Danh sách 88 người nổi tiếng Trung Quốc bị cấm sóng

Starlight Thứ 3, 23/11/2021 23:16:58 PM Theo Zing

Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc lần đầu công bố rộng rãi danh sách nghệ sĩ làm trái pháp luật và đạo đức không được phép lên sóng dưới bất kỳ hoàn cảnh nào.

Ngày 23/11, Nhân Dân nhật báo đưa tin Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc công bố danh sách người nổi tiếng bị cảnh cáo, cấm xuất hiện trên mọi nền tảng truyền thông đại chúng. Bảng danh sách có 88 người, trong đó có 3 ngôi sao thuộc giới giải trí là Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn và Trịnh Sảng.

Trên Tân Hoa Xã, đại diện Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc cho biết tất cả người nổi tiếng có tên trong danh sách đều có hành vi vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục nghiêm trọng. Họ sẽ bị khiển trách, tẩy chay trong ngành.

Trong thời hạn cảnh cáo, các nền tảng trực tuyến không được cung cấp dịch vụ truyền thông cho các ngôi sao nói trên dưới bất kỳ hình thức nào.

 
Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn bị cấm sóng. Ảnh: Sina.
Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn bị cấm sóng. Ảnh: Sina.
Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn bị cấm sóng. Ảnh: Sina.

Theo Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc, họ sẽ mạnh tay xử lý người có tầm ảnh hưởng vướng bê bối bằng việc không để họ xuất hiện trước công chúng, kể cả nền tảng Internet, để kiếm tiền và tiếp tục có những phát ngôn lẫn hành vi gây tranh cãi.

Gần đây, La Chí Tường gây phẫn nộ khi quảng bá sản phẩm âm nhạc mới trên mạng xã hội Weibo. Nam nghệ sĩ không bị hạn chế hoạt động tài khoản cá nhân như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm sau tai tiếng đời tư. Vì vậy, anh đã lợi dụng việc này để thông báo rộng rãi về sự trở lại ngành giải trí của mình tại thị trường Đại lục.

Nhân Dân nhật báo cho biết danh sách người nổi tiếng bị cấm sóng sẽ được bổ sung định kỳ và công bố với công chúng để tạo môi trường bình đẳng, thúc đẩy sự phát triển lâu dài, lành mạnh cho lĩnh vực văn hóa - giải trí.

QQ cho biết tính đến nay, đã có 446 người nổi tiếng bị hạn chế và cấm hoạt động trên Internet vì sai phạm.

Ý kiến bạn đọc