Cuối tuần chơi gì ở TP.HCM?

Khám phá Thứ 7, 27/11/2021 23:46:49 PM Theo Zing

Thời gian gần đây, workshop vẽ tranh, làm gốm hay trải nghiệm chèo SUP, bắn súng hơi... đang trở thành các hoạt động được giới trẻ TP.HCM yêu thích dịp cuối tuần.

Nếu chưa có kế hoạch đi chơi trong ngày cuối tuần, 5 điểm đến ở trung tâm thành phố dưới đây là gợi ý dành cho bạn. Du khách TP.HCM có nhiều sự lựa chọn từ hoạt động đòi hỏi sự tỉ mỉ đến trải nghiệm cảm giác mạnh thú vị.

Làm gốm

Địa chỉ: Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh

Giá: 450.000 đồng/người

Địa chỉ này là nơi bạn có thể tìm đến nếu muốn tự tay nhào nặn, tạo ra một chiếc ly uống cà phê hay đĩa đựng trang sức của riêng mình.

Tiệm chỉ hoạt động vào 2 ngày cuối tuần nên bạn cần chủ động đặt lịch trước để giữ chỗ.

Khi tôi đến, bên trong có 4 vị khách đang tỉ mẩn hoàn thành sản phẩm của riêng mình với nhiều hình thù lạ mắt, màu sắc sinh động. Căn phòng chỉ rộng chừng 30 m2 nhưng thoáng nhờ kết nối với không gian xanh mát bên ngoài. Địa chỉ làm gốm nằm sâu trong hẻm nên khá yên tĩnh.

Sau khoảng một giờ đồng hồ, với sự hướng dẫn của nhân viên, tôi hoàn thành chiếc đĩa và tiến hành chọn màu tô. Tác phẩm đầu tay này khá xiêu vẹo nhưng hình dáng lại độc đáo và chắc hẳn có một không hai.

Khi khách đã vừa ý, sản phẩm sẽ được đem đi tráng men và hoàn thiện trong khoảng 10 ngày.

Ngoài trải nghiệm trong ngày, nơi đây còn là địa chỉ bạn có thể tham khảo nếu muốn tìm hiểu, tham gia các lớp làm gốm chuyên sâu.

cuoi tuan choi gi o TP.HCM anh 2

cuoi tuan choi gi o TP.HCM anh 3

Làm tranh mosaic

Địa chỉ: Lý Văn Phức, quận 1

Giá: 600.000-900.000 đồng/bức tranh

Tôi gọi điện thoại đặt chỗ trước một ngày và đến vào buổi sáng trong tuần nên workshop làm tranh khá vắng vẻ. Thỉnh thoảng, vài người đến lấy sản phẩm rồi rời đi.

Nói về mosaic, đây hình thức nghệ thuật tạo ra hình ảnh có từ tập hợp những mảnh nhỏ nhiều hình khối, kích thước và màu sắc khác nhau. Ở workshop này, nguyên liệu chính của chúng tôi là thủy tinh.

Mức giá buổi trải nghiệm dao động 600.000-900.000 đồng, tùy vào kích thước bức tranh bạn chọn. Người hướng dẫn cho biết kích cỡ bức tranh lớn, các chi tiết được phóng to sẽ dễ dàng cho người mới bắt đầu thực hành. Với tranh nhỏ, bạn phải cẩn thận, tỉ mỉ hơn.

Sau khi chọn được cỡ ưng ý, tôi được anh hướng dẫn phác thảo ý tưởng sơ bộ. Lưu ý, trong lần đầu thử sức, bạn nên chọn hình ảnh đơn giản, chủ thể lớn để làm quen và tiết kiệm thời gian.

Một bức tranh "ngốn" khoảng 3-4 giờ đồng hồ.

Trong lúc làm, tôi hoàn toàn thư giãn, không suy nghĩ quá nhiều mà chỉ tập trung cắt ghép các mảnh vụn cho bức tranh.

cuoi tuan choi gi o TP.HCM anh 4

cuoi tuan choi gi o TP.HCM anh 5

Ảnh: Tòong Teng Ceramic.

Nến thơm

Địa chỉ: Nguyễn Văn Tráng, quận 1

Giá: Từ 250.000 đồng/món

Tôi vô tình bắt gặp địa chỉ làm nến thơm khá "chill" khi lướt mạng xã hội. Sẵn dịp cuối tuần rảnh rỗi, tôi đặt lịch trước và ghé chơi. Nơi làm nến nằm trên tầng 7 của một chung cư nhỏ giữa lòng quận 1. Bên trong thơm mùi tinh dầu ngọt nhẹ, bên ngoài là khoảng ban công nhỏ, dễ thương.

