Đi địa đạo Củ Chi từ quận 1 bằng tàu cao tốc

Khám phá Thứ 4, 22/07/2020 23:33:54 PM Theo Ngôi sao

Tuyến tàu cao tốc mới khai trương đưa du khách từ trung tâm TP HCM đến thẳng địa đạo Củ Chi bằng đường sông.

Giữa tháng 7, tuyến tàu cao tốc Bạch Đằng, TP HCM đi địa đạo Củ Chi và Bình Dương khai trương. Ngồi trên tàu, du khách có dịp ngắm cảnh hai bên bờ sông Sài Gòn. Mỗi ngày có hai chuyến khởi hành từ bến Bạch Đằng lúc 8h và 9h, hai chuyến 14h và 15h trở về Sài Gòn từ Củ Chi. Giá vé từ 120.000 đến 220.000 đồng/chiều.

Tuyến tàu cao tốc chạy từ Bạch Đằng đến Bình Dương. Ảnh VnExpress
 

Tuyến tàu cao tốc chạy từ Bạch Đằng đến Bình Dương. Ảnh VnExpress

Nhiều ý kiến cho rằng giá vé này không rẻ nếu bạn dùng để di chuyển hằng ngày. Tuy nhiên, nó lại khá tiện nếu bạn muốn thực hiện một chuyến du lịch xuyên thành phố bằng đường sông trong ngày, đến các điểm tham quan lịch sử. Tổng chiều dài tuyến đường thủy khoảng 78 km, thời gian di chuyển khoảng 120 phút ngang qua các bến Bạch Đằng (quận 1), Bình Hòa (quận Bình Thạnh), bến Đình (Củ Chi), bến Dược (Củ Chi) và Tiamo (TP Thủ Dầu Một).

Ưu điểm của loại phương tiện này là bạn không phải chen chúc giữa cảnh kẹt xe, đồng thời tránh được đường sá bụi bặm, thời tiết mùa hè nóng nực. Tàu được trang bị điều hoa nhiệt độ, ngồi ghế sát cửa sổ, bạn có thể chiêm ngưỡng hệ sinh thái, cây cối tươi xanh hai bên bờ. Lưu ý, bạn phải được sự cho phép của nhân viên mới được phép ra khỏi khoang tàu ngắm cảnh.

Tàu có sức chứa tối đa 150 khách, trang bị nhà vệ sinh và wifi miễn phí. Hành khách được phục vụ nước uống và bánh ngọt suốt chặng đường. Đây là gợi ý không tồi dành cho các gia đình đổi gió vào cuối tuần. Bạn đặt chuyến xuất phát vào buổi sáng, đến nơi ăn uống, tham quan, tầm chiều trở về thành phố là chuẩn.

Cảnh thành phố nhìn từ trên tàu, đoạn quận Bình Thạnh. Ảnh Vi Yến

Cảnh thành phố nhìn từ trên tàu, đoạn quận Bình Thạnh. Ảnh Vi Yến

Vì số lượng vé có hạn, bạn nên đặt trước. Bạn mua vé qua mạng, chọn tuyến muốn đi. Hành khách tại TP HCM và Vũng Tàu có thể chọn dịch vụ giao tận nhà với chi phí vận chuyển từ 40.000 đến 70.000 đồng/lượt. Hoặc bạn có thể đến sớm lấy vé. Hành khách phải có mặt trước giờ tàu chạy ít nhất 20 phút. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn vé. Trẻ em dưới 11 tuổi và người trên 62 tuổi được áp dụng giá vé ưu đãi.

Ý kiến bạn đọc