Đàm Vĩnh Hưng và những lần phát ngôn về việc làm từ thiện

Hậu trường Thứ 4, 25/08/2021 11:28:44 AM Theo Saostar

Những phát ngôn của Đàm Vĩnh Hưng về vấn đề từ thiện bỗng nhiên 'hot' trở lại giữa 'bão drama'.

Câu chuyện làm từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng luôn nhận được sự quan tâm từ phía công chúng. Mới đây, netizen vừa "đào lại" những loạt phát ngôn của giọng ca Xin lỗi tình yêu xoay quanh vấn đề làm từ thiện.

Hồi tháng 5/2021, Đàm Vĩnh Hưng đã ủng hộ bệnh viện dã chiến ở Bắc Giang, Bắc Ninh 160 triệu đồng, 100 giường bệnh để hỗ trợ kinh phí cho bà con trong vùng dịch. Đính kèm với loạt ảnh làm thiện nguyện là phát ngôn: "Ai nói sai, làm bậy chắc chắn sẽ nhận lấy nghiệp do chính người đó tạo ra, nhất là với việc từ thiện. Tôi luôn luôn dặn dò cả công ty hay bạn bè thân thiết rằng: 'Những đồng tiền từ thiện ai mà ăn hay gian dối thì sẽ phải trả đến đời con đời cháu vẫn không hết'. Mình chưa từng có 1 phút nào hổ thẹn với lương tâm và trời đất. Mình cứ làm đúng trước đã!".

Ngoài ra, nam ca sĩ cũng khẳng định bản thân không hề "đánh bóng" tên tuổi khi làm từ thiện. Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ: "Nghệ sĩ hay bất kì ai đi làm từ thiện đều có rất nhiều cái khổ tâm vì gắn với nhiều trách nhiệm. Ngày xưa Hưng đi làm người ta nói mình đánh bóng tên tuổi, làm màu mè, làm rùm beng lên nhưng Hưng nghĩ thế này: Khi mình hô hoán lên thì sẽ có nhiều người góp sức cùng mình. Cuối cùng người thụ hưởng có được món quà giá trị hơn chứ mình làm thì ít lắm".

Giọng ca Nửa vầng trăng cũng nhấn mạnh không ai có quyền ép buộc nghệ sĩ làm từ thiện. Anh nói: "Theo suy nghĩ của cá nhân tôi, không biết là có ai cùng suy nghĩ này không, không có người nào trên trái đất đủ tư cách ép buộc hay ra lệnh cho người khác hay nghệ sĩ phải làm từ thiện, chỉ có lệnh từ trái tim của chính họ mà thôi".

Liên quan đến việc sao kê 1,43 tỷ đồng tiền cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung, khi bị chỉ trích không minh bạch, Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn: "Tôi chỉ làm những gì mình cho là đúng, lương tâm mình cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm".

Khi nghệ sĩ Hoài Linh bị tố ăn chặn tiền cứu trợ, chậm giải ngân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có phát ngôn liên quan đến vấn đề này. Là đàn em thân thiết, anh tin rằng NS Hoài Linh sẽ có cách giải quyết riêng.

"Đây là lần duy nhất Hưng lên tiếng một câu ngắn gọn liên quan đến hai chữ Hoài Linh. Hưng tin là anh Linh có cách giải quyết theo hướng riêng và suy nghĩ của riêng mình, Hưng tôn trọng điều đó. Mong mọi người hãy suy nghĩ và đặt tâm thế của mình rộng hơn và bao dung hơn chút xíu để đón nhận tất cả những gì đã diễn ra".

Suốt 2 tháng qua, Sài Gòn "gồng mình" chống dịch, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã tích cực tham gia tiếp tế lương thực cho bà con. Tuy nhiên, hành động của nam ca sĩ cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Đỉnh điểm khiến nam ca sĩ phải "thề" một câu chắc nịch: "Vĩnh viễn không kêu gọi, không gánh trách nhiệm giùm ai".

Nam ca sĩ bộc bạch: "Hưng đã rút tài khoản cá nhân đó lại cho mình rồi. Hưng vĩnh viễn không kêu gọi và Hưng không gánh trách nhiệm giùm ai nữa. Lắng nghe truy hỏi và trình bày là Hưng dở ẹc luôn. Tự thấy mình không giỏi vụ này nên không nhận nữa, để không ai buồn phiền he".

Hiện, những phát ngôn của Đàm Vĩnh Hưng về vấn đề từ thiện bỗng nhiên "hot" trở lại giữa "bão drama", những tin tức tiêu cực bủa vây giọng ca sinh năm 1971. Cư dân mạng đang mong chờ câu trả lời chính thức từ phía nam ca sĩ.

Ý kiến bạn đọc