Cuộc sống của 4 'bom sex' hàng đầu Hong Kong

Starlight Thứ 7, 02/10/2021 23:38:58 PM Theo Ngôi sao, SCMP

Từng là ngôi sao nhưng Diệp Ngọc Khanh, Diệp Tử My... đều sớm giã từ dòng phim 'nóng' và an phận với cuộc sống đời thường.

Nếu bạn tự hỏi: "Từng có thể loại phim nào tạo cơn sốt cho điện ảnh Hong Kong suốt những năm 1990?", câu trả lời là các tác phẩm được xếp hạng "cấp ba". Dạng phim này ra đời năm 1988, cái tên dựa trên hệ thống xếp hạng phim của Hong Kong khi đó. Các bộ phim bị cấm với người dưới 18 tuổi thường không thể thiếu các cảnh khiêu dâm và bạo lực.

Diệp Ngọc Khanh là một trong những bóng hồng thổi bùng lên cơn khát thể loại phim này tại Hong Kong. Năm 1991, Ngọc Khanh - khi đó là một người đẹp chưa đầy 20 tuổi - làm điều không tưởng: Sau khi trở thành Á hậu 2 Miss Asia ATV 1985, cô từ bỏ sự nghiệp thuần túy và tham gia Take Me - một bộ phim 18+. Tác phẩm thành công lớn về thương mại, khiến các nhà làm phim và nhà sản xuất Hong Kong bắt đầu lên cơn sốt tìm kiếm những gương mặt tương tự. Giai đoạn này, sự tò mò của công chúng được đẩy lên cao trào. Họ thi nhau lao ra rạp để xem các nữ diễn viên vốn bình thường e dè, kín đáo, nay "cởi mở" ở nhiều mức độ, trên màn bạc. Tuy nhiên, xu hướng này nhanh chóng bị dập tắt. Nội dung khiêu dâm - vốn bị coi là bất hợp pháp tại Đại lục - dần không được cổ súy, rồi tàn lụi. Dù chỉ kéo dài giai đoạn ngắn ngủi, thời kỳ này ghi nhận sự xuất hiện của 4 "quả bom sex" mà đến nay, nhiều khán giả vẫn nhớ đến.

Diệp Ngọc Khanh

Diễn viên Diệp Ngọc Khanh tại một cuộc thi bơi lội, trong khuôn khổ chiến dịch ủng hộ Bắc Kinh đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic 2000. Ảnh: SCMP

Diễn viên Diệp Ngọc Khanh tại một cuộc thi bơi lội trong khuôn khổ chiến dịch ủng hộ Bắc Kinh đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic 2000. Ảnh: SCMP

Diệp Ngọc Khanh kết hôn với ông trùm chuỗi tạp hóa, siêu thị người Mỹ gốc Hoa - Jeffrey Wu - năm 1996. Đôi vợ chồng có 3 con. Thời điểm doanh nghiệp phát triển, họ là một trong những người gốc Hoa thượng lưu ở Mỹ. Tuy nhiên, năm 2020-2021, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này. Cuối năm ngoái, chồng Diệp Ngọc Khanh nộp đơn phá sản lên tòa án Mỹ. Gia đình hiện đối mặt với khoản nợ lên đến 50 triệu USD.

Ngọc Khanh và chồng.

Ngọc Khanh và chồng.

Diệp Tử My

Với khuôn mặt nhỏ nhắn và thân hình gợi cảm, Diệp Tử My từng là biểu tượng của sự nóng bỏng. Cô nổi tiếng với Sex and Zen, phim cấp ba có doanh thu cao nhất Hong Kong những năm 1990. Các tác phẩm mà Tử My tham gia hầu hết đều rất "nóng" nhưng điều đáng chú ý là diễn viên chưa từng hoàn toàn khỏa thân trong bất cứ tác phẩm nào.

Diệp Tử My chia xa hào quang giải trí năm 1994. Nhiều tờ báo cho hay cô quyết định ở bên bạn trai là bác sĩ phẫu thuật Sammy Sek Chiu-lui. Năm 2006, các phóng viên tờ East Weekly từng bắt gặp cô dắt chó đi dạo trong khu Repulse Bay. Khi đó, cô cho biết đang có quan hệ ổn định với bạn trai nhưng chưa có kế hoạch kết hôn, sinh con. Khi được hỏi liệu có quay lại lĩnh vực giải trí, Diệp Tử My nói cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, sau hành trình "đã đủ mỏi mệt" của showbiz.

Năm 2018, bạn trai Diệp Tử My qua đời sau một cơn đau tim. Diễn viên hiện sống một mình với bầy chó, mèo cưng.

Diệp Tử My sở hữu vòng một ngoại cỡ.

Diệp Tử My sở hữu vòng một ngoại cỡ.

Bành Đan

Với chiếc áo xẻ khoe bộ ngực size 36F, Bành Đan từng gây xôn xao giới truyền thông khi xuất hiện trong buổi lễ trao giải Điện ảnh Hong Kong tại Trung tâm Văn hóa Hong Kong năm 1998. Là một diễn viên múa ballet được đào tạo bài bản, Bành Đan rẽ hướng, đóng nhiều phim 18+, trở thành một trong những "bom sex" thế hệ đầu. Tuy nhiên, cô cũng có quy tắc của riêng mình: Không bao giờ hoàn toàn nude trên màn ảnh.

Sự nghiệp của Bành Đan có một bước ngoặt đáng ngạc nhiên. Năm 2013, cô trở thành chính trị gia khi đảm nhận vai trò thành viên Ủy ban Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tỉnh Cam Túc.

Diễn viên Bành Đan.

Diễn viên Bành Đan.

Lý Nguyệt Hoa

Ra mắt lần đầu năm 1995, Lý Nguyệt Hoa khi đó ở độ tuổi 30 và hơi già hơn nhiều nữ diễn viên khác đóng phim 18+. Tuy nhiên, Lý Nguyệt Hoa cũng làm nên những "cú nổ" lớn trên màn ảnh, có thể kể đến Mãn Thanh cấm cung kỳ án, Ngược chi luyến, Bát tiên phạn điếm... Độ táo bạo của Nguyệt Hoa hơn hẳn các diễn viên khác. Cô thậm chí tự đóng cảnh quan hệ, phô diễn trọn cơ thể.

Bộ phim cuối cùng Lý Nguyệt Hoa đóng là The Ghost (2001). Sau đó, cô rút khỏi làng giải trí. Năm 2013, các tay săn ảnh chụp được cảnh cô đi mua sắm ở một con phố sầm uất tại Hong Kong. Xa rời hào quang, cô tận hưởng cuộc sống bình lặng.

Diễn viên Lý Nguyệt Hoa.

Diễn viên Lý Nguyệt Hoa.

Ý kiến bạn đọc