ thức ăn, chăm sóc y tế nếu cần thiết... mỗi ngày. Du khách và công dân Singapore (rời nước này sau ngày 27/3) đi cách ly phải chịu toàn bộ chi phí. Do đó, những ngày này sân bay Changi - một trong những cảng hàng không bận rộn nhất thế giới cũng vắng hoe. 

Merlion park vắng vẻ vào ngày 2/4

Các điểm tham quan của Singapore cũng chung tình trạng. Không ít người cảm thấy kỳ lạ khi công viên Merlion bên bờ vịnh Marina không một bóng người vào chiều 2/4. Đây là điểm du lịch hút du khách lẫn người địa phương, nhất là vào buổi chiều. Ngày thường, bạn khó có thể chụp được bức ảnh đẹp vì cảnh đông đúc, ai cũng muốn tạo dáng trước biểu tượng sư tử biển nổi tiếng thế giới. 

 

[Caption]a

Người dân hạn chế ra đường nếu không có việc cần thiết, bởi theo luật Singapore, nếu bạn vi phạm quy định giãn cách xã hội, bạn có thể đối mặt với mức phạt lên đến 10.000 SGD (khoảng 160 triệu đồng) hoặc phạt tù. Sáng 7/4, chỉ lác đác vài người đi bộ trên đường Orchard - một trong những tuyến đường sầm uất nhất nước với loạt trung tâm thương mại, nhà hàng, siêu thị, tiệm cà phê... hai bên. 

[Caption]a

Chỉ có vài người chờ tàu tại trạm tàu điện Dhoby Ghaut lúc 10h45 ngày 7/4. Đây là trạm giao nhau của 4 tuyến, trong đó có tuyến màu tím dẫn đến khu Tiểu Ấn, Clarke Quay - điểm ăn chơi về đêm nhộn nhịp nhất; tuyến màu đỏ dẫn đến một loạt điểm ăn chơi mua sắm lớn như Somerset, Orchard hay khu ăn uống Newton; tuyến màu vàng đi về vịnh Marina hay Sentosa...

Trung tâm mua sắm sầm uất nhất Singapore  - 6

Bên trong toa tàu đến Orchard chỉ có một hành khách. Thông thường, dù là ngày trong tuần hay cuối tuần, những chuyến tàu này đều đông nghẹt người chen nhau, nhất là giờ cao điểm buổi trưa hoặc chiều đến tối muộn. 

[Caption]a

Người dân xếp hàng theo vạch được chỉ định ở khu ẩm thực Bedok Interchange vào ngày đầu thực hiện triệt để giãn cách xã hội. Ghế ngồi dán dấu chéo màu đỏ, biểu thị "cấm ngồi" nhằm nới khoảng cách nơi công cộng. Hơn 6.000 hàng ăn không phải trả phí dọn dẹp bàn hay rửa chén  vì khách không được phép ăn tại chỗ, nếu tụ tập lâu sẽ có nhân viên đến nhắc nhở.

Ý kiến bạn đọc