Dấu ấn đêm nghệ thuật “Quê hương đi để trở về” trong lòng người Cổ Lũy

Hậu trường Thứ 5, 27/04/2023 00:09:08 AM P.T

Tròn 1 tháng đêm nhạc nghệ thuật “Quê hương đi để trở về” của Trường Kha Tibetan tổ chức tại quê nhà nhưng những lời hỏi thăm, cuộc gọi điện tới nghệ sỹ, ca sỹ của bà con cư dân Quảng Ngãi vẫn không ngớt. Trong cái nóng tháng 4 gay gắt, những thành viên của chương trình hồi tưởng lại những ký ức đơn sơ khi đồng hành cùng Trường kha Tibetan đem lời ca đầy năng lượng về quê cha đất tổ.

“Quê Hương - Đi Để Trở Về” tại Cổ Lũy Cô Thôn có phải đêm nghệ thuật đầy tình người

“Chu choa bà con ơi.., Út con chú Bốn về Cổ lũy nè. Nghe nói Út đem ca sĩ về hát cho bà con mình xem…” tiếng chào hỏi râm ran của những cư dân Cổ Lũy Cô Thôn với nụ cười thân thiện đã giúp nhóm tiền trạm càng phấn chấn, vui khỏe hơn khi cả nhóm lao vào công việc với mong ước đêm nhạc mà Trường Kha Tibetan dành tặng về quê nhà.

Trường Kha đã ấp ủ dự án này trong suốt 30 năm, nay mới thành hiện thực vì theo anh, “mình làm nghệ thuật thì cố gắng gởi tặng cho quê hương chương trình thật hay cũng giống như người con đi làm xa, mỗi lần về thăm cha mẹ mang quà về tặng biếu thì phải hảo hạng nhất để tỏ lòng cung kính”. Với bản tính hay hỏi han cộng thêm chút máu nghề nổi lên, tại bữa cơm trên nhà bè Hải Dưỡng mát rượi gần kề bờ sông Vực Hồng. Tôi hỏi thăm bà con địa phương nhằm mong muốn hiểu thêm cảm xúc của cư dân Tư Nghĩa về đêm nhạc.

Duy chỉ một “Quê Hương - Đi Để Trở Về” đêm nhạc gây bao nối tiếc cho người hâm mộ Cổ Lũy Cô Thôn

Xởi lởi bưng cái lẩu cá tỏa khói thơm thơm, chị Nguyệt, một cư dân Cổ Lũy nhận vai trò hỗ trợ cho đoàn với chi phí tính bằng “công - quả” mà theo như lời chị nói “muốn tích thêm chút phước để lại cho con cháu”. Kiệm lời hơn hẳn với chị Nguyệt, chú Đô – người thủ từ già tại Miếu Bà Ngũ Hành ở thôn Thanh An, xã Nghĩa Phú Cổ lũy thổ lộ: “Trường Kha đem quà về cho quê hương tôi bằng một đêm nhạc thiêng liêng mà ai xem cũng đờ người, tạo quá nhiều cảm xúc, quá đổi ngạc nhiên lẫn xúc động dâng trào”.

Đêm nhạc Trường Kha Tibetan tại Cổ Lũy tạo bất ngờ lớn cho cả giới mộ điệu

Nhìn thấy Sư cô Huệ Vy cùng hàng Phật tử ekip hùng hậu chùa Hương Đức ở tận Bảo Lộc, Lâm Đồng mang chở hoa về, rồi nhanh nhẩu tấp nập cắm chỉnh rất nhiệt tình và nghiêm trang khắp các ngóc ngách rợp trên sân khấu, chuyên nghiệp và nhiệt tình, ai cũng khiêm tốn tập trung tối đa lẹ làng vào việc mình, khâu nào ra khâu đó. Thật vậy, rất hiếm có đêm nhạc nào, các ca sĩ được người dân chung tay hỗ trợ nhiều như thế. Chúng tôi sẽ không quên hình ảnh những bác tài xế không công, những chị em gái cần mẫn nhận vai trò lễ tân, tiếp khách rồi kiêm luôn việc an ninh trật tự. Vì thế, khi đêm nhạc diễn ra dù có cảnh người lớn trẻ nhỏ chen chúc nhau leo rào hay dòm qua khe chấn song của tường rào thì tất cả đều rất lịch thiệp an yên, không hề có một khuấy động ồn ào như cự cãi hay xô bồ nào xảy ra cả.

Cổ Lũy Cô Thôn đẹp hơn sắc màu đêm nhạc linh đình “Quê Hương - Đi Để Trở Về” tại Quảng Ngãi

Trong đêm nghệ thuật “Quê Hương Đi Để Trở Về”-  Series Những Hóa Thân do Trường Kha Tibetan cùng Độ Film Media tổ chức, tất cả đều đắm chìm trong không gian lung linh huyền ảo, cùng say sưa nghe các ca sĩ hát các ca khúc nói về nhân sinh, đất nước, con người, đức tin là quê hương của chính mình với niềm vui vô bờ bến. Cư dân Cổ lũy Cô Thôn, các vùng lân cận như Phổ An, Thu Xà, Nghĩa An, Nghĩa Dõng cho đến Tịnh Thọ, Tịnh Hà, Sơn Tịnh, Mỹ Khê, cư dân trung tâm thành phố Quảng Ngãi.. chưa từng có một trải nghiệm vui vẻ năng lượng ấm áp đến như vậy.

Ý kiến bạn đọc