Đàm Vĩnh Hưng: 'Nếu sai, tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật'

Hậu trường Thứ 4, 13/10/2021 22:01:41 PM Theo Ngôi sao

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có hành vi ăn chặn tiền từ thiện.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, các buổi làm việc với cơ quan điều tra đều diễn ra rất khách quan, đúng pháp luật. "Điều đáng mừng là mọi việc đang dần sáng tỏ. Cơ quan điều tra cũng trao đổi rõ ràng quan điểm sẽ làm việc chí công vô tư và quyết liệt điều tra để sớm có kết quả", anh nói.

Nam ca sĩ cho rằng ai sai, vu khống, bịa đặt những thông tin về anh thì phải chịu trách nhiệm về việc làm của họ trước pháp luật. Trong trường hợp bản thân anh sai, anh cũng sẽ chịu trách nhiệm.

Đàm Vĩnh Hưng đến làm việc tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương.

Đàm Vĩnh Hưng đến làm việc tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương.

Chiều 13/10, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xác nhận anh đã được mời đến làm việc tại trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương (PC01), để làm rõ các nội dung mà anh tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Tại buổi làm việc, anh đã cung cấp đầy đủ bằng chứng.

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng cũng có buổi làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C02). Anh không nói rõ nội dung buổi làm việc này. Nhưng trước đó, C02 cho biết đang điều tra nguồn gốc tiền từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng. Nội dung đơn tố cáo cho biết số tiền này không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu chiếm dụng trái phép, chưa công bố chứng từ.

Đại diện truyền thông của Đàm Vĩnh Hưng cho biết tinh thần, sức khỏe giọng ca Say tình ổn sau các buổi làm việc với cơ quan chức năng, nhưng anh khá buồn vì bị nhiều người xúc phạm thời gian qua. "Anh Hưng đang vững lòng, phối hợp cơ quan chức năng điều tra để mọi ồn ào sớm kết thúc", người này nói.

Trước đó, hôm 21/9, Công an TP HCM đã nhận đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi "làm nhục người khác", "vu khống", "đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" từ Đàm Vĩnh Hưng. Đơn này được chuyển đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, giải quyết theo thẩm quyền. Trong đơn, Đàm Vĩnh Hưng cho biết trong các ngày 8/8, 14/8, 24/8, 28/8, bà Hằng đã livestream, nhắc đích danh tên Đàm Vĩnh Hưng để chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của anh bằng những lời lẽ thô tục, bạo lực và lăng mạ thậm tệ.

Theo lời Đàm Vĩnh Hưng, bà Hằng đã bịa đặt, lan truyền thông tin sai sự thật khi cáo buộc anh ăn chặn tiền từ thiện, bỏ túi hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, lừa đảo và ăn cướp tiền của công chúng. Bà cũng tố anh ăn hối lộ, cấu kết mua giải trong cuộc thi The Voice, thậm chí nói anh phản động. Anh cũng bức xúc khi bị bà Hằng ngang nhiên công khai thông tin cá nhân của mình về giới tính, tình cảm với những lời lẽ miệt thị, chà đạp, xúc phạm.

Ca sĩ cho biết hậu quả sau mỗi lần bà Hằng livestream là anh bị nhiều người lập nhóm trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube... để đăng tải lại các nội dung bà Hằng phát ngôn, thậm chí cắt ghép các hình ảnh của anh và đặt tiêu đề phản cảm để bôi nhọ, nói xấu, lăng mạ nhân phẩm. Ngoài ra, anh cũng bị nhiều tài khoản ảo đăng nhập vào trang cá nhân, gọi điện, nhắn tin quấy rối ngày đêm, chửi bới làm cho cuộc sống của anh bị xáo trộn, tinh thần bị suy sụp.

Về cáo buộc ăn chặn từ thiện từ bà Hằng, Đàm Vĩnh Hưng nói đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra. Cụ thể quá trình giải quyết của cơ quan điều tra, anh sẽ cập nhật đến khán giả sau. Ngoài việc tố cáo, phía Đàm Vĩnh Hưng cũng yêu cầu bà Hằng phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

Ý kiến bạn đọc