Địa chỉ cuối tuần: Hai món màu xanh gây sốt ở Sài Gòn

Khám phá Thứ 7, 26/12/2020 23:46:51 PM Theo Ngôi sao

Cơm tấm, bánh bò màu xanh làm từ hoa đậu biếc trông lạ lẫm, hút sự tò mò của nhiều người.

Cơm tấm

Mới đây, món cơm tấm hoa đậu biếc của một quán cơm trên đường Điện Biên Phủ, quận 10 làm các tín đồ ẩm thực đứng ngồi không yên. Chưa nói đến thành phần món ăn, nhưng đập vào mắt khách là sắc xanh đặc trưng của hoa đậu biếc trông hấp dẫn. Quán bình dân nhưng bàn ghế chỉn chu, sạch sẽ. Dù chỗ ngồi hạn chế nhưng khá thoáng và thoải mái.

[Caption]. Ảnh: Luu Anh Khoa.

Cơm tấm hoa đậu biếc. Ảnh: Luu Anh Khoa.

Quán không sử dụng phẩm màu mà nhuộm hạt cơm bằng cách dùng nước hoa đậu biếc nấu. Hạt cơm tấm không bị nhão, vẫn giữ được độ khô vừa phải, rời rạc. Điều đặc biệt là cơm thoảng mùi thơm nhẹ của hoa, mang đến trải nghiệm lạ lẫm. Tuy nhiên vài người thích vị cơm tấm truyền thống thì không quen với biến tấu này.

Phần cơm gồm miếng sườn, trứng ốp la và đồ chua. Miếng sườn mỏng ướp kỹ, nướng chín tới, rướm mỡ, thơm nức mũi. Trứng chiên lòng đào béo ngậy, chan thêm nước mắm chua ngọt. Khi ăn, bạn cho đồ chua vào chén nước mắm. Chút mỡ hành, tỏi thơm, kèm vài lát cà chua, dưa leo ăn cho đỡ ngấy. Phần cơm có giá 38.000 đồng, vừa bụng người lớn.

Địa chỉ: 650/4/20 Điện Biên Phủ, quận 10.

Bánh bò

Bánh bò là một trong những món ăn vặt yêu thích của dân miền Tây lẫn Sài thành. Thông thường, bánh có màu trắng hoặc màu xanh lá cây thơm mùi lá dứa, hình tròn. Những ngày gần đây, loại bánh bò màu nâu làm từ củ dền hay thốt nốt, và màu xanh hoa đậu biếc thu hút nhiều người. Món ăn được bán tại một quầy chuyên bánh miền Tây, đặt ven đường ở quận 7, nên khách ghé mua mang đi là chính.

[Caption] Ảnh: Thiện Jaidee.

Khay bánh bò hoa đậu biếc, truyền thống. Ảnh: Thiện Jaidee.

Tiệm chỉ là một chiếc tủ nhỏ nhưng ghi điểm với khách hàng nhờ vị bánh vừa miệng, không quá ngọt. Thực đơn gồm bánh bò trong, chuối hấp, thỉnh thoảng có thêm vài món chè miền Tây, chè trôi nước bán dịp mồng một. Tùy mỗi ngày mà lượng bánh, loại bánh ở quán khác nhau, nhưng chủ yếu là bánh bò củ dền, ca cao, lá dứa, thốt nốt... Trong đó, nổi bật nhất là bánh bò màu xanh tím hoa đậu biếc.

Những chiếc bánh được tạo màu nhờ rau củ tự nhiên, không phẩm màu hóa học nên cho hương vị rất dễ chịu. Bánh được ăn kèm với nước cốt dừa thơm, rắc thêm chút mè bùi bùi. Bánh bò ở đây được lòng cả người lớn lẫn trẻ em. Một hộp 5 cái bánh có giá 10.000 đồng, đủ lót dạ buổi sáng. Cắn miếng bánh sừng sực, bạn cảm nhận ngay độ béo, một chút hương thơm, quyện với vị ngậy của nước cốt dừa đã miệng.

Địa chỉ: 95/110 Lê Văn Lương, Quận 7.

Ý kiến bạn đọc