Diễn viên hài Anh Đức: 'Hồi yêu nhau, Lâm Vỹ Dạ chủ động tán tỉnh tôi'

Hậu trường Thứ 7, 06/10/2018 03:31:51 AM Theo Zing

Nam diễn viên hài kể mối tình với Lâm Vỹ Dạ bắt đầu khi cả hai cùng học trong trường sân khấu. Chuyện tình của cả hai khép lại vì hiểu lầm đáng tiếc.

Chơi thân với Trấn Thành từ năm lớp 7, diễn chung cùng nhau suốt 10 năm qua nhưng Anh Đức khác nhiều so với người bạn của mình. Nếu Trấn Thành nói nhiều thì Anh Đức kiệm lời. Nếu Trấn Thành chỉ tập trung cho vai diễn thì Anh Đức biết quán xuyến giờ giấc, đạo cụ, phục trang...

Là diễn viên hài nhưng Anh Đức thừa nhận đến bây giờ anh mới cởi mở và hòa đồng với mọi người. 

Từng bị cô giáo chê ngoại hình xấu, không thể làm diễn viên 

- Gần đây, trong các game show Anh Đức thường bị đồng nghiệp chê bai nhan sắc. Điều đó có khiến anh tự ái?

- Trước đây tôi sống hơi khép kín, ít cởi mở với mọi người kể cả đi diễn chung. Còn bây giờ tôi đùa giỡn nhiều hơn, đồng nghiệp thấy sự thú vị nên mối quan hệ cũng thân hơn. Do đó trong hậu trường hay trên sân khấu đồng nghiệp trêu đùa tôi thoải mái.

Chúng tôi nói với nhau bằng sự vô tư, muốn đem lại tiếng cười thoải mái cho khán giả. Vì thế tôi không có gì lo nghĩ hay phiền khi bị chê nhan sắc.

Dien vien hai Anh Duc: 'Hoi yeu nhau, Lam Vy Da chu dong tan tinh toi' hinh anh 1
Anh Đức không buồn khi bị đồng nghiệp chê nhan sắc.

- Không ít ý kiến cho rằng nghệ sĩ hài dùng việc giễu nhại hình thể của người khác vì "hết vốn" sáng tạo, anh nghĩ sao về quan điểm này?

- Những chương trình đó đều là game show. Cách đối đáp vui vẻ đó là giữa người chơi chứ không phải đem vào một vai diễn. Tôi cũng không sợ điều này làm mất hình ảnh mà ngược lại, đôi khi được khán giả quan tâm hơn.

Có người đánh giá nhan sắc tôi ngày càng cải thiện. Có người lại bảo Anh Đức có gì xấu đâu mà bị chọc hoài. Tôi vui khi có nhiều nhận xét tích cực dành cho mình. Bị chê xấu đôi khi lại là động lực để tôi làm đẹp, chăm sóc da mặt nhiều hơn.

Khi xác định theo nghề, tôi chỉ biết làm với khả năng mình có. Tôi cũng không nghĩ đến chuyện mình nổi tiếng thế nào, có chỗ đứng ra sao vì ngoại hình bất lợi.

Ngày tôi mới vào trường sân khấu, dù thi điểm năng khiếu được 10 nhưng một cô giáo vẫn nhận xét: "Em thế này làm sao làm diễn viên được".

Đánh giá đó tôi không buồn vì tôi biết mình phù hợp với vai diễn gì. Vai diễn hợp với tôi không phải kép đẹp, kép chính mà là kiểu vai độc, lạ, ngu ngơ, khờ khạo, ông già khó ưa. Đó cũng là những kiểu vai tôi khai thác để có nét riêng cho mình.

Tôi đến với nghề diễn là do duyên, do Trấn Thành rủ rê và khi tiếp xúc với nghệ thuật mới biết đây là môi trường của mình. Tôi yêu thích cách diễn của những nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Thành Lộc, Hồng Vân, Hoài Linh, Trung Dân, chứ không phải tài tử màn ảnh trai đẹp, soái ca.

Dien vien hai Anh Duc: 'Hoi yeu nhau, Lam Vy Da chu dong tan tinh toi' hinh anh 2
Anh Đức thừa nhận gia đình khá giả nên không bị áp lực vì tiền bạc.

- Cuộc sống của Anh Đức hiện tại khác gì so chàng trai nhút nhát của 10 năm trước?

- Tôi nghĩ mình vẫn là mình dù môi trường, công việc có thay đổi. Mọi người vẫn cho rằng làm diễn viên hài dễ kiếm tiền, điều đó là phiến diện. Nghệ sĩ hài nếu chỉ tập trung vào diễn xuất mà không làm thêm kinh doanh hay các công việc khác thì cũng bình thường thôi.

