Dế Choắt lần đầu chạy show, ICD bên gia đình đón Tết

Hậu trường Thứ 5, 11/02/2021 15:46:29 PM Theo Zing

Dế Choắt có lịch biểu diễn trong đêm mừng năm mới. Rapper hồi hộp trong lần đầu chạy show vào thời khắc quan trọng.

2020 là năm bùng nổ của rap. Sau thành công của 2 chương trình Rap Việt và King of Rap, nhiều rapper trở nên nổi tiếng, đắt show biểu diễn, quảng cáo. Sau khoảng 20 năm hoạt động trong “thế giới ngầm”, cuối cùng rapper cũng được công chúng đón nhận, yêu thích.

Nhìn lại một năm đã qua, các rapper trẻ như Dế Choắt, ICD, Hieuthuhai hay RTee cho biết họ vui mừng trước thành công của rap. Họ đang có nhiều kế hoạch với hy vọng rap tiếp tục thành công hơn trong năm 2021.

Dế Choắt: Lần đầu tiên biểu diễn đêm giao thừa

Dế Choắt là quán quân mùa đầu tiên của Rap Việt. Anh cho biết sau khi nổi tiếng có cơ hội đi đến nhiều nơi và gặp gỡ nhiều người. Sự yêu thương của khán giả giúp rapper càng có nhiều động lực làm nghề.

“Năm nay, tôi có một buổi diễn vào đêm giao thừa. Đây cũng là lần đầu tiên tôi trải nghiệm cảm giác trình diễn vào thời khắc đặc biệt như vậy. Cũng thông qua đây, tôi muốn gửi đi thông điệp vui Tết an toàn, tuân thủ theo các biện pháp phòng dịch đến khán giả", quán quân Rap Việt cho biết.

Anh tâm sự: “Tôi đã chuẩn bị rất cẩn thận và chỉn chu cho tiết mục. Tuy nhiên, tôi cũng hơi tiếc khi không thể về nhà đón giao thừa cùng mọi người. Nhưng tôi nghĩ chắc gia đình sẽ thông cảm".

Rapper Viet anh 1
Dế Choắt cho biết anh nhìn lại công việc, cuộc sống trong thời gian dịch bệnh. Ảnh: NVCC.


Khi dịch bệnh bùng phát trở lại, một số show diễn bị hủy bỏ, Dế Choắt cho biết anh có thêm khoảng lặng để sống chậm lại và nhìn nhận nhiều hơn về những điều quan trọng với mình.

"Các dự định của tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều, ngược lại, tôi có thời gian dành cho những người mình thương yêu. Tôi nhận ra, ở một khía cạnh tích cực, chúng ta có dịp kết nối chặt chẽ hơn với gia đình. Với tôi, niềm vui lớn nhất không phải những nơi mình đặt chân đến, mà là những điều chúng ta chia sẻ cùng nhau. Giống như Dế, Tết này, xong việc, trở về nhà và hấp thụ tình yêu thương từ người thân”, Dế Choắt tâm sự.

Anh chia sẻ thêm: “Tết mọi năm, Dế hay cùng gia đình và những người bạn đi chơi. Năm nay có những thứ mình phải thích ứng trước tình hình hiện tại. Tôi sẽ tranh thủ làm nhạc và hoàn thành những kế hoạch âm nhạc đang ấp ủ. Tôi hy vọng người dân cả nước sẽ cùng đồng lòng để dịch sớm được kiểm soát".

Khi được hỏi về kế hoạch cho năm mới, rapper trả lời: “Tôi không dám hứa hẹn gì với mọi người. Tôi chỉ có thể nói mọi người sẽ được nhìn thấy một Dế Choắt bùng nổ trong năm 2021. Mong mọi người tiếp tục theo dõi hành trình của tôi trong tương lai”.

ICD cùng gia đình đón năm mới

Chia sẻ với PV, ICD - quán quân của King of Rap - cho biết anh nhận khá nhiều show diễn trong dịp năm mới. Tuy nhiên, vì dịch bệnh bùng phát trở lại, các kế hoạch biểu diễn bị thay đổi, rapper quyết định dành trọn vẹn thời gian Tết Nguyên đán bên gia đình.

