Địa chỉ cuối tuần: 4 quán cà phê gặp mặt đầu năm ở Hà Nội

Khám phá Thứ 7, 02/01/2021 23:05:10 PM Theo Ngôi sao

Đặc điểm chung của cả 4 quán cà phê là gần hồ Tây, không gian thoáng đãng, thích hợp để hàn huyên tâm sự chuyện đầu năm.

Bonjour Cafe - 129 Nguyễn Đình Thi

Mặt tiền của Bonjour Cafe hướng ra hồ Tây. Ảnh: coffeewthtee

Mặt tiền của Bonjour Cafe hướng ra hồ Tây. Ảnh: coffeewthtee

Là một trong những quán cà phê hot nhất Hà Nội những tháng cuối năm, Bonjour Cafe được giới trẻ Hà thành nô nức check in. Những ngày đầu, để tìm được một chỗ ngồi trong quán cũng không phải dễ dàng vì lượng khách xếp hàng khá đông. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên độ hot của Bonjour Cafe là vị trí "không thể đắc địa hơn". Toạ lạc trên đường Nguyễn Đình Thi ven hồ Tây, quán có 4 tầng, ban công đều có thể nhìn ra hồ lộng gió, là nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn.

Không gian quán cả bên trong và bên ngoài đều lấy tone màu gỗ và phong cách đơn giản làm chủ đạo. Quán sáng sủa vì tận dụng ánh sáng tự nhiên và view "ăn điểm". Menu khá đa dạng, giá cả phải chăng, khoảng 45.000 đồng - 65.000 đồng, hợp lý so với mặt bằng đắt giá.

Cotero Coffee – 80 Tô Ngọc Vân

Quán cà phê vốn là một căn biệt thự rộng trên đường Tô Ngọc Vân. Ảnh: dicaphekhong

Quán cà phê vốn là một căn biệt thự rộng trên đường Tô Ngọc Vân. Ảnh: dicaphekhong

Cotero cũng không phải là cái tên xa lạ với giới trẻ Hà Nội trong năm 2020. Đây là một trong những quán cà phê trang trí Noel lung linh rất được yêu thích. Quán toạ lạc tại một căn biệt thự khá rộng, gồm nhiều không gian như tầng 1, tầng 2, ban công và sân sau với đủ góc để thực khách tha hồ sống ảo. Ngoài ra, quán cũng khá yên tĩnh nên nếu muốn ngồi "chill" một mình hoặc làm việc, học tập cũng rất ổn. Tone màu chủ đạo là nâu và xám vừa ấm áp, vừa "Tây", rất ăn ảnh. Mùa Tết Dương lịch, quán áp dụng combo gồm một đồ uống và một bánh (táo hoặc chocolate) với 2 mức giá là 80.000 đồng và 95.000 đồng, được đánh giá là phù hợp với mặt bằng chung. Combo này chỉ phục vụ đến hết 6/1.

Quán Trà Thảnh Thơi – 231 Trích Sài

Địa chỉ cuối tuần: 5 quán cà phê gần hồ Tây gặp mặt đầu năm - 4

Ban công mộng mơ ở quán. Anhr: hhuyenz

Chỉ nghe qua cái tên, thực khách cũng hình dung ra được thiết kế và không khí tại Quán Trà Thảnh Thơi. Nằm tại đường Trích Sài - một con đường ven hồ Tây thơ mộng, quán trà nhỏ xinh, thiết kế dễ thương, tươi sáng, khiến người đã ghé qua đều không nỡ rời đi. Quán trà có góc ban công tầng 2 và 3 nhìn thẳng ra hồ Tây. Đây cũng là góc đắt hàng nhất tại quán, được nhiều người xếp hàng check in. Xung quanh là không gian xanh của những tán cây ven hồ. Nhâm nhi ly trà đầu năm mới, thảnh thơi ngắm hoàng hôn ở hồ Tây là một trải nghiệm thú vị để khởi đầu năm mới 2021.

Dreamers - 92 Tô Ngọc Vân

[Caption] eatwithpeachy

Quán như một khu vườn thu nhỏ giữa lòng thành phố. Ảnh: eatwithpeachy

Dreamers nằm giữa "thủ phủ" của các quán cà phê đẹp trên đường Tô Ngọc Vân, từng được nhiều food blogger chọn để review. Quán không đơn thuần là nơi để uống cà phê, trà, thưởng bánh... mà còn có khu bán đồ nội thất, thời trang và đồ gốm sứ. Mang phong cách Nhật Bản, quán kết hợp hài hoà giữa không gian hồ cá koi mini với vườn cây... mang đến không gian xinh xắn và thoáng đãng. Khá rộng nhưng Dreamers không bố trí nhiều bàn ghế để thực khách có đủ không gian để trải nghiệm, do đó, bạn chuẩn bị trước tinh thần tới nơi có thể đã hết chỗ. Đây là không gian lý tưởng để ăn bánh uống trà đầu năm mới và có thể mua một số món đồ xinh xắn về làm quà.

Ý kiến bạn đọc