Cung leo núi tựa xứ thần tiên ở Hawaii

Khám phá Thứ 5, 23/09/2021 20:58:00 PM Theo Ngôi sao

Hệ sinh thái trù phú, khung cảnh đẹp như tranh biến núi Koolau thành một trong những cung hikking ấn tượng nhất nước Mỹ.

Oahu là đảo lớn thứ 3 thuộc quần đảo Hawaii, đồng thời là thành phố đông dân nhất tiểu bang Hawaii, Mỹ. Nó nổi tiếng với thủ phủ Honolulu - chốn ăn chơi hút dân du lịch khắp thế giới - hay bãi biển Wakiki, vịnh Hanauma hình móng ngựa và thiên nhiên trù phú. Ngoài lặn biển ra, leo núi cũng rất được yêu thích ở Oahu, nhất là chinh phục đỉnh Koolau ngắm nhìn khung cảnh tựa xứ thần tiên.

Oahu là đảo lớn thứ 3 thuộc quần đảo Hawaii, đồng thời là thành phố đông dân nhất tiểu bang Hawaii, Mỹ. Nó nổi tiếng với thủ phủ Honolulu - chốn ăn chơi hút dân du lịch khắp thế giới - hay bãi biển Wakiki, vịnh Hanauma hình móng ngựa và thiên nhiên trù phú. Ngoài lặn biển, leo núi cũng rất được yêu thích ở Oahu, nhất là chinh phục đỉnh Koolau ngắm nhìn khung cảnh tựa xứ thần tiên.

Núi Kaala cao nhất Hawaii, khoảng 1.220 m so với mực nước biển. Nó là một phần của dãy Waianae - tàn tích của một trong hai ngọn núi lửa từ thời cổ xưa. Đây cũng là một trong 18 cung hikking đẹp nhất nước Mỹ, theo tạp chí du lịch Travelandleisure.

Núi Koolau cao khoảng 900 m, dựng đứng tựa tường thành nên còn được ví như tấm khiên chắn gió. Nó là một phần của ngọn núi lửa thời cổ xưa, và là một trong 18 cung hikking ấn tượng nhất nước Mỹ, theo tạp chí du lịch Travelandleisure.

Dưới chân núi là thành phố hiện đại, nhiều điểm du lịch, khách sạn... nhưng đường lên núi lại khá vắng vẻ, như đưa

Dưới chân núi là thành phố hiện đại, nhiều khu mua sắm sầm uất, khách sạn, khu nghỉ dưỡng... nhưng đường lên núi khá vắng vẻ, xung quanh được bao phủ bởi rừng cây, khung cảnh đẹp như tranh.

Bậc thang Haiku còn được gọi là nấc thang lên thiên đường, là một cầu thang ngoạn mục với hơn 3.900 bậc, bắt đầu từ thung lũng Haiku, trải dài dọc theo sườn núi Koolau. Nó được hải quân Mỹ xây dựng vào thế chiến thứ II để làm tháp vô tuyến trên đỉnh, truyền tin tới các tàu thủy và tàu ngầm của Mỹ. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, chính quyền Hawaii đã thông qua kế hoạch dở bỏ vì quá nguy hiểm và nhiều khó khăn cho công tác bảo trì.

Bậc thang Haiku còn được gọi là "nấc thang lên thiên đường", là một cầu thang ngoạn mục với hơn 3.900 bậc, bắt đầu từ thung lũng Haiku, trải dài dọc theo sườn núi Koolau. Nó được hải quân Mỹ xây dựng vào thế chiến thứ II để làm tháp vô tuyến trên đỉnh, truyền tin tới các tàu thủy và tàu ngầm của Mỹ. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, chính quyền Hawaii đã thông qua kế hoạch dỡ bỏ vì quá nguy hiểm và nhiều khó khăn cho công tác bảo trì.

Nó được đánh giá là một trong những điểm trốn thành phố

Cắm trại qua đêm trên núi là cách hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa đô thị ồn ào, xô bồ mê hoặc dân ưa du lịch mạo hiểm.

Byodo-In tọa lạc dưới chân núi Koolau là một ngôi đền Phật giáo phi giáo phái, chào đón mọi người thuộc mọi tín ngưỡng đến tham quan, thờ phụng, thiền định hay đơn giản là yêu mến vẻ đẹp của nó. Đền được xây vào năm 1968 nhằm kỷ niệm 100 năm người Nhật Bản đầu tiên nhập cư Hawaii. Ngày nay, đền được biết đến rộng rãi nhờ xuất hiện trong nhiều phim, trong đó có series truyền hình Lost (2004 - 2010).

Byodo-In tọa lạc dưới chân núi Koolau là một ngôi đền Phật giáo phi giáo phái, chào đón mọi người thuộc mọi tín ngưỡng đến tham quan, thờ phụng, thiền định hay đơn giản là yêu mến vẻ đẹp của nó. Đền được xây vào năm 1968 nhằm kỷ niệm 100 năm người Nhật Bản đầu tiên nhập cư Hawaii. Ngày nay, đền được biết đến rộng rãi nhờ xuất hiện trong nhiều phim, trong đó có series truyền hình Lost (2004 - 2010).

Cách đó không xa là các trang trại hoa hướng dương bạt ngàn, đồng lúa xanh mướt... rất hút khách check-in.

Cách chân núi không xa là các trang trại hoa hướng dương bạt ngàn, đồng lúa xanh mướt - trạm dừng chân lý tưởng dành cho du khách trước khi thực hiện chuyến hikking để đời.

Ảnh: Instagram Randomrob_

Ý kiến bạn đọc