Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là 'nàng thơ của đại ngàn'

Hậu trường Thứ 6, 17/06/2022 12:09:34 PM Theo Tuổi trẻ

Tây Nguyên có hàng nghìn thác đẹp nhưng 41 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã chọn thác Bobla (quốc lộ 20, Di Linh, Lâm Đồng) là điểm dừng chân cho hành trình “nạp năng lượng” trước vòng bán kết căng thẳng.

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 1.

Giàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là “nàng thơ của đại ngàn” - Ảnh: GIA THỊNH

Ông Nguyễn Viết Vân - giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng - tỏ ra bất ngờ khi dàn người đẹp thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chọn thác Bobla làm điểm dừng chân khi đến Lâm Đồng. 

"Đà Lạt mát mẻ và nhiều thắng cảnh, nhiều người mong muốn một lần đến nghỉ dưỡng nhưng có lẽ sự đặc biệt và vẻ đẹp hùng vĩ ít người biết đến của thác Bobla đã khiến các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chọn làm nơi dừng chân nghỉ dưỡng khi đến Lâm Đồng", ông Vân nói. 

Ông dí dỏm, có lẽ cái đẹp thiên nhiên của thác Bobla cộng hưởng với vẻ thanh xuân của các hoa hậu sẽ khiến du lịch Di Linh thêm sáng.

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 2.

Thác Bobla chia thành 2 phần, thác nước lớn và thác đá - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 3.

Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chụp ảnh với không gian đá bên trong khu du lịch Tea Bobla Waterfall - Ảnh: GIA THỊNH

Người đẹp Lê Hoàng Phương không ngần ngại chia sẻ: "Thác Bobla có lẽ là nàng thơ của đại ngàn khiến chúng tôi phải ghen tị với nét đẹp mềm mại của nó. Một con thác rất lạ so với những con thác ở Tây Nguyên mà tôi đã từng đến. 

Bobla không kỳ vĩ đến choáng ngợp, khi đến gần nó tôi cảm giác mình rất nhẹ nhàng, một dòng năng lượng mới tràn trề chảy trong cơ thể. Tôi không rõ mình khỏe lại sau khi đã quá mệt mỏi sau nhiều phấn đấu hay do khung cảnh và không khí quanh thác Bobla mang đến cho tôi cảm giác đó".

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 4.

Thác Bobla mệnh danh là "nàng thơ của đại ngàn" - Ảnh: GIA THỊNH

So về độ nổi tiếng với các con thác ở khu vực Tây Nguyên, thác Bobla là viên ngọc tiềm ẩn, chưa được giới thiệu nhiều đến du khách, cho đến khi Tập đoàn Đôi Dép (Sandals Group) xây dựng một khu du lịch sinh thái tại đây. Những con đường nhỏ đã được mở để du khách có thể đến gần "nàng thơ của đại ngàn", thác Bobla. 

Ông Trần Nguyên Văn, giám đốc điều hành khu du lịch thác Bobla (Tea Bobla Waterfall), chia sẻ: "Thác Bobla không nằm trong nhóm những ngọn thác với những cái nhất như to nhất, lớn nhất, cao nhất nhưng có thể nói đây là con thác còn nguyên sơ bậc nhất ở Tây Nguyên được đưa vào khai thác du lịch. 

Thác chỉ cao hơn 40m, rộng hơn 20m, hạ tầng xung quanh được tổ chức để du khách đến gần thăm thác, tận hưởng không khí mát mẻ do ngọn thác mang tới nhưng không đưa du khách đến quá gần để tránh tác động không tốt đến cảnh quan chung của ngọn thác".

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 5.

Không gian thác đá là không gian ấn tượng khiến thác Bobla thêm phần nên thơ - Ảnh: GIA THỊNH

Anh Trần Nam Sơn (TP.HCM), một người làm công việc quy hoạch cảnh quan, nhận định: "Cách tổ chức không gian ở đây đi theo xu hướng thân thiện với thiên nhiên. Ở Tây Nguyên nhiều con thác bị khai thác trực tiếp bằng việc đưa du khách đến gần thác bằng nhiều cách (đi bộ, cáp treo). 