Do tình hình dịch bệnh, tiệm chỉ nhận tối đa 4 khách/lượt. Nhân viên ở đây cũng hướng dẫn "một kèm một" như quảng cáo.

Có khoảng 10 bước làm nến từ chọn hương thơm, màu sắc đến đổ khuôn tạo hình... Khác với các mẫu đơn giản đựng trong ly, lọ, nến tạo hình đòi hỏi khách cần một chút sự khéo léo, sáng tạo.

Ngoài không gian trải nghiệm, địa chỉ này cũng bán khá nhiều mẫu nến thơm đẹp mắt, giá từ 100.000 đồng và sở hữu một số góc check-in đáng yêu.

cuoi tuan choi gi o TP.HCM anh 6

cuoi tuan choi gi o TP.HCM anh 7

Chèo SUP

Địa chỉ: Bến du thuyền Phú Mỹ Hưng, quận 7

Giá: 450.000 đồng/người

Vài năm gần đây, chèo thuyền ván đứng (SUP) khá phổ biến ở Việt Nam và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tìm kiếm trên Internet, bạn có thể bắt gặp nhiều hội nhóm, địa chỉ tổ chức bộ môn thể thao ngoài trời này với mức giá đa dạng.

Lần đầu trải nghiệm, tôi chọn một câu lạc bộ khá có tiếng ở TP.HCM. Khách đến tham gia chỉ cần diện trang phục phù hợp và chú ý theo dõi người hướng dẫn. Ngoài ra, SUP, áo phao đều được đơn vị này chuẩn bị sẵn.

Sau buổi hướng dẫn dài khoảng 40 phút, tôi mặc áo phao rồi lên SUP, bắt đầu trải nghiệm. Việc điều khiển hướng di chuyển không khó như tôi tưởng, sau nửa tiếng làm quen, tôi có thể tự tin đứng chèo.

Điều khiến tôi bất ngờ là khung cảnh bình yên khó bắt gặp tại TP.HCM. Chúng tôi chèo qua những rặng dừa nước xanh rì. Tại các khúc sông nhỏ, quanh co, tôi có cảm giác mình lạc ở đâu đó giữa miền Tây.

Thời gian chèo SUP phụ thuộc vào "lịch thủy triều" nên bạn cần theo dõi thông tin trên fanpage và đăng ký sớm để giữ chỗ.

cuoi tuan choi gi o TP.HCM anh 8

Bắn súng hơi

Địa chỉ: Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1

Giá: 30.000 đồng/10 viên đạn

Bắn súng hơi là hoạt động thể thao thu hút giới trẻ Sài thành mấy năm trở lại đây. Sau mùa dịch, địa điểm này lại càng nổi tiếng khi có nhiều người chia sẻ trải nghiệm trên mạng xã hội.

Khu vực chơi nằm trên lầu 2 của một trung tâm thể thao, khá kín và hơi nhỏ, chỉ đủ chỗ khoảng 10 người/lượt.

Trên fanpage của trung tâm có ứng dụng đặt chỗ khá tiện, khách đặt chỗ và cọc trước 100.000 đồng.

Đến nơi, nhóm ghé quầy mua đạn và được hướng dẫn thao tác lắp đạn, ngắm bắn vào bia ở khoảng cách 10 m.

Các hoạt động thể thao này đều có người hướng dẫn nên du khách hoàn toàn yên tâm về độ an toàn.

Sau một vài phát đạn thực hành, chúng tôi có thể tự mình trải nghiệm và thách đấu nhau. Với tôi, hoạt động này thú vị nhất khi đi cùng nhóm bạn thân.

Một số lưu ý tôi rút ra được sau 2 tiếng chơi bắn súng:

  • Luôn nheo mắt trái khi ngắm bắn.
  • Không được đặt tay lên cò súng dù đã kéo khóa an toàn.
  • Đứng đúng tư thế như hướng dẫn khiến trải nghiệm dễ dàng hơn.

cuoi tuan choi gi o TP.HCM anh 9

cuoi tuan choi gi o TP.HCM anh 10

Ảnh: Saigon Sniper.

Ý kiến bạn đọc