Cuộc đời ca sĩ Dương Hồng Loan: Từng bị xúc phạm, miệt thị khi đi hát

Hậu trường Chủ nhật, 02/01/2022 22:37:03 PM Theo Lao động

Dương Hồng Loan là một ca sĩ thuộc dòng nhạc bolero được đông đảo công chúng yêu thích. Tuy nhiên, để đi đến thành công, cô đã trải qua quãng thời gian gian khó.

Nhắc đến Dương Hồng Loan, chắc hẳn khán giả trẻ ít ai biết cô là một ví dụ điển hình cho thế hệ nghệ sĩ đời đầu nổi lên nhờ mạng xã hội. Nữ ca sĩ xuất thân là một sinh viên ngành công nghệ thông tin của trường đại học khoa học tự nhiên.

Chia sẻ về quãng thời gian trong quá khứ, Dương Hồng Loan cho biết mọi thứ đều đến một cách tình cờ và tự nhiên. Tuy học công nghệ thông tin nhưng đam mê trong trái tim cô ngay từ nhỏ luôn là ca hát.

Cho nên khi bước chân vào nghệ thuật, nữ ca sĩ đã có sẵn kiến thức về công nghệ thông tin thời điểm ấy để có thể dễ dàng tạo một tài khoản trên mạng xã hội.

Dương Hồng Loan vẫn còn nhớ vào năm 2010, cô gặp khá nhiều may mắn khi để dành được tài chính bao nhiêu là nữ ca sĩ đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc và đăng tải lên mạng xã hội. Sau đó, những sản phẩm ấy thành công ngoài mong đợi khi được khán giả yêu mến và lan truyền rộng rãi trên các nền tảng trực tuyến.

Công nghệ đã mang tới sự nổi tiếng bất ngờ cho Dương Hồng Loan nhưng đây cũng là sự mạo hiểm khi cô phải đón nhận rất nhiều luồng ý kiến của dư luận. Và cách mà nữ ca sĩ đón nhận điều này cũng nhẹ nhàng như tính cách hiền lành của mình vậy: “Những ai chê thì tôi nói lại rằng để mình cố gắng hơn, còn ai khen thì mình cảm ơn”.

Ảnh: NSCC.

Nữ ca sĩ trải lòng về ngày tháng theo đuổi nghệ thuật. Ảnh: NSCC.

Ngoài ra, Dương Hồng Loan còn phải đối mặt với việc bị khán giả bình phẩm về hình ảnh khi cô bước từ mạng xã hội ra đời thực. Nữ ca sĩ cho hay từ khi cô bắt đầu ghi hình thì đã nhận được một số ý kiến chê bai của khán giả rằng “ca sĩ gì mà đen quá, tròn quá”.

Tuy nhiên với cô, điều gì cũng cần thời gian và từ từ hình ảnh của Dương Hồng Loan sẽ trở nên quen thuộc khi xuất hiện nhiều trước công chúng và hiện tại khán giả đã chấp nhận cô.

Đối với Dương Hồng Loan, khi bước chân lên sân khấu ca nhạc đúng nghĩa, trở thành một cái tên bán vé và cạnh tranh sòng phẳng với các ngôi sao ca nhạc thời ấy, nữ ca sĩ cho biết vấn đề “cá lớn nuốt cá bé” ở thị trường Việt Nam có vẻ nhẹ nhàng hơn. Nhưng riêng với bản thân mình, cô khẳng định các anh chị nghệ sĩ lớn đều tỏ ra thân thiện và thương mến cô ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Tuy nhiên, ở thị trường hải ngoại lại khác, Dương Hồng Loan cảm nhận các nghệ sĩ hải ngoại ít dịp về Việt Nam biểu diễn nên khi gặp các ca sĩ từ Việt Nam sang đã tạo ra sự cạnh tranh cao hơn.

Dương Hồng Loan bất ngờ tiết lộ về một lần đã nổi giận khi đi diễn. Nữ ca sĩ kể lại rằng sự cố ấy khiến cô cảm thấy hối hận: “Đó là lần tôi hát cho một chương trình về kích cầu thương mại. Khi ấy, có một người giám đốc đầu tư cho chương trình này đến gặp tôi, anh ta đứng đút tay vào túi, người cứ nghiêng nghiêng nhìn lên nhìn xuống từ đầu tới chân tôi. Thế rồi anh ta nói “này là ca sĩ nổi tiếng hả? Hát sao mà tui thấy mặt coi bộ không được?”.

Và tôi có trả lời thẳng thắn rằng “nếu thật sự anh có mời tôi về hát thì phải tôn trọng tôi, còn nếu không thì tôi chỉ hát lần này thôi còn từ đây về sau nếu có mời tôi xin phép không nhận. Cảm giác khi ấy tôi như bị xúc phạm vì còn chưa lên sân khấu để hát mà đã nhận về nhiều lời miệt thị kì cục” - Dương Hồng Loan thuật lại câu chuyện.

Ý kiến bạn đọc