Diễn xuất Angelababy gây tranh cãi nhưng phim mới vẫn hot bất ngờ

Starlight Thứ 6, 21/08/2020 22:51:13 PM Theo iOne

'Ma thiên đại lâu' gây chú ý vì có đề tài trinh thám điều tra hấp dẫn, cốt truyện kỳ bí, giật gân.

Ma thiên đại lâu có sự tham gia của Quách Đào, Dương Tử San, Angelababy, lên sóng tối 19/8. Phim bắt đầu khi cô chủ quán cà phê xinh đẹp Chung Mỹ Bảo (Angelababy) đột ngột qua đời trong căn hộ ở tòa nhà Horizon Tower. Cảnh sát phát hiện xác của Chung Mỹ Bảo được trang điểm kỹ càng như búp bê nên gọi vụ án là "Vụ án giết người hình nhân". Cái chết gây chấn động cả tòa nhà.

Manh mối dẫn đến 3 nghi phạm: nhân viên bảo vệ Tạ Bảo Lạc, kiến trúc sư Lâm Đại Sâm và quản lý tài sản Lâm Mộng Vũ. Ba nghi phạm đều có quan hệ thân mật với nạn nhân. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, quá khứ của Chung Mỹ Bảo lại được quan tâm hơn cả. Cô có những mối quan hệ phức tạp, nhạy cảm để khi xảy ra vụ án, ai cũng lo lắng mình bị lôi ra ánh sáng.

Poster phim.

Poster phim.

Khi vừa lên sóng, bộ phim vướng vào những tranh cãi khi cảnh khóc của Angelababy trong trailer lọt vào top tìm kiếm của Weibo. Có thông tin cho rằng Angelababy "mua hot search" để hâm nóng tên tuổi. Cảnh khóc của cô được nhận xét tự nhiên và nhiều cảm xúc, có chất điện ảnh. Nhưng cảnh này chưa xuất sắc đến mức gây trầm trồ như các fan ca ngợi.

Fan của Angelababy còn tranh cãi với fan của Dương Tử San về việc ai mới là nữ chính trong bộ phim này. Dương Tử San vào vai nữ cảnh sát Dương Nhị Sâm đang điều tra vụ án, còn Angelababy đóng vai nạn nhân.

Cảnh khóc của Angelababy gây chú ý.

Cảnh khóc của Angelababy gây chú ý.

Gạt bỏ những tranh cãi bên lề, Ma thiên đại lâu đang thu hút nhiều khán giả theo dõi, lọt vào danh sách phim có lượt xem nhiều nhất trong ngày. Nội dung của Ma thiên đại lâu được gói gọn trong 16 tập, xoay quanh một vụ án. Phim được đánh giá có tiết tấu nhanh, mang nhiều kịch tính, gây tò mò. Mối quan hệ giữa các nhân vật xây dựng chân thực, không có câu chuyện tình yêu lãng mạn bay bổng mà tập trung phản ánh bản chất giữa người với người.

Hai cảnh sát điều tra (do Quách Đào và Dương Tử San thủ vai)

Hai cảnh sát điều tra do Quách Đào và Dương Tử San thủ vai.

Bộ phim được chia thành chương, mỗi chương là câu chuyện được các nhân vật kể dưới góc nhìn của họ. Chung Mỹ Bảo luôn xuất hiện đan xen trong đó. Nhân vật này được đắp nặn dựa trên lời kể của mọi người. Vì "người chết không thể nói", không ai kiểm chứng được cuộc đời Chung Mỹ Bảo là sự thật hay dối trá.

Đất diễn của Angelababy không nhiều nên phần nào hạn chế được khuyết điểm diễn xuất của cô. Các diễn viên khác hoàn thành tốt vai trò. Ai cũng có bí mật riêng, kể cả hai cảnh sát điều tra do Quách Đào và Dương Tử San thủ vai.

Ý kiến bạn đọc