Đây chính là kiểu dưỡng da được yêu thích nhất ở Hàn Quốc hiện nay

Làm đẹp Thứ 6, 18/10/2019 15:15:21 PM Theo Zing

Glass skin hay honey skin đã là quá khứ. Cloudless skin giờ mới là xu hướng dưỡng da được các cô gái Hàn Quốc ưa chuộng.

K-Beauty - văn hóa làm đẹp Hàn Quốc - là nơi khơi mở và dẫn đầu những xu hướng dưỡng da vạn người mê. Đó có thể là làn da trong veo và căng bóng như gương của "glass skin", hay làn da mịn ẩm như phủ lớp sương mờ của "honey skin".

Các cô gái xứ kim chi rất biết cách khiến cho những tín đồ yêu làm đẹp phải trầm trồ, thán phục khi khởi xướng "cloudless skin" là xu hướng chăm sóc da tiếp theo.

Có thể hiểu nôm na đó là làn da ở trạng thái khỏe mạnh nhất từ trong ra ngoài, không tỳ vết và sáng bừng một cách rạng rỡ. Nó giống như bầu trời quang đãng, không một chút gợn mây mà bạn thường trông thấy sau mỗi cơn mưa.

Ở Hàn Quốc, người ta có một câu nói là: "Pibu mal ga bol yuh" nhằm để chỉ sự khen ngợi về làn da cloudless skin - làn da khỏe mạnh và đẹp hoàn mỹ.

Day chinh la kieu duong da duoc yeu thich nhat o Han Quoc hien nay hinh anh 1
Cloudless skin - làn da khỏe mạnh và đẹp rạng rỡ một cách toàn diện.


Cloudless skin khác gì so với glass skin và honey skin?

Glass skin và Honey skin chú trọng vào làn da ngậm nước: Đủ ẩm, bóng mịn và thường dừng lại ở vẻ bề ngoài. Trong khi đó, cloudless skin cần sự cầu kỳ và chỉn chu hơn trong cách thức chăm sóc da.

Day chinh la kieu duong da duoc yeu thich nhat o Han Quoc hien nay hinh anh 2
Giờ đây, cloudless skin mới là chuẩn mực mới về
làn da khỏe mạnh và đẹp hoàn hảo không tỳ vết
tại Hàn Quốc.

Theo thời gian, nhận thức và hiểu biết về làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc dần tăng lên. Họ yêu cầu rất khắt khe về các sản phẩm dưỡng da, đồng thời chăm sóc da đúng cách và thận trọng hơn bởi mục tiêu sau cùng của họ là làn da khỏe đẹp, tươi sáng và toát ra thần thái tràn đầy sức sống.

Cloudless skin nhấn mạnh đến sự khỏe mạnh của da một cách tổng thể. Là xu hướng chăm sóc sức khỏe làn da từ sâu bên trong, da không chỉ đủ ẩm, mịn màng, mà còn không trông thấy lỗ chân lông, không có vết thâm sạm hay đốm xỉn màu nào.

Trang điểm không giúp da đạt được hiệu ứng thật sự của cloudless skin. Bạn cần chú trọng vào các sản phẩm dưỡng da hơn là tìm cách che phủ nó bằng việc trang điểm.

Tuy nhiên, nếu có sự kết hợp ăn ý giữa dưỡng da và trang điểm, ví dụ chọn kem lót che phủ lỗ chân lông, BB cream cho lớp nền mỏng mịn... thì mục tiêu làn da cloudless skin hoàn toàn có thể thực hiện được.

Cách để có làn da cloudless skin

Có 4 vấn đề về da bạn cần giải quyết để sở hữu làn da cloudless skin: Da không đều màu, lỗ chân lông bị bít tắc, da tổn thương và da chịu ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường.

Da không đều màu thường đến từ nguyên nhân vết thâm sau mụn, tế bào chết tích tụ lâu ngày khiến bề mặt da bị xỉn màu. Vấn đề trên có thể được xử lý bằng việc tẩy tế bào chết đều đặn.