Ở Tea Bobla Waterfall, ngọn thác Bobla là trung tâm của cảnh quan, các hoạt động khác như ngắm cảnh, nhà hàng ẩm thực, cắm trại, nghỉ dưỡng được tổ chức xung quanh, chia sẻ giá trị vô hình mà con thác đẹp này mang đến. Cách khai thác này tôi cho là bền vững và không làm thác Bobla bị nhân tạo hóa".

Người đẹp Thiên Hương, thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, sau khi tham gia một tour chụp ảnh quanh thác Bobla và cùng các thí sinh khác tham gia nhiều hoạt động dã ngoại, đã dí dỏm: "Tôi ước được đẹp như ngọn thác Bobla, hiền hòa, dịu dàng và khác biệt". 

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 6.

Không gian nhà cổ bên trong khu du lịch thác Bobla làm tôn thêm vẻ đẹp của các "chân dài" đang thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - Ảnh: GIA THỊNH

Tôi ước được đẹp như ngọn thác Bobla, hiền hòa, dịu dàng và khác biệt”, Người đẹp Thiên Hương, thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 8.

Ngoài ngắm cảnh, 41 người đẹp còn tham quan khu trưng bày trà Oolong, đặc sản cao nguyên Lâm Đồng - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 9.

Không gian thác Bobla được đưa vào khai thác du lịch, trong quá trình xây dựng những cây lớn đều được giữ lại khiến không gian thêm ấn tượng - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 10.

Bên trong Tea Bobla Waterfall có nhiều không gian mệnh danh "triệu góc sống ảo" - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 11.

Người đẹp thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 rạng rỡ bên "nàng thơ của đại ngàn", thác Bobla - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 12.

Bên trong Tea Bobla Waterfall có nhiều không gian mệnh danh "triệu góc sống ảo" - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 13.

Trải nghiệm chụp ảnh với chim muông bên trong Tea Bobla Waterfall - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 14.

Sống ảo với máy bay thật - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 15.

Thêm góc "sống ảo" cho du khách sau khi tham quan thác Bobla - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 16.

Giàn thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tại Tea Bobla Waterfall - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 17.

Chụp ảnh siêu ảo bên trong nhà cổ tại Tea Bobla Waterfall - Ảnh: GIA THỊNH

Dàn chân dài Hoa hậu Hoàn vũ khen Bobla là nàng thơ của đại ngàn - Ảnh 18.

Tea Bobla Waterfall đầu tư vào cảnh quan, phù hợp với xu hướng về thiên nhiên của du khách - Ảnh: GIA THỊNH

Tea Bobla Waterfall - điểm đến mới trên hành trình đến Đà Lạt

Sau hành trình khám phá ngọn thác, người đẹp Thiên Hương vui vẻ đóng vai một hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu về thắng cảnh này: "Thác Bobla nằm trên quốc lộ 20, trung tâm thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, thuộc khu du lịch Tea Bobla Waterfall. Đây là điểm đến mới trên hành trình du khách từ TP.HCM đến Đà Lạt.

Khung cảnh vùng thác Bobla đẹp như một bức tranh thiên nhiên với dòng thác nguyên sơ, hùng vĩ cao hơn 40m, rộng hơn 20m, cùng cảnh quan được tôn tạo tuyệt đẹp, lưu giữ nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, phía xa hút tầm mắt là những đồi chè, cà phê xanh mát, điểm đến không thể bỏ qua tại Di Linh.

Đến với điểm du lịch Tea Bobla Waterfall, du khách được đắm mình trong mảng không gian xanh mướt mắt, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh của vùng đất Tây Nguyên, ngắm nhìn những loài động vật hoang dã, thư thái cho đàn cá ăn, hay thích thú chụp lại những tấm ảnh đẹp với "triệu góc sống ảo"… Tea Bobla Waterfall chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho các buổi tham quan, dã ngoại cuối tuần, hay team building".


 

Ý kiến bạn đọc