Diệu Nhi: 'Tôi không hề bị rung động bởi vẻ đẹp của Isaac'

Hậu trường Thứ 5, 31/10/2019 21:30:58 PM Theo iOne

Thân thiết sau khi đóng chung phim nhưng Diệu Nhi khẳng định không đi quá giới hạn đồng nghiệp.

- Nhân vật của Diệu Nhi trong 'Anh trai yêu quái' được chia sẻ khác biệt nhất sự nghiệp từ trước đến nay, cụ thể khác như thế nào?

- Trước giờ tôi luôn mong có một vai diễn khác ngoài những nhân vật hài, gây cười cho khán giả. Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng nói với tôi: "Đây không phải vai diễn hài, em đừng hy vọng khán giả sẽ cười ở nhân vật này". Tôi nói: "Không, em chỉ hy vọng mình có nhiều nhân vật đa dạng trong sự nghiệp".

Tôi đi casting hai ngày để nhận vai, không phải được chọn thẳng. Ở vai diễn này, tôi không cần suy nghĩ đến mảng miếng hài, không cần suy nghĩ làm thế nào để mang lại tiếng cười cho người xem. Tôi thấy mình giống như nữ chính ngôn tình, lúc nào cũng thơ, mơ mộng, đầy tình cảm. Tôi phải diễn bằng nội tâm, ánh mắt nhiều hơn.

- Áp lực lớn nhất của Diệu Nhi ở vai diễn này là gì?

- Tôi rất thích thể loại vai này nhưng trước giờ chưa ai đủ can đảm mời tôi đóng cả. Khi được mời vào Anh trai yêu quái, áp lực đầu tiên của tôi là mình có thể làm tốt được hay không. Tiếp đó là sự kỳ vọng của mọi người vào tôi quá nhiều. Nếu làm không tốt chắc chắn đạo diễn sẽ bị nói tại sao không mời diễn viên khác. Nhưng rồi tôi nghĩ đây là vai diễn mình hằng mong muốn, tại sao tôi phải áp lực như thế. Tôi tự trấn an: "Mình sẽ làm được, phải có gì đó mới mời mình vào vai diễn". Sau khi gạt bỏ hết được những suy nghĩ đó, tôi vào vai tốt hơn.

Diệu Nhi.

Diệu Nhi.

- Bạn đối mặt và vượt qua khó khăn ra sao?

- Khi ký hợp đồng, đọc kịch bản và tưởng tượng, tôi chưa cảm nhận nhân vật này có nhiều cảm xúc. Khi ra đoàn phim, có bối cảnh và những diễn viên khác, lúc đó cảm xúc tôi ngập tràn. Qua từng ngày, tự nhiên cảm xúc của nhân vật Diệp nhập vào lúc nào không biết. Đoàn phim không ai dám đùa giỡn nhiều vì có những phân đoạn rất khó, phải tập trung. Có một phân đoạn cả bốn nhân vật phải nhìn nhau, diễn với nhau bằng ánh mắt.

Đây là vai diễn nặng cảm xúc và phải nuôi dài nhất trước giờ của tôi. Trước khi quay phim, các diễn viên đã có thời gian làm việc với nhau rất nhiều cả trên kịch bản giấy và tập thoại với nhau. Từng ánh mắt, cử chỉ của tôi trong nhân vật này cũng hoàn toàn khác với Diệu Nhi đời thực và các vai từng đóng.

Tôi không gồng lên để diễn vai này. Trước giờ toàn bị gắn mác lầy lội, hài hước nên đó là bất lợi, áp lực trong việc để khán giả ghi nhận tôi khi lột xác. Dự án lần này cho tôi sự thỏa mãn nhất định. Tôi không còn đóng vai hài nữa mà thay vào đó là vai nội tâm, được khóc trên màn ảnh - điều trước giờ tôi luôn mong muốn. Tôi phải cố gắng hơn nữa để có những vai diễn nặng đô hơn trong tương lai. 

- Để được công nhận, thoát mác hài hước, nhí nhố, Diệu Nhi nghĩ mình còn phải làm những gì?