Bạn nên chăm chỉ tẩy tế bào chết 2 lần/tuần bằng các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa AHA, BHA để làm sạch sợi bã nhờn, vảy da chết tích tụ trên da và hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

Day chinh la kieu duong da duoc yeu thich nhat o Han Quoc hien nay hinh anh 3
Tẩy da chết 2 lần/tuần để lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ vùng da xỉn màu và thúc đẩy tăng sinh tế bào da mới khỏe mạnh.


Bên cạnh đó, bạn có thể thêm vào quy trình dưỡng da của mình những sản phẩm dưỡng sáng chứa vitamin C, retinol, arbutin, niacinamide... nhằm làm mờ thâm sạm, hiệu chỉnh tông màu da và giúp da nhìn trông tươi tắn hơn.

Lỗ chân lông bị bít tắc là hiện tượng thường gặp ở làn da dầu. Sự điều tiết dầu quá mức của tuyến bã nhờn khiến bề mặt da luôn trong tình trạng bóng dầu. Khi dầu thừa trở nên quá nhiều, nó sẽ kết hợp với vụn tế bào chết, bụi bẩn, cặn mỹ phẩm trang điểm... làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Do đó, bước làm sạch đối với quy trình chăm sóc da cloudless skin là rất quan trọng. Hãy tập thói quen làm sạch hai bước (double cleansing) với một sản phẩm tẩy trang và một sản phẩm rửa mặt.

Một tip rất hữu ích cho làn da dễ bị bít tắc lỗ chân lông đó là xông hơi với tinh dầu hoặc các loại thảo mộc thiên nhiên tại nhà: Sả, chanh, gừng, lá bạc hà, ngải cứu, tía tô... Hơi nước nóng giúp các lỗ chân lông mở ra, đẩy bụi bẩn, bã nhờn và tàn dư mỹ phẩm ra ngoài để dễ dàng loại bỏ.

Đối với sản phẩm rửa mặt, bạn lưu ý chọn sản phẩm có độ pH trung tính, không chứa hoạt chất tẩy rửa gây hại để không khiến da bị bong tróc hay căng rát, khó chịu.

Day chinh la kieu duong da duoc yeu thich nhat o Han Quoc hien nay hinh anh 4
Làm sạch kỹ càng với những sản phẩm tẩy trang và rửa mặt dịu nhẹ để không làm tổn hại đến độ ẩm và lượng dầu tự nhiên trên da.


Nếu muốn, bạn có thể chọn những sản phẩm rửa mặt có thành phần AHA, BHA với nồng độ phù hợp để tẩy da chết nhẹ nhàng và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Khi da bị tổn thương, bạn nên tối giản hóa các sản phẩm chăm sóc da. Hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm dành cho da nhạy cảm có độ pH phù hợp với da. Tập trung vào các bước skincare cơ bản như làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

Mặt khác, bạn nên bổ sung vào skincare routine các loại serum, kem dưỡng ẩm cung cấp dưỡng chất phục hồi hàng rào bảo vệ da và chữa lành thương tổn như Axit Hyaluronic, ceramide, niacinamide, panthenol (vitamin B5), centella asiatica (rau má), glycyrrhiza glabra (cam thảo)...

Day chinh la kieu duong da duoc yeu thich nhat o Han Quoc hien nay hinh anh 5
Dùng serum, kem dưỡng dồi dào dưỡng chất có lợi nhằm giúp thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo da diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.


Các tác nhân gây hại cho da từ môi trường phổ biến nhất là: Tia UV từ mặt trời, khói bụi ô nhiễm và tạp chất từ nguồn nước sinh hoạt. Hãy thoa kem chống nắng thường xuyên (bôi lại sau 2-3 giờ), tránh ra nắng nếu không cần thiết, đeo khẩu trang, mặc quần áo dài tay khi ra ngoài đường...

Bên cạnh việc duy trì chế độ chăm sóc da đúng cách, bạn cần có những thói quen sống lành mạnh để tăng cường sức khỏe tổng thể và cho cả làn da như không hút thuốc lá, không uống nhiều bia rượu, chăm chỉ tập thể thao, dùng nhiều thực phẩm dồi dào chất chống oxy hóa...

Ý kiến bạn đọc