Đẹp ngỡ ngàng Tượng Đức Mẹ Maria cao nhất Việt Nam trên đỉnh Núi Cúi Đồng Nai

Khám phá Thứ 4, 19/01/2022 12:06:03 PM P.T

Tượng Đức Mẹ Maria cao nhất Việt Nam trên đỉnh Núi Cúi cơ bản đã hoàn thiện rồi. Cả nhà mình lên lịch Tết này check-in liền nhé!

Tượng Đức Mẹ Maria hay còn gọi là Tượng Đức Mẹ Núi Cúi được xây dựng tại trung tâm hành hương Núi Cúi, xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai.

Ảnh: Người Đồng Nai

Ảnh: Người Đồng Nai

Ảnh: Người Đồng Nai

Tại Trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi có nhiều hạng mục xây dựng, trong đó có tượng Đức Mẹ là công trình quan trọng. Với chiều cao từ chân lên đến đỉnh tượng là 33 mét, chưa bao gồm khối đế nên nơi đây được đánh giá là tượng Đức Mẹ cao nhất Việt Nam.

Ảnh: Người Đồng Nai

Được biết, phần chân đế cao 17m tượng trưng cho 17 tuổi đời của Đức Mẹ trước khi nhận lời Thiên Thần truyền tin, còn tượng Đức Mẹ cao 33m tượng trưng cho tuổi đời của Chúa Giêsu khi Ngài còn tại thế, cả công trình tượng đài cao 50m tượng trưng cho 50 năm thành lập giáo phận Xuân Lộc vào năm 2015.

Điểm nhấn ấn tượng chính là Tượng Đức Mẹ được xây dựng đặt trên đỉnh núi cao chót vót, phía sau lưng là lòng hồ Trị An mênh mông nước, bóng Mẹ uy nghi trắng muốt, in trên nền mặt hồ Trị An xanh mướt tuyệt đẹp. Mắt của Đức Mẹ thì hướng về Giáo dân của Giáo phận Xuân Lộc.

Tượng được bố trí 2 lối đi để thuận tiện cho mọi người di chuyển lên phía trên để chiêm ngưỡng khung cảnh và check-in. Nếu có dịp hãy rủ bạn bè đến thăm và chiêm ngắm công trình vĩ đại này liền nhé!

Địa chỉ: xã Gia Tân 1, Thống Nhất, Đồng Nai.

Ý kiến bạn đọc