Công Vinh bức xúc vì vợ lại bị chỉ trích 'ăn chặn tiền từ thiện'

Hậu trường Thứ 5, 26/08/2021 23:45:46 PM Theo Ngôi sao

TP HCM - Tối 26/8, Thủy Tiên livestream, bật khóc nức nở khi một lần nữa bị tố cáo 'ăn chặn tiền từ thiện', còn Công Vinh quyết sẽ làm rõ trắng đen.

Câu chuyện Thủy Tiên quyên góp cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung vào tháng 10/2020 một lần nữa vướng ồn ào. Nguyên nhân là gần đây doanh nhân Nguyễn Phương Hằng nhắc tên Thuỷ Tiên trên sóng livetsream, yêu cầu cô sao kê tất cả chứng từ liên quan đến việc cứu trợ lũ lụt ở miền Trung.

Nhân cơ hội này, nhiều anti-fan tiếp tục công kích, cho rằng bà xã Công Vinh ăn chặn tiền từ thiện, thiếu minh bạch trong công tác giải trình. Thậm chí, nhiều người còn tấn công, phá hoại công ăn việc làm của Thủy Tiên khiến cô từng nghĩ đến chuyện phải giải nghệ. Cả gia đình nội ngoại hai bên lẫn con gái - bé Bánh Gạo - cũng trở thành đối tượng bị anti-fan xúc phạm, chửi bới.

Tối 26/8, Thủy Tiên không giữ được bình tĩnh, liên tục lau nước mắt trước những áp lực mà bản thân chịu đựng suốt thời gian qua. "Từ trước đến nay, tôi chỉ suy nghĩ đơn giản giúp đỡ mọi người. Duy nhất đợt miền Trung vừa rồi, số tiền mọi người quyên góp quá lớn nên tôi chưa có kinh nghiệm xử lý. Thấy số tiền lớn như vậy, tôi cũng áp lực lắm và lo lắng, làm sao để số tiền đó đến tận tay người dân tốt nhất và đúng nhất", cô xúc động nói.

Công Vinh bức xúc vì vợ lại bị chỉ trích ăn chặn tiền từ thiện

Thủy Tiên bật khóc khi livestream cùng chồng tối 26/8.

Thấy vậy, Công Vinh liền động viên vợ và thẳng thắn cho biết: "Tôi là người chồng, không thể đứng nhìn vợ bất lực vậy. Con người ai cũng có giới hạn chứ. Vợ chồng tôi không làm gì sai thì không phải sợ hãi bất cứ điều gì. Do đó, hy vọng khi hết dịch, tôi sẽ mời chị Hằng, báo chí, luật sư và những ai quan tâm cùng đến ngân hàng. Tôi sẽ sao kê tất cả khoản tiền từ thiện để mọi người biết rõ thực hư câu chuyện, chúng tôi có làm đúng hay không. Nếu như đúng số tiền hơn 177 tỷ đồng, tôi tiếp tục mời chị Hằng trở lại các tỉnh miền Trung, thống kê lại số tiền đã chi ra ủng hộ từng địa phương".

Ông xã Thủy Tiên bức xúc nói thêm: "Chuyện từ thiện là xuất phát từ tấm lòng của tất cả người dân. Vợ chồng tôi góp công sức để đưa số tiền ấy đến miền Trung. Vợ chồng tôi không bao giờ lấy bất cứ đồng tiền nào không phải của mình. Nhiều người chưa biết sự thật thế nào, cứ vu khống chúng tôi ăn chặn tiền từ thiện, xúc phạm nhân phẩm, phá hoại công việc. Chúng tôi muốn lần này lên tiếng, lấy lại sự trong sạch, không thể ngồi im để mọi người chà đạp như vậy được nữa".

Ca sĩ Thủy Tiên là người hứng chịu nhiều "sóng gió" dư luận trong hành trình cứu trợ miền Trung những tháng cuối năm 2020. Ban đầu, cô nhận được nhiều tình cảm, sự ủng hộ từ khán giả khi một mình đứng ra kêu gọi, sau đó ngay lập tức ra miền Trung triển khai kế hoạch dù chồng con ngăn cản.

Sau đó, nhiều người đặt ra câu hỏi về quy trình giải ngân làm từ thiện, sự chênh lệch tiền mặt ca sĩ trao tặng giữa các hộ dân. Một số hội nhóm còn tung tin đồn cô bị vỡ nợ, ăn chặn tiền từ thiện để mua biệt thự mới 1.000 m2. Thậm chí, ngay cả khi nữ ca sĩ công khai đầy đủ sao kê ngân hàng, hóa đơn và thư xác nhận từ địa phương, nhiều người vẫn chưa thấy hài lòng, cố tình soi mói để tìm ra điểm bất hợp lý và chất vấn cô.

Bà xã Công Vinh bày tỏ: "Nếu tôi sống sai trái đạo đức, các bạn tấn công cũng được. Nhưng chỉ vì tôi mong muốn đi giúp người mà làm các bạn không hài lòng rồi công kích, cướp mất công việc tôi đang nuôi sống bao nhiêu người thì tội nghiệp quá. Tôi cũng chỉ là một người phụ nữ nhỏ bé muốn đóng góp chút công sức giúp bà con lúc khó khăn".

Dù vậy, đông đảo khán giả vẫn trân quý những nỗ lực không ngừng nghỉ, không ngại hiểm nguy tính mạng của Thủy Tiên nhằm giúp đỡ đồng bào, thể hiện rõ tinh thần "lá lành đùm lá rách". Báo Ngoisao.net cũng trao giải Ngôi sao Cống hiến năm 2020 cho cô. Đây là giải thưởng dành cho nhân vật sở hữu những dự án chất lượng, nổi bật, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng và có độ phủ truyền thông lớn.

Ý kiến bạn đọc