Cục Cảnh sát hình sự: Hoa hậu Thùy Tiên, Thuý Hằng không liên quan đến đường dây bán dâm

Hậu trường Thứ 6, 09/09/2022 23:16:24 PM Theo Nguyễn Hưởng (Người Lao động)

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an khẳng định hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và hoa hậu Nông Thúy Hằng không liên quan đến đường dây môi giới mại dâm lên tới 15.000 USD.

Thời gian gần đây, vụ án đường dây môi giới mại dâm do Lê Hoàng Long (31 tuổi, quê Hải Phòng) cầm đầu có một số người đẹp trong giới showbiz tham gia với giá lên tới 15.000 USD vừa bị Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an triệt phá được dư luận quan tâm. 

Trong đó hiện dư luận đang xôn xao bàn tán, đồn đoán về danh tính hai người đẹp có tên viết tắt là T.T. và T.H. đang khá nổi trong giới showbiz là ngôi sao hạng A, từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu, bị bắt quả tang đang thực hiện hành vi bán dâm.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Miss Grand International 2021 - Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam - Nông Thúy Hằng liên tục bị mạng xã hội "réo tên", cho rằng có liên quan đến đường dây này.

Cục Cảnh sát hình sự: Hoa hậu Thùy Tiên, Thuý Hằng không liên quan đến đường dây bán dâm - Ảnh 1.

Hoa hậu Thuỳ Tiên khi đăng quang - Ảnh: H.M.

Liên quan đến việc này, chiều 9-9, đại diện Cục Cảnh sát hình sự khẳng định hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và Nông Thúy Hằng không liên quan đến hai cái tên viết tắt trên và đường dây bán dâm này.

Theo đại diện Cục Cảnh sát, T. và H.chỉ là tên viết tắt của những cô gái bị bắt quả tang trong đường dây bán dâm. "Những người đồn đoán, đưa tin sai sự thật, vu khống người khác sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật"- đại diện Cục Cảnh sát hình sự nhấn mạnh.

Trước đó, về tin đồn này, hoa hậu Thùy Tiên khẳng định: "Cái tên "T.T." trên báo chí hay mạng xã hội nhắc tới không phải là Thùy Tiên, xin đừng vội gán ghép nhằm câu view hay hạ bệ danh dự của bản thân tôi". Cùng với đó, Thùy Tiên cho biết đang cùng công ty quản lý mời luật sư để làm việc với các đơn vị, cá nhân đưa ra những thông tin không chính xác, nhằm vu khống, công kích danh dự của mình.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, tạm giam Lê Hoàng Long về hành vi môi giới mại dâm.

Trong quá trình điều tra xác minh, cuối năm 2020, Cục Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ, khởi tố hành vi môi giới mại dâm đối với Lục Triều Vỹ (SN 1993, quê ở TP Đà Nẵng, nhưng trú tại TP HCM), làm nghề quản lý nghệ sĩ. Theo đó, Lục Triều Vỹ đã môi giới mại dâm cho các chủ các doanh nghiệp với gái bán dâm, trong đó có gái bán dâm hoạt động trong giới showbiz.

Trong quá trình đấu tranh mở rộng chuyên án, Cục Cảnh sát hình sự đã làm rõ Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. Giữa năm 2022, Cục Cảnh sát hình sự phát hiện Long có dấu hiệu hoạt động môi giới mại dâm nên đã lập chuyên án để đấu tranh.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 25-8-2022, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an TP HCM kiểm tra và bắt quả tang 2 đôi nam, nữ đang mua bán dâm tại 2 phòng thuộc một khách sạn cao cấp ở quận 1, TP HCM.

Trong quá trình điều tra, Cục Cảnh sát hình sự xác định khi có khách muốn mua dâm, Long đã giới thiệu 2 người đẹp có tên là T.H. và T.T. đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam (2 người này là ngôi sao hạng A, đã từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu) để bán dâm. Sau đó, Long thống nhất mức giá với người mua dâm là 15.000 USD (tương đương với số tiền 360 triệu đồng) với mỗi gái bán dâm. Thời điểm các nghi phạm thực hiện hành vi mua, bán dâm thì bị lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản.

Tại Cơ quan Công an, Long khai nhận, sau khi bán dâm xong sẽ thanh toán cho hai người đẹp T.H. và T.T. với số tiền 60 triệu đồng/người. Số tiền còn lại gần 600 triệu đồng Long hưởng chi tiêu cá nhân.

Đáng chú ý, Long còn khai nhận đã môi giới mua bán dâm cho một số gái bán dâm khác là hoa hậu, á hậu, người đẹp trong giới showbiz ở Việt Nam và của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, bị can này có thể thông qua đối tác nước ngoài để môi giới mại dâm cho một số người đẹp hoạt động trong giới showbiz của một vài nước châu Á khác với giá lên đến vài chục ngàn USD.

Theo nhà chức trách, Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. Nam thanh niên 31 tuổi còn còn là một người khá nổi tiếng, trước đại dịch Covid-19 thường được các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới mời tham dự các sự kiện tổ chức ở trong nước và nước ngoài.

Ý kiến bạn đọc