Diễn viên Quang Thảo: 20 năm chờ đợi danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất

Hậu trường Thứ 4, 27/01/2021 14:23:28 PM Theo Thanh niên

Vẫn lâng lâng hạnh phúc với giải Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc 2020 của Hội Điện ảnh TP.HCM, Quang Thảo tâm sự đó là 'quả ngọt' cho sự cống hiến 20 năm với nghiệp diễn đầy đam mê của mình.

Quang Thảo và vai diễn mang lại giải thưởng diễn xuất cho mình /// Ảnh: ĐPCC
Quang Thảo và vai diễn mang lại giải thưởng diễn xuất cho mình. ẢNH: ĐPCC


Bộ phim Giọt máu vô hình dài 30 tập do NSƯT Nhâm Minh Hiền làm đạo diễn, phát sóng trên SCTV14 với sự tham gia của các diễn viên Hoài An, Quang Thảo, Trung Dũng, Phương Dung, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Hạnh Thúy, Lê Nguyên Bảo… nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả. Mới đây, Quang Thảo đã nhận được giải thưởng danh giá Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc năm 2020 của Hội Điện ảnh TP.HCM khiến nam diễn viên không khỏi xúc động.

Diễn viên Quang Thảo: 20 năm chờ đợi danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất - ảnh 1
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền nhận xét Quang Thảo là một diễn viên làm việc rất nghiêm túc, chịu khó nghiên cứu kịch bản, vai diễn, đầu tư cho nhân vật và thân thiện với các đồng nghiệp. ẢNH: NVCC


“Đây quả thật là niềm vinh dự lớn lao, đồng thời cũng là hạnh phúc quá bất ngờ đối với tôi. Tôi cảm nhận Tổ nghiệp đã chú ý đến mình bởi vì đây là một giải thưởng quá lớn, rất giá trị. Giải thưởng không phải thi thố mà do chính Hội đồng nghệ thuật là những nghệ sĩ rất uy tín xem phim và chọn trao giải. Giải thưởng đến với tôi tuy chậm nhưng là động lực rất lớn cho tôi gắn bó mãi với nghề diễn…”, Quang Thảo xúc động chia sẻ.

Quang Thảo càng hạnh phúc hơn khi nhận được lời chúc mừng của đàn anh đàn chị trong nghề, trong đó có NSND Việt Anh: “Em rất xứng đáng với giải thưởng này bởi vì em là một nghệ sĩ có tài năng và tri thức”.

Diễn viên Quang Thảo: 20 năm chờ đợi danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất
"Các cảnh quay đòi hỏi diễn nhiều góc máy, nhiều hành động nguy hiểm, Thảo tự mình đóng không chịu nhờ đến cascadeur", đạo diễn Nhâm Minh Hiền cho biết. ẢNH: ĐPCC


Quang Thảo là một gương mặt quen thuộc với khán giả trong rất nhiều bộ phim truyền hình lẫn kịch nói. Vai Minh Nghĩa với Quang Thảo là một vai rất đặc biệt, một giáo sư - bác sĩ tuổi 46 tuổi bị mắc chứng bệnh đa nhân cách. Bên ngoài là một trí thức được mọi người ngưỡng mộ, yêu kính, nhưng bên trong con người ông là những suy nghĩ, hành động rất biến thái. Minh Nghĩa có kết thúc bi thảm sau song sắt nhà tù do những lỗi lầm của mình liên tiếp gây ra.

Quang Thảo và đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã hợp tác với nhau trong rất nhiều bộ phim truyền hình như: Mặt nạ, Thuyền giấy, Vùng đất không yên tĩnh, Đặc vụ Ma Cau, Mai Anh Đào… Trong Giọt máu vô hình, đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã viết thêm cho vai Quang Thảo nhiều phân đoạn hay, sáng tạo ngay tại phim trường. Những vất vả khi rong ruổi theo đoàn phim có thể kể đến là những cảnh quay xuyên đêm tại bệnh viện, hay quay ở Đà Lạt dưới cái lạnh 11 độ C. Không ít lần quay xong, anh bị sốt đến mấy ngày trời.

Diễn viên Quang Thảo: 20 năm chờ đợi danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất
Anh cũng được biết là một nghệ sĩ ăn chay trường và có mối quan hệ gắn bó thân thiết với diễn viên Đình Toàn trong 2 thập niên qua. ẢNH: NVC


Quang Thảo sinh ra tại Bến Tre. Do biến cố gia đình nên từ năm lên 15 tuổi anh phải xa cha mẹ, rời quê nhà mưu sinh ở nhiều nơi, kinh qua rất nhiều nghề như chạy xe ôm, bán vật liệu xây dựng, chụp ảnh, lồng tiếng cho phim và cuối cùng là gắn bó với nghề diễn viên, biên kịch và đạo diễn.

Quang Thảo chính là “cha đẻ” của rất nhiều vở kịch hot của sân khấu IDECAF như: Quan Thích thích làm quan, Chiếc vòng gia bảo cùng hàng loạt vở kịch Ngày xửa ngày xưa tạo được tiếng vang như Chuyện thần tiên xứ Phù Tang, Chúa tể muôn loài, Tề Thiên đại thánh, Hoàng tử gấu và hạt đậu thần, AnLy và Thần băng giá… Ở sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, Quang Thảo cũng là tác giả và đạo diễn vở Giấc mộng vàng son đồng thời anh cũng là kép chính trong Nửa đời ngơ ngác, Hãy khóc đi em... Sau khi đoạt giải thưởng lớn trong nghề, Quang Thảo tâm sự anh không "ngồi yên" tận hưởng mà lập tức bắt tay vào loạt dự án, trong đó có một vở nhạc kịch và kịch bản phim ngắn “bắt trend” giới trẻ hiện nay. “Hãy làm như đây là cơ hội cuối cùng”, nam diễn viên nói về bản thân và nghiệp diễn.

Ý kiến bạn đọc