Địa chỉ cuối tuần: quán nộm trứ danh gần nhà thờ Hàm Long

Khám phá Chủ nhật, 11/04/2021 23:36:54 PM Theo Ngôi sao

HÀ NỘI - Nằm trên 'phố nộm Hàm Long', quán nộm Nguyệt luôn đông đúc người ra vào nhưng khách ít khi phải chờ đợi.

Trên bản đồ ẩm thực Hà Nội, phố Hàm Long còn được gọi với cái tên "phố nộm" với những quán bình dân nhưng rất nổi tiếng, đông khách bất kể đông hè. Món ăn thanh mát, nguyên liệu đơn giản nhưng lại dễ gây nghiện, có thể ăn quanh năm nhưng hợp lý nhất có lẽ là tầm sau Tết cho tới hết hè - khi mà "người người nhà nhà" đều thèm những món nhiều rau củ, chua chua ngọt ngọt dễ ăn.

Nộm bò khô không phải là món ăn no hay ăn sáng mà chỉ thích hợp ăn lúc xế chiều, lót dạ cho lửng bụng trước khi ăn tối. Giới học sinh sinh viên lại ưa chuộng hẹn hò nơi quán nộm sau mỗi giờ tan trường. Giá thành rẻ, hương vị dễ ăn, nhai nhai vui miệng, ăn hết cả bát đầy lúc nào không hay.

Địa chỉ cuối tuần: quán nộm Hàm Long

Bát nộm "full topping" đầy đủ các thành phần. Ảnh: Nguyên Chi

Nộm Nguyệt là một trong số những quán nộm có tên tuổi trên phố Hàm Long nói riêng và ở Hà Nội nói chung. Quán nằm gần nhà thờ Hàm Long, tọa lạc ở số nhà 19, là nơi hẹn hò tụ tập quen thuộc của giới trẻ Hà thành nhiều năm qua. Quán không nằm ngoài đường, trên hè phố mà toàn bộ không gian ở trong nhà, có một tầng lửng, chỗ ngồi tương đối nhỏ nhưng khá thoáng, bàn ghế gỗ lịch sự và sạch sẽ. Nộm Nguyệt là lựa chọn lý tưởng cho cả những ngày mưa ẩm lẫn những ngày hè nóng bức mà bỗng chốc "lên cơn" thèm nộm.

Cũng giống như những quán khác, nộm Nguyệt cũng có đủ combo nộm bò khô, nem cuốn, bánh bột lọc... Đĩa nộm không quá xuất sắc nhưng thành phần nào cũng được làm chỉn chu. Đu đủ bào sợi tươi giòn, bào tới đâu có khách gọi tới đó nên không bị héo, ỉu. Thịt bò khô, dạ dày, lá lách, gân bò được cắt mỗi thứ một ít, không quá nhiều cũng không quá ít, ăn vừa đủ. Rau kinh giới thơm thơm, kết hợp cùng nộm lại "ăn khớp" đến lạ.

Nước nộm của quán chủ yếu có vị ngọt ít chua nhưng đây là chủ ý của quán. Thực khách nào ưa thích vị chua thì có thể cho thêm giấm cho vừa miệng. Đặc biệt, ăn nộm bò khô phải cho thêm ớt. Loại ớt này luôn có vị cay xé. Quán còn đặt biệt treo biển "cảnh báo" về độ cay của tương ớt nên khuyến cáo thực khách nên cho ít, mỗi lần cho thêm ít một để tránh tình trạng quá cay.

Ngoài nộm, khách vào quán còn thường gọi thêm nem cuốn và bột lọc. Nem cuốn khá chắc tay, nhìn đẹp mắt. Bên trong có các thành phần giống hệt món nộm nhưng cho thêm một miếng nem chua nhỏ, chấm cùng nước nộm chua ngọt. Bánh bột lọc nhỏ nhỏ, vỏ dai dai trong trong. Nhân gồm một chút thịt băm, mộc nhĩ, tôm... không gây no nhưng vẫn đã miệng.

Do nằm ở khu trung tâm nên giá thành không rẻ, ở mức trung bình của các hàng ăn trên phố. Mỗi người tiêu khoảng 50.000-70.000 đồng là đủ no cho bữa xế chiều.

Ý kiến bạn đọc