Dàn sao Hoa ngữ suýt đánh mất sự nghiệp vì tham gia show giải trí

Starlight Chủ nhật, 01/09/2019 18:36:30 PM Theo Zing

Tham gia show truyền hình là một cách kiếm tiền nhanh chóng của nghệ sĩ Trung Quốc. Tuy nhiên, có không ít người bị công chúng chê trách vì bộc lộ kỹ năng kém hoặc nói dối.

Truyền hình thực tế giải trí của Trung Quốc mới chỉ phát triển mạnh mẽ vài năm trở lại đây. Đây là một phương thức đơn giản, nhanh chóng giúp các ngôi sao kiếm bộn tiền và thu được danh tiếng.

Như dàn sao Chạy đi người anh em (Keep Running), họ gần như thay đổi số phận khi tham gia show giải trí. Nhưng cũng có những nghệ sĩ như Huỳnh Hiểu Minh, Dương Thước, Trương Bá Chi... bị khán giả tẩy chay đến suýt mất hết danh tiếng.

Huỳnh Hiểu Minh: Khủng hoảng danh tiếng vì thái độ độc đoán

Huỳnh Hiểu Minh đang tham gia chương trình Nhà hàng Trung Hoa mùa 3 bên cạnh các ngôi sao trẻ Vương Tuấn Khải, Dương Tử. Anh từng là thành viên của mùa đầu tiên và được yêu mến bởi khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Nam diễn viên được yêu mến bởi sự chu đáo và thấu hiểu với các đồng nghiệp trong cùng show.

Tuy nhiên, khi đến mùa thứ 3 được lên chức cửa hàng trưởng thay Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh bộc lộ nét tính cách độc đoán, nghiêm khắc khiến khán giả bất ngờ.

Dan sao Hoa ngu suyt danh mat su nghiep vi tham gia show giai tri hinh anh 1
Huỳnh Hiểu Minh bị mỉa mai rằng nghiện làm "ông chủ bá đạo" đến mức quát nạt cả đồng nghiệp.

Tần Hải Lộ và Vương Tuấn Khải cho biết họ không thích việc Huỳnh Hiểu Minh luôn yêu cầu các nhân viên trong nhà hàng phải họp liên tục. Mặt khác khi nam diễn viên đưa ra ý kiến thì yêu cầu mọi người phải chấp hành. Nhưng khi Dương Tử góp ý thì Huỳnh Hiểu Minh không muốn nghe, thậm chí bảo cô: "Em đừng làm nữa".

Một lần khác, Huỳnh Hiểu Minh ăn xong lập tức yêu cầu mọi người tập hợp. Trong khi Dương Tử vẫn chưa dùng xong bữa, nam diễn viên tỏ thái độ khó chịu. Cũng vì tiết kiệm thời gian, tài tử này từng ăn trong lúc họp cùng mọi người. Tuy nhiên, Tần Hải Lộ cho biết cô rất ghét những người như vậy.

Khi Dương Tử bị bệnh nhưng không muốn đi khám, Huỳnh Hiểu Minh thể hiện sự quan tâm tới đàn em. Tuy nhiên, anh tỏ thái độ cáu gắt, ra lệnh: "Anh không cần biết cảm nhận của em, anh cần anh phải cảm thấy được. Em "thấy" không có tác dụng gì, "anh thấy" mới có tác dụng, được chưa".

Được lên làm cửa hàng trưởng, Huỳnh Hiểu Minh hiểu rõ nhiệm vụ của mình là phải quan sát, sắp xếp mọi người. Tuy nhiên, những lúc bận rộn, anh không giúp đỡ, mà thường chỉ đứng phân công công việc. Rất nhiều biểu hiện của Huỳnh Hiểu Minh trên show khiến khán giả khó chịu.

Dan sao Hoa ngu suyt danh mat su nghiep vi tham gia show giai tri hinh anh 2
Hiện nay, các tin tức về Huỳnh Hiểu Minh lan tràn trên các mặt báo Trung Quốc và trên mạng xã hội Weibo. Có nhiều ý kiến trái chiều về cách điều hành công việc của nam diễn viên, phần lớn là bình luận chê bai, chỉ trích.

Trước đó, Huỳnh Hiểu Minh được ca ngợi là ông chủ hào phóng, tặng túi xách hàng hiệu, xe hơi cho nhân viên. Tuy nhiên, sau khi xem, khán giả đặt câu hỏi về tính xác thực của những thông tin trên. Trước ống kính, Huỳnh Hiểu Minh đã dữ dằn, độc đoán, vậy sau ống kính anh sẽ thế nào?

Địch Thiên Lâm - tạm dừng sự nghiệp vì scandal gian lận bằng cấp

Sự việc bắt đầu khi Địch Thiên Lâm tham gia một chương trình truyền hình và gây bất ngờ khi hỏi "CNKI là gì?" trong khi đây là một trang web tra cứu tài liệu học thuật lớn nhất nhì Trung Quốc.

Lập tức nhiều khán giả nghi ngờ bằng tiến sĩ của nam diễn viên, bởi đa phần người Trung Quốc khi làm nghiên cứu sinh đều phải tìm tài liệu trên CNKI. Sau đó, họ tiến hành tìm luận văn của anh này trên mạng nhưng cũng không thấy.

