Công Vinh tiết lộ nhiều góc khuất về nghề trong tự truyện 'Phút 89'

Chuyện 24h Thứ 4, 23/05/2018 21:42:21 PM Theo Ngôi sao

Cuốn tự truyện 'Phút 89' ghi lại những thăng trầm trong sự nghiệp của Công Vinh. Anh cũng dành một chương kể về cuộc tình sóng gió với Thủy Tiên.

"Cuốn tự truyện được ấp ủ cách đây ba năm. Ban đầu khi nhà báo Trần Minh tìm đến đề nghị chấp bút cho cuốn tự truyện này, tôi vẫn còn nhiều băn khoăn. Tôi ra mắt cuốn sách kể những câu chuyện thật chứ không với mục đích đả kích ai. Tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng đến những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn như tôi, có hoài bão và dám hành động để đạt được ước mơ", cựu cầu thủ Lê Công Vinh chia sẻ trong buổi ra mắt cuốn tự truyện tại TP HCM.

Công Vinh tại buổi họp báo ra mắt tự truyện Phút 89 tại nhà Nhà Sách Phương Nam. 
Công Vinh tại buổi họp báo ra mắt tự truyện 'Phút 89' tại TP HCM. Ảnh: Maison de Bil.

Cuốn tự truyền gồm 26 chương, dày 305 trang, do nhà báo Trần Minh chấp bút. Trần Minh được đánh giá là một trong những cây bút trẻ chắc tay trên văn đàn. Anh từng chấp bút cuốn tự truyện "Vàng Anh và Phượng Hoàng" của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh và cũng là người dịch các cuốn tự truyện nổi tiếng như "Mike Tyson - Cuộc đời trần trụi", "Tôi là Zlatan Ibrahimovic".

Theo chia sẻ của Công Vinh, chính vợ anh - ca sĩ Thủy Tiên là người thuyết phục anh kể lại câu chuyện đời mình. "Tiên bảo với tôi, ra mắt cuốn sách để mọi người biết thêm về những câu chuyện rất đời thường của cầu thủ, những góc khuất về nghề. Toàn bộ số tiền thu được từ cuốn sách này được quyên góp cho các hoạt động từ thiện, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh như khó khăn", Công Vinh nói.

Công Vinh chia sẻ: Bà xã Thủy Tiên là người làm thay đổi cuộc đời anh. 
Công Vinh chia sẻ bà xã Thủy Tiên là người làm thay đổi cuộc đời anh. Ảnh: Maison de Bil.

Nhờ vào lời khuyên của vợ và nhiều lần thuyết phục của nhà báo Trần Minh, cuối cùng Công Vinh cũng đồng ý và cho ra đời cuốn tự truyện đầu tiên của giới cầu thủ tại Việt Nam. "Tôi có trí nhớ rất tốt, toàn bộ sự việc xảy ra trong đời tôi, cho dù là chi tiết nhỏ nhất, chỉ cần nhắc đến là tôi có thể tua lại chính xác từng thời điểm", Công Vinh khẳng định.

Trong cuốn tự truyện "Phút 89", Công Vinh tiết lộ những câu chuyện thâm cung bí sử của nghề cầu thủ như cuộc đối thoại với HLV Lê Thụy Hải: "Bố không phải là đàn ông", chuyện bị đàn anh Huỳnh Đức tẩy chay hay cả chuyện tình sóng với Thủy Tiên dẫn đến vụ bẻ kèo Hà Nội T&T là do lãnh đạo CLB không đồng tình. Anh cũng không ngần ngại chia sẻ những bi kịch gia đình, bố mẹ ly hôn, bố buôn lậu phải đi tù...

Khi được hỏi về điều khiến anh tâm đắc nhất về cuốn tự truyện, Công Vinh chia sẻ: "Nội dung chân thực, các câu chuyện trong tự truyện đều là người thật việc thật. Tự truyện của cầu thủ Việt Nam rất hiếm và đây được xem là cuốn đầu tiên. Tôi hy vọng thông qua sách, giúp bóng đá Việt Nam tốt hơn, được người hâm mộ yêu quý hơn".

"Cuốn tự truyện chưa lên kệ nhưng được một đơn vị đặt trước 1.000 cuốn và nhà xuất bản tiến hành tái bản lần hai", Công Vinh chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc