Điểm khác biệt trong cách trang điểm của con gái 5 nước châu Á

Làm đẹp Thứ 4, 15/08/2018 01:20:44 AM Theo iOne

Tuy các nước châu Á có công thức trang điểm khá tương đồng nhưng mỗi nước lại nhấn vào một chi tiết khác biệt.

Hàn Quốc - Làn da trắng bóc căng mọng

Tiêu chí đánh giá vẻ đẹp của con gái Hàn Quốc là làn da trắng như Bạch Tuyết, căng bóng như được phủ một lớp sương mờ ảo. Đây cũng là lý do khâu chăm sóc da với các sản phẩm làm trắng da rất được phái đẹp xứ kim chi chú trọng nhằm giúp khâu makeup trở nên dễ dàng hơn. Các cô gái Hàn ưa chuộng các kiểu cushion, phấn phủ trắng hơn một vài tông so với da thật, kết hợp cùng đôi môi đỏ tươi, họ trông rất trẻ trung mà vẫn đầy sang chảnh.

Tiêu chí đánh giá vẻ đẹp của con gái Hàn Quốc là làn da trắng như Bạch Tuyết, căng bóng như được phủ một lớp sương mờ ảo. Đây cũng là lý do khâu chăm sóc da với các sản phẩm làm trắng được phái đẹp xứ kim chi chú trọng nhằm giúp bước make-up trở nên dễ dàng hơn. Các cô gái Hàn ưa chuộng các kiểu cushion, phấn phủ trắng hơn một vài tông so với da thật, kết hợp cùng đôi môi đỏ tươi, họ trông rất trẻ trung mà vẫn đầy sang chảnh.

Nhật Bản - Bầu má ửng hồng trong veo

Ở đất nước khai sinh ra xu hướng gây sốt toàn thế giới má hồng say rượu, trang điểm trong veo kawaii là một tiêu chí sắc đẹp được nhiều cô gái hướng tới. Khi makeup, họ thường sử dụng các tông trong trẻo như hồng nhạt, cam đào... nhằm giúp gương mặt trông ngây thơ hơn. Điểm nhấn chính là phần bầu má được tán má hồng thật đậm tay, tròn đều ngay trên gò má hoặc phía dưới mắt thay vì tán xếch lên vành tai như các nước Âu Mỹ. Chiêu làm đẹp này cũng giúp gương mặt tròn đầy, ngây thơ hơn.

Ở đất nước khai sinh ra xu hướng gây sốt toàn thế giới "má hồng say rượu", trang điểm trong veo kawaii là một tiêu chí sắc đẹp được nhiều cô gái hướng tới. Khi make-up, con gái Nhật thường sử dụng các tông trong trẻo như hồng nhạt, cam đào... nhằm giúp gương mặt trông ngây thơ hơn. Điểm nhấn là phần bầu má được tán thật đậm tay, tròn đều ngay trên gò má hoặc phía dưới mắt thay vì tán xếch lên vành tai như các nước Âu Mỹ. Chiêu làm đẹp này cũng giúp gương mặt tròn đầy, ngây thơ hơn.

Thái Lan - Hàng lông mày rậm dày

Con gái Thái có phong cách makeup khá đa dạng, người thì nhẹ nhàng tự nhiên, người lại chuộng kiểu sắc sảo như phương Tây. Tuy nhiên điểm mà họ luôn chú trọng đó là vẻ đẹp khỏe khoắn tràn đầy sức sống, thể hiện ở hàng lông mày sâu róm rậm dày. Các cô gái Thái ít khi tỉa tót lông mày, họ thường để phần đầu lông mày càng tua tủa rõ từng sợi thì càng đẹp. Dáng lông mày cong hất sắc sảo cũng được yêu thích hơn mày ngang hiền hòa.

Con gái Thái có phong cách make-up khá đa dạng, người thì nhẹ nhàng tự nhiên, người lại chuộng kiểu sắc sảo như phương Tây. Tuy nhiên điểm mà họ luôn chú trọng đó là vẻ đẹp khỏe khoắn tràn đầy sức sống, thể hiện ở hàng lông mày "sâu róm" rậm dày. Các cô gái Thái ít khi tỉa tót lông mày, họ thường để phần đầu lông mày càng "tua tủa" rõ từng sợi thì càng đẹp. Dáng lông mày cong hất sắc sảo cũng được yêu thích hơn mày ngang hiền hòa.

Trung Quốc - Cằm V-line

Con gái Trung Quốc rất thích vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng như các thần tiên tỷ tỷ. Vì thế gương mặt càng nhỏ nhắn, thon gọn thì càng được xem là xinh đẹp. Họ có rất nhiều cách để giúp phần má, cằm trông thon gọn hơn như đánh khối hay dán băng dính trong suốt định hình. Nhiều cô gái dù mặt đã rất thon nhưng vẫn dùng đủ chiêu để cằm càng rõ V-line hơn nữa, giúp vẻ ngoài thêm thanh thoát.

Con gái Trung Quốc rất thích vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng như các "thần tiên tỷ tỷ". Vì thế gương mặt càng nhỏ nhắn, thon gọn thì càng được xem là xinh đẹp. Họ có rất nhiều cách để giúp phần má, cằm trông thon gọn hơn như đánh khối hay dán băng dính trong suốt định hình. Nhiều cô gái dù mặt đã rất thon nhưng vẫn dùng đủ chiêu để cằm càng rõ V-line hơn nữa, giúp vẻ ngoài thêm thanh thoát.

Việt Nam - Đôi mắt to tròn như búp bê

Con gái Việt Nam xem cửa sổ tâm hồn là một chi tiết rất quan trọng trên gương mặt. Khi trang điểm, các cô gái thường áp dụng nhiều cách cho mắt to tròn long lanh hơn như đeo lens, dán kích mí, đeo lông mi giả, kẻ eyeliner... Phong trào nhấn mí, cắt mí nở rộ ở Việt Nam gần đây cũng cho thấy một đôi mắt hai mí rõ ràng quan trọng như thế nào với con gái Việt.

Con gái Việt Nam chịu ảnh hưởng từ cách làm đẹp của nhiều nước, người thích da trắng Hàn Quốc, người lại thích da nâu Âu Mỹ. Tuy nhiên họ đều xem "cửa sổ tâm hồn" là một chi tiết rất quan trọng trên gương mặt. Khi trang điểm, các cô gái thường áp dụng nhiều cách cho mắt to tròn long lanh hơn như đeo lens, dán kích mí, đeo lông mi giả, kẻ eyeliner... Phong trào nhấn mí, cắt mí nở rộ ở Việt Nam gần đây cũng cho thấy một đôi mắt hai mí rõ ràng quan trọng như thế nào với con gái Việt.

Ý kiến bạn đọc