Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đăng tin sai

Hậu trường Thứ 5, 06/02/2020 23:38:42 PM Theo Vnexpress

TP HCM - Đàm Vĩnh Hưng sẽ nộp phạt hành chính vì thông tin sai về dịch viêm phổi do nCoV, cam kết chấp hành pháp luật khi đăng nội dung trên mạng.

Chiều 6/2, Đàm Vĩnh Hưng có buổi làm việc với thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông. Ca sĩ thừa nhận vì mong muốn thông tin sớm cho mọi người biết về tình hình dịch viêm phổi do virus corona gây ra nên sáng ngày 26/1 đăng tin "Hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết ở bệnh viện Chợ Rẫy" trên trang cá nhân. Sau khi biết tin này không đúng sự thật, tối cùng ngày, ca sĩ xóa nội dung trên Facebook. "Bản thân tôi kịp thời khắc phục gỡ bỏ thông tin không đúng sự thật, nhận thức nghiêm túc về chấp hành luật pháp nên mong Sở xem xét xử lý nhẹ. Tôi cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật khi thực hiện cung cấp thông tin trên mạng", ca sĩ nhận lỗi. 

Đại diện thanh tra Sở yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng chấp hành quy định pháp luật về hoạt động cung cấp thông tin trên mạng, có trách nhiệm đính chính lại thông tin không đúng trên tài khoản mạng xã hội, chịu trách nhiệm vi phạm hành chính về hành vi cung cấp nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đăng tin sai về dịch viêm phổi. Ảnh: Facebook.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi đăng tin sai về dịch viêm phổi. Ảnh: Facebook.

"Tôi tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này. Tôi không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người", Đàm Vĩnh Hưng cho biết. 

Tối cùng ngày, Cát Phượng cũng xin lỗi tới công chúng. Diễn viên thừa nhận việc cô đưa thông tin thiếu kiểm chứng về dịch viêm phổi, gây hoang mang dư luận. Cô sẽ chấp hành mọi hình phạt từ cơ quan chức năng và trực tiếp xin lỗi người hâm mộ sau khi sự việc được giải quyết. "Sau buổi làm việc với ở Sở Thông tin & Truyền thông TP HCM sắp tới, tôi sẽ tự quay video nói lời xin lỗi đến mọi người một lần nữa", cô cho biết trên trang cá nhân.

Trước đó, diễn viên Ngô Thanh Vân cũng xin lỗi người hâm mộ khi có dòng chia sẻ sai sự thật về các thông tin xoay quanh dịch viêm phổi do virus corona.

Ba nghệ sĩ Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng bị Sở Thông tin & Truyền thông TP HCM mời giải trình việc đăng thông tin sai về dịch viêm phổi. Sáng 26/1 trang fanpage của Đàm chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Cùng ngày, diễn viên Cát Phượng viết trên trang cá nhân: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến quận 1 rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5 và quận 7...". Cô cũng kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh để phòng dịch.

Diễn viên Ngô Thanh Vân (trái) và Cát Phượng. Ảnh: Facebook.

Diễn viên Ngô Thanh Vân (trái) và Cát Phượng. Ảnh: Facebook.

Sáng 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về một hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch. Trong khi, Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay giữa hai điểm đến. Dư luận phản đối dòng chia sẻ của Ngô Thanh Vân.

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới nCoV gây ra được cho là khởi phát từ một chợ hải sản và thịt động vật sống ở Vũ Hán (Trung Quốc), có thể lây lan từ người sang người. Dịch bùng phát và lan truyền nhanh chóng khiến WHO tuyên bố viêm phổi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu vào ngày 31/1.

Theo Bộ Y tế, đến hết ngày 6/2, thế giới có 28.365 người mắc viêm phổi do virus corona, 565 người tử vong. Tại Việt Nam, có 12 người nhiễm bệnh. Đầu tháng 2, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam. Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Ý kiến bạn đọc