Anh cho biết trở về Hải Phòng, tự sắm sửa những món đồ cần thiết và mang lại sự may mắn cho năm mới như bật lửa, mía, muối,... sau đó cùng người thân đón Giao thừa.

Rapper Viet anh 2
ICD cho biết anh vui mừng với những thành tích trong năm 2020. Ảnh: NVCC.


Nói về thành công của bản thân nói riêng và rapper nói chung trong năm 2020, ICD tâm sự: “Qua 2 chương trình lên sóng năm 2020, rap có dấu hiệu rất khả quan, trong khi trước đó khán giả lớn tuổi gần như không bao giờ nghe rap. Bây giờ, bố mẹ tôi đã nghe rap. Sau King of Rap, tôi thấy bản thân như được đi tắt, đốt cháy giai đoạn. Tức sự chú ý của dư luận đến sớm hơn mong đợi. Sau này, có những khán giả yêu thích rap hơn thay vì nói thể loại này không có tính nhạc. Vì thế, tôi tin rap sẽ còn phát triển ở Việt Nam".

Về định hướng năm 2021, rapper cho biết anh chưa lên kế hoạch bởi ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hieuthuhai háo hức với kế hoạch âm nhạc năm 2021

Hieuthuhai có kế hoạch tương tự ICD. Anh dành thời gian cho gia đình, bạn bè, người thân, những người yêu quý,...

Nói về kế hoạch âm nhạc khi dịch bùng phát trở lại, Hieuthuhai bày tỏ: "Tình hình dịch bệnh những ngày qua chưa ảnh hưởng nhiều đến công việc của tôi. Vì đây cũng là khoảng thời gian tôi dành để tổng hợp lại một năm qua, tôi đã học được những gì và cần học thêm gì để phát triển bản thân. Tôi cũng dành thời gian để viết ra những sản phẩm âm nhạc để phục vụ mọi người".

Rapper Viet anh 3
Hieuthuhai cho biết anh ấp ủ nhiều dự án trong năm 2021. Ảnh: NVCC.


Rapper cho biết King of Rap tiếp thêm cho anh tự tin để nhìn nhận rõ hơn con đường âm nhạc đang theo đuổi. “Tôi được mời đi biểu diễn nhiều hơn trước, thu nhập cũng vừa đủ để tôi xác định được con đường âm nhạc mình đang theo đuổi là đúng đắn”.

“Trong năm 2021, có lẽ mọi người sẽ được nghe nhiều khía cạnh hơn trong âm nhạc của Hieuthuhai, đầu tiên là sản phẩm âm nhạc trong EP 1-800-LOVE. Hy vọng mọi người đưa ra những góp ý, đánh giá tích cực và chân thật nhất để tôi ngày càng tiến bộ, có thể đưa đến khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất”, anh nói.

RTee cùng gia đình xem Táo quân

Bước ra từ chương trình Rap Việt, dù không đạt vị trí cao nhất nhưng với ngoại hình ưa nhìn, âm nhạc bắt tai, RTee được khán giả, nhãn hàng yêu thích. Rapper tâm sự sau khi chương trình kết thúc, lượng show cũng như thu nhập của anh tương đối ổn. RTee có thể phụ giúp gia đình một phần nhỏ và trang trải cuộc sống.

Rapper Viet anh 4
RTee đắt show biểu diễn sau Rap Việt. Ảnh: NVCC.


"Vẫn như mọi năm RTee dành thời gian Giao thừa cho gia đình và cùng xem Táo Quân. Thời gian qua, tôi không thể đi diễn cũng như giao lưu với khán giả vì dịch bệnh bùng phát trở lại. Tôi luôn muốn mọi người giữ gìn sức khỏe và cẩn thận trang bị mọi thứ trước khi ra đường. Đợi mọi thứ tốt đẹp trở lại, RTee sẽ gặp gỡ mọi người nhiều hơn", anh chia sẻ về kế hoạch đêm Giao thừa.

Nam rapper chia sẻ thêm: "Tôi đang tận dụng thời gian này để nghỉ ngơi, tập luyện nhiều hơn. Hy vọng tôi ra mắt được những sản phẩm tốt hơn cho mọi người vào năm nay. Mong khán giả luôn ủng hộ và yêu quý những sản phẩm của RTee".

Ý kiến bạn đọc