Dan sao Hoa ngu suyt danh mat su nghiep vi tham gia show giai tri hinh anh 3
Địch Thiên Lâm vì một giây phút lỡ miệng trở thành "tiến sĩ rởm".

Cuối cùng, nhiều cư dân mạng tìm ra bằng chứng cho thấy Địch Thiên Lâm "xào bài" với kết quả thi đại học, làm luận văn thạc sĩ và tiến sĩ. Sau đó, Địch Thiên Lâm bị tước bằng tiến sĩ, người chấm điểm cho nam diễn viên cũng bị liên lụy. Hiện tại, nam diễn viên Lan Lăng Vương vẫn chưa thể quay lại làng giải trí.

Trương Bá Chi bị tố nói dối thành nghiện

Hồi tháng 5, bà mẹ 3 con nổi tiếng bậc nhất làng giải trí Trung Quốc Trương Bá Chi vướng vào scandal nói dối trên truyền hình. Hậu quả là nữ diễn viên bị chê cười, khiến Trương Bá Chi tức giận phải khóa bình luận trên trang Instagram.

Khi Trương Bá Chi tham gia chương trình Thiên thiên hướng thượng của đài Hồ Nam. Cô cho biết mình là người ăn chay trường, rất ít khi ăn thịt. Tuy nhiên, cư dân mạng nhanh chóng tìm ra hình ảnh nữ diễn viên thoải mái ăn thịt trong các show trước đó.

Dan sao Hoa ngu suyt danh mat su nghiep vi tham gia show giai tri hinh anh 4
Nhiều tuyên bố của Trương Bá Chi cũng bị đào lại, cho thấy nữ diễn viên là người thích nói quá, khoa trương.

Bên cạnh đó, Trương Bá Chi cũng chia sẻ cô là người thường xuyên nấu ăn cho con trai, nắm rõ sở thích ăn uống của các con. Tuy nhiên, khi MC Trương Đại Vỹ hỏi thêm món ăn mà các cậu bé ưa thích là gì, Trương Bá Chi lại ấp úng không thể trả lời.

Nữ diễn viên bị cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích là giả tạo, vì cố gắng xây dựng hình tượng người mẹ đảm đang nhưng đều là lời nói dối. Sau đó, bà Trần Lam, vợ của ông trùm giải trí Hong Kong Hướng Hoa Cường, từng là mẹ nuôi của Trương Bá Chi, cũng lên tiếng chỉ trích nữ diễn viên "nói dối thành nghiện".

Những người đẹp bị gắn mác EQ thấp

Không đến mức ảnh hưởng tới sự nghiệp như các đàn anh đàn chị ở trên, nhưng chỉ vì tham gia show mà Triệu Lệ Dĩnh, Trịnh Sảng, Châu Đông Vũ có thêm vết đen trong lý lịch.

Triệu Lệ Dĩnh được biết đến là nữ nghệ sĩ không giỏi ăn nói. Cô nghĩ gì nói đó, nhiều lần khiến đối phương không thể trả lời, tới mức các MC kỳ cựu như Uông Hàm và Hà Cảnh phải đặt cho cô biệt danh là "Triệu tiểu đao". Vì vậy, Triệu Lệ Dĩnh bị mang danh EQ thấp, thậm chí vấn đề học vấn của cô cũng bị đem ra chê cười.

Trong show Hoa tỷ đệ, Trịnh Sảng nhận vai trò hướng dẫn, là người lên kế hoạch, cầm chi phí và sắp xếp hoạt động cho các thành viên trong đoàn. Nhưng nữ dễn viên tỏ thái độ hỗn láo, cãi tay đôi với đàn chị Ninh Tịnh, nói bậy trước mặt Dương Dương, ngúng nguẩy không hợp tác gây mâu thuẫn giữa các thành viên.

Dan sao Hoa ngu suyt danh mat su nghiep vi tham gia show giai tri hinh anh 5
Trịnh Sảng, Châu Đông Vũ, Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần bị cho là ứng xử kém khi tham gia show truyền hình.

Trịnh Sảng nhận khá nhiều chỉ trích tiêu cực khi tham gia show này. Cô bị đánh giá là có tính cách ương bướng, thích làm theo ý mình và nếu hỏng việc thì sẽ khóc ăn vạ.

Gần đây, Trịnh Sảng tham gia show Chúng ta đã trưởng thành cùng Ngụy Đại Huân. Nữ diễn viên tỏ thái độ coi thường đồng nghiệp khiến tài tử này phải thốt lên: ""Nói chuyện kiểu gì mà gây tổn thương cho người khác thế?".

Châu Đông Vũ vốn là nữ diễn viên 9X được đánh giá có tài năng diễn xuất bậc nhất Trung Quốc hiện tại. Trước đó, chỉ một lần tham gia show Thử thách cực hạn, Châu Đông Vũ có biểu cảm không thích hợp, bị cho là hỗn láo với đàn anh Tôn Hồng Lôi, Vương Tấn. Cô bị khán giả mắng là "văn hóa lùn". Có lẽ vì vậy hiện nay Châu Đông Vũ rất ít khi tham gia show giải trí.

Ý kiến bạn đọc