Đêm nhạc SM tại Chile: Nghệ sĩ vắng mặt, hủy họp báo và kém chỉn chu

Starlight Thứ 2, 21/01/2019 23:36:35 PM Theo Zing

Người hâm mộ bày tỏ sự bức xúc khi đêm nhạc của SM tại Chile để xảy ra khá nhiều sai sót không đáng có. Sự vắng mặt của một số nghệ sĩ trụ cột cũng khiến fan khó hiểu.

Công ty SM Entertainment có truyền thống tổ chức tour lưu diễn chung dành cho tất cả "gà nhà" SMTOWN Live từ năm 2008. Năm 2019 là năm đầu tiên buổi hòa nhạc của "đại gia Kpop" được tổ chức tại khu vực Nam Mỹ.

Chương trình được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Julio Martínez Prádanos ở Santiago (Chile) trong hai ngày 18-19/1 (giờ địa phương). Các nghệ sĩ của công ty gồm BoA, Super Junior, EXO, Red Velvet, NCT được thông báo sẽ tham dự đêm nhạc.

Tuy nhiên, đáp lại sự háo hức của người hâm mộ khu vực Nam Mỹ, SMTOWN Live in Chile lại mang đến không ít bức xúc vì khâu tổ chức kém chỉn chu và sự vắng mặt khó hiểu của nhiều nghệ sĩ.

Dem nhac SM tai Chile: Nghe si vang mat, huy hop bao va kem chin chu hinh anh 1
Các nghệ sĩ SM cùng chụp ảnh trên chuyến bay tới dự SMTOWN Live in Chile. 

Theo Koreaboo, SM quyết định hủy bỏ buổi họp báo ra mắt đêm nhạc với lý do đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ.

Trước đó, nột nguồn trên Twitter cho biết tầng 1 của khu mua sắm Mall Plaza Engana (nơi tổ chức họp báo) vốn là khu vực dành riêng cho báo chí. Người hâm mộ có mặt tại địa điểm được yêu cầu di chuyển lên tầng 2 và tầng 3. Tuy nhiên, nhiều người đã phớt lờ quy định, cố tình chen chúc ở khu vực tầng 1 và tạo nên khung cảnh hỗn loạn. Cảnh sát buộc phải can thiệp khi không ít fan đã trèo qua rào chắn để tìm cách tiếp cận với nghệ sĩ.

Không chỉ gây thất vọng khi lựa chọn địa điểm tổ chức thiếu an toàn, SM còn khiến người hâm mộ bất bình khi thiếu chỉn chu trong khâu tổ chức.

Vào buổi diễn đầu tiên ngày 18/1 (giờ địa phương), fan SNSD phát hiện ra công ty đã ghi sai tên tiếng Anh của nhóm. Theo hình ảnh được ghi lại, bảng điện tử hỗ trợ tiết mục solo của Hyo Yeon đã xuất hiện dòng chữ "Girl's Generation".

Tuy nhiên, tên tiếng Anh chính xác của "nhóm nữ quốc dân" là "Girls' Generation". Người hâm mộ không hài lòng và cho rằng SM làm việc cẩu thả. Đây không phải là lần đầu tiên công ty này viết sai tên của nhóm nữ hàng đầu Kpop.

Dem nhac SM tai Chile: Nghe si vang mat, huy hop bao va kem chin chu hinh anh 2
Tên tiếng Anh của SNSD bị viết sai khiến người mộ nhóm bức xúc. 

Bên cạnh đó, sự vắng mặt khó hiểu của một số nghệ sĩ trụ cột cũng khiến nhiều người khó hiểu. Được coi là đêm nhạc quy tụ tất cả nghệ sĩ trực thuộc SM nhưng SMTOWN Live in Chile lại không có sự tham gia của 3 thành viên SNSD cũng như các thần tượng của nhóm f(x), NCT... 

Với f(x) và một số thành viên NCT, công chúng cho là lịch làm việc tại Trung Quốc khiến họ không thể góp mặt trong đêm nhạc ở Nam Mỹ. Với trường hợp của SNSD, SM không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho sự vắng mặt của Tae Yeon, Sunny và Yoona. 

Hyo Yeon và Yuri là hai đại diện duy nhất của SNSD tham dự chương trình. Cùng thời điểm, Yoona được phát hiện đang du lịch tại Busan (Hàn Quốc) còn Tae Yeon vẫn đăng tải các hoạt động giải trí tại nhà riêng. Người hâm mộ tỏ ra không hài lòng khi không được giải thích về lý do vắng mặt của các nữ thần tượng. 

Cũng trong ngày 18/1, người hâm mộ tiếp tục nhận được thông báo Lee Teuk sẽ không tham gia buổi diễn dù đã có mặt tại Chile.

Trưởng nhóm Super Junior bị đau bụng dữ dội và được đưa tới bệnh viện tại địa phương. Anh được chẩn đoán mắc bệnh viêm ruột non. Bác sĩ yêu cầu nam thần tượng nghỉ ngơi hoàn toàn để nhanh chóng bình phục.

Ngay sau khi tin tức được lan truyền, trưởng nhóm Super Junior đã lên tiếng trấn an người hâm mộ bằng bài đăng trên tài khoản cá nhân. Anh cho biết bản thân đã chịu đựng chứng khó tiêu, thường xuyên đau dạ dày và bị tiêu chảy từ sau ca phẫu thuật cắt túi mật vào tháng 7/2018.

Dem nhac SM tai Chile: Nghe si vang mat, huy hop bao va kem chin chu hinh anh 3
Trưởng nhóm Super Junior vắng mặt tại buổi biểu diễn của công ty tại Chile vì lý do sức khỏe. 

"Năm ngày trước, tôi đã cảm thấy không ổn trong lúc ghi hình. Tôi nghĩ sẽ ổn thỏa thôi, vì vậy tôi đã khởi hành chuyến bay dài 30 giờ tới Chile. Nhưng điều đó làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn", Lee Teuk viết.

Nam thần tượng kết thúc bài viết bằng lời hứa sẽ trở lại sân khấu bằng mọi giá trong đêm diễn thứ 2 của SM Concert tại Chile. Tuy nhiên, điều này khiến fan nhóm Super Junior lo lắng. Người hâm mộ khuyên Lee Teuk nên nghỉ ngơi để hồi phục thay vì cố gắng biểu diễn bất chấp tình trạng sức khỏe không ổn định. 

Ý kiến bạn đọc