Tôi thì không đặt ra bất cứ mục tiêu cao xa nào, chỉ cần làm việc và đáp ứng nhu cầu của cuộc sống là được. Tính cách an phận này có lẽ bắt nguồn từ việc tôi trưởng thành ở Sài Gòn. Ba mẹ là công chức nên tôi không bị áp lực mua nhà, tậu xe.

''Luôn hỏi Hứa Minh Đạt trước khi làm việc với Lâm Vỹ Dạ''

- Trong một game show Lâm Vỹ Dạ chê Anh Đức keo kiệt khi mừng đám cưới 200.000 đồng, anh cảm thấy thế nào khi chuyện tế nhị bị đưa ra trước công chúng?

- Lâm Vỹ Dạ nhắc về chuyện cũ khiến tôi bất ngờ. Ngày Dạ và anh Đạt cưới, tôi không dự được vì tôi và Trấn Thành đều đi diễn. Lúc đó chúng tôi vừa học vừa đi diễn. Lúc đầu khởi nghiệp, ai cũng khó khăn. Hơn nữa, ngày đó ai mừng bao nhiêu, tôi gửi bấy nhiêu.

Tôi cũng không ngờ khi Dạ nhắc lại, khán giả lại thích thú như vậy. Chúng tôi vẫn là đồng nghiệp, bạn bè tốt nên tôi không ngại, cũng không phiền.

- Trước đây, anh đã phản ứng ra sao khi Lâm Vỹ Dạ bỏ mình, yêu Hứa Minh Đạt?

- Không có chuyện "drama" như vậy đâu. Tôi và Dạ quen nhau khi còn học trong trường sân khấu điện ảnh, tình cảm hồn nhiên, trong sáng. Giữa chúng tôi có chút hiểu lầm và mối tình kết thúc trong êm đẹp.

Sau đó, cô ấy về đầu quân tại sân khấu Nụ cười mới và quen anh Đạt. Cả hai người có tình cảm, rồi đến với nhau là điều bình thường. Chúng tôi không yêu được thì làm bạn bè. Bây giờ, có công việc gì anh em vẫn gọi nhau.

Dien vien hai Anh Duc: 'Hoi yeu nhau, Lam Vy Da chu dong tan tinh toi' hinh anh 3
Anh Đức và Lâm Vỹ Dạ trong một chương trình.

- Ấn tượng về Lâm Vỹ Dạ trong anh là gì?

- Cô ấy cá tính, vui vẻ và nhây lắm. Khi đó tôi thì rất nhát. Cô ấy là người tấn công, thể hiện tình cảm với tôi trước đó. Nhờ có cô ấy, tôi thấy mình sống cởi mở hơn.

- Anh đề ra nguyên tắc gì khi làm việc chung với người yêu cũ?

- Chúng tôi đã làm chung với nhau nhiều chương trình. Tôi luôn hỏi Dạ anh Đạt có hiểu chuyện này không, anh Đạt có đồng ý không. Cô ấy khẳng định anh Đạt ủng hộ thì tôi yên tâm làm việc.

Chúng tôi có làm gì ghê gớm, đen tối để anh ấy phải ghen đâu. Tôi và anh Đạt vẫn là đồng nghiệp, từ trước đến giờ vẫn thế. Chuyện tôi và Dạ đã qua lâu rồi. Lâm Vỹ Dạ và chồng đang có cuộc sống hạnh phúc. Đó là điều tôi mừng cho cô ấy.

Còn tôi thì bị Trấn Thành gả bán khắp mọi nơi vì chưa có người yêu. Thật sự, tôi có tìm hiểu, có quan tâm một số người nhưng làm nghề này, tìm được người cảm thông, chia sẻ với mình không dễ chút nào.

Dien vien hai Anh Duc: 'Hoi yeu nhau, Lam Vy Da chu dong tan tinh toi' hinh anh 4Phóng to
Trấn Thành là người rủ Anh Đức thi vào trường sân khấu điện ảnh.

- Sau 10 năm theo nghề, Anh Đức đã được nhiều khán giả biết tới nhưng không ít người vẫn gọi anh là bạn diễn của Trấn Thành. Anh cảm thấy thế nào?

- Ngày trước, nghe khán giả gọi vậy tôi có chạnh lòng chứ. Diễn xong, đi về có người nhận ra, có người không, cứ nhớ tôi là người diễn chung với Trấn Thành. Sự thành công của Trấn Thành quá lớn. Nếu tôi cứ mang cảm xúc tiêu cực sẽ không thể làm nghề được.

Nếu khát khao danh tiếng, chả lẽ tôi phải tìm kiếm scandal, ồn ào để người ta chú ý đến. Không, đó không phải con đường của tôi. Tôi quan niệm khán giả chưa biết mình thì mình càng cố gắng để họ phải nhớ qua từng vai diễn. Đến giờ, mọi người đã nhớ đến cách diễn và cái tên Anh Đức.

Niềm vui đối với tôi đơn giản là khán giả nhận ra, chào mình một cách trân trọng.

Ý kiến bạn đọc