Đã đến lúc da bạn cần đến clinic

Làm đẹp Thứ 4, 24/04/2019 00:38:52 AM K.T

(Chuyenshowbiz) - Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da tại nhà, các chị em phụ nữ thường có thói quen rủ nhau đi đến các spa và clinic để chăm sóc da. Vây với xu hướng làm đẹp ngày càng nở rộ như hiện nay, thì câu hỏi mà mọi người quan tâm chính là “Khi nào cần đến Spa và khi nào cần đến Clinic?”.

Sự khác biệt giữa Spa và Clinic

- SPA: Khởi nguồn của spa có nghĩa từ “Salus per aquam” (trị liệu bằng nước) giúp cơ thể tiêu tan mệt mỏi, giải độc tố và tăng cường tuần hoàn máu. Nói cách khác, spa là nơi bạn thư giãn cho cơ thể hoặc tâm lý, không có tính chất trị liệu dứt điểm các vấn đề bệnh lý của da.

- CLINIC hay còn gọi là Phòng khám da: Là cơ sở khám chữa các bệnh về da, trị liệu và chăm sóc theo tiêu chuẩn y tế. Một phòng khám da chất lượng nên đạt được các tiêu chuẩn cần thiết của y tế. Các phòng khám da uy tín đều phải có bác sĩ da liễu thường trực, khám và tư vấn, trị liệu cho khách hàng/ bệnh nhân. Các liệu pháp như massage, chăm sóc da được thực hiện bởi y tá hoặc những người có bằng cấp chuyên khoa da liễu chính thống. Phòng khám da mang tính trị liệu cao, đặc biệt phù hợp với những người có nhu cầu chữa trị dứt điểm các vấn đề về da như sẹo, mụn, nám …

Khi nào cần đến Clinic?

Với sự khác nhau như trên giữa Spa và Clinic, thì khi làn da có dấu hiệu tổn thương như mụn, nám, sẹo, nhăn, chảy xệ,.. tốt nhất các bạn nên ghé thăm clinic thay vì đến spa thư giãn. Vì ở đó bạn sẽ được các Bác sĩ da liễu tư vấn cũng như đưa ra lộ trình chăm sóc da phù hợp với tình trạng của bạn.

Ngoài ra, với tình trạng chỉ số tia UV cao như hiện nay dễ dàng khiến làn da bị nám sạm, tiến trình lõa hóa nhanh chóng. Khi đó, bạn càng cần đến sự kiểm tra của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Tại những phòng khám da Skincare Clinic tiêu chuẩn, các bác sĩ đều kết hợp được cả hai yếu tố chữa trị và đưa ra liệu trình chăm sóc dành riêng cho từng khách hàng để có được kết quả tối ưu, vừa giúp bạn điều trị dứt điểm các vấn đề về da, vừa giúp bạn có làn da mơ ước khỏe mạnh, sáng mịn.

Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Mai Loan - Giám đốc y khoa Freshskin Clinic & Spa tư vấn thêm với các bạn trẻ, nhất là các bạn đang tuổi dậy thì và các bạn đang dần bước sang lão hóa, việc chăm sóc da là rất cần thiết. Lúc này, làn da dễ bị tổn thương về mụn cũng như các vấn đề sắc tố, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây mất thẩm mỹ về sau, cũng như ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

Hiện nay rất nhiều Clinic được hình thành, kéo theo đó cũng có rất nhiều lời quảng cáo, chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Tuy nhiên để chọn cho mình một Clinic uy tín, việc đầu tiên chính là tìm hiểu đội ngũ bác sĩ da liễu có chuyên môn. Tiếp theo là các dịch vụ mà clinic cung cấp kèm theo tham khảo giá cả sao cho hợp lý. Và đừng quên hãy sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ, thay đổi lối sống lành mạnh. Như vậy, chắc chắn bạn sẽ sở hữu được làn da khỏe mạnh và rạng ngời.

Ý kiến bạn đọc