- Nhiều người khuyên tôi nên bớt lại việc chia sẻ những clip nhây, hát hò hay hậu trường bá đạo này kia. Họ nói tôi phải bớt lại thì người khác nhìn vào mới thấy sự nghiêm túc, rằng có thể diễn được vai khác. Nhưng thật sự tôi không thể che giấu bản thân được. Tôi là người luôn mong muốn mọi người xung quanh sống thật với cảm xúc của mình. Vậy tại sao tôi phải che giấu cảm xúc cá nhân để chờ đợi cơ hội.

Từ trước đến giờ tôi không che giấu bản thân nhưng vẫn có được vai diễn bi ở Anh trai yêu quái đấy thôi. Xem phim thì mọi người sẽ thấy tôi khác như thế nào. Còn việc bắt ép ngưng sống theo đúng tính cách thì tôi không làm được. Dù làm nghề nghiệp gì, tính cách của tôi vẫn vậy thôi. Có thể có người không thích hay bực bội với giọng cười của tôi nhưng vẫn có người xem đó là điều tích cực, thoải mái. Tôi cảm thấy không việc gì phải che giấu bản thân hết. Nếu ai đủ tin tưởng sẽ mời tôi vào những dự án đó, ai không đủ tin tưởng thì thôi. Tuổi trẻ không có bao nhiêu năm, tại sao phải khép mình để chờ đợi dự án mong muốn nhưng không biết khi nào mới tới. Chẳng lẽ đến 40 tuổi mới có thì tôi phải kìm chế suốt ngần ấy thời gian ư?

Tôi vẫn sống cuộc sống vui vẻ của chính mình. Tôi sẽ thỏa mãn tính cách kỳ cục của bản thân trước. Sau đó, tôi sẽ chia sẻ tính tình của mình để mọi người cảm thấy vui khi nói đến Diệu Nhi. Nếu sau này có ai mời diễn hài tôi vẫn sẽ đóng vì đó là một phần của nghề nghiệp. Tôi sẽ suy nghĩ làm sao để cách hài lần này khác với những lần trước. Đó là một chuyện khó vì không phải ai cũng mang lại tiếng cười được cho khán giả, không phải hài nào cũng giống nhau. Một lần diễn hài áp lực hơn diễn bi rất nhiều.

- Có ý kiến cho rằng vì Diệu Nhi lo sợ mất "thương hiệu" cá nhân xây dựng xưa nay nên mới không đủ tự tin để xây dựng hình ảnh khác, bạn nghĩ gì?

- Chắc chắn sẽ có một ngày tôi thay đổi, đó là lúc lập gia đình, sinh con. Người phụ nữ nào cũng vậy, khi có gia đình họ sẽ đằm lại. Giống như chị Thu Trang nói: "Ngày xưa tao còn điên hơn mày nữa nhưng khi có gia đình sẽ khác, từ suy nghĩ đến nét diễn luôn". Tôi nghĩ làm gì cũng cần có trải nghiệm, kinh nghiệm sống. Chẳng hạn, nếu giao vai người mẹ như của chị Trang trong phim Nắng, chắc chắn tôi sẽ không thể nào làm được.

Tôi tin sẽ có một ngày mình trưởng thành hơn. Hy vọng đến lúc đó khán giả vẫn sẽ chấp nhận một Diệu Nhi trầm tính hơn.

- Ai là người hỗ trợ bạn nhiều nhất cho vai diễn này?

- Không biết tại sao tôi luôn là người nhỏ tuổi nhất trong các dự án tham gia nên được chăm sóc, bảo bọc rất nhiều. Tôi biết đến anh Kiều Minh Tuấn khi còn học ở trường Sân khấu điện ảnh. Anh ấy như một người anh trai của tôi vậy. Có những phân đoạn không phải của mình, anh cũng ở lại chỉ cho tôi quay. Anh góp ý cho tôi rất nhiều từ ánh mắt, giọng nói, cử chỉ... Anh quan sát, xem tôi làm gì, tại sao biểu hiện gương mặt lại như vậy... Điều đó khiến tôi cảm thấy rất thương anh Tuấn.

Anh Tuấn làm vậy vì biết đóng vai này tôi rất áp lực, phải làm sao để thoát khỏi hình ảnh hài quen thuộc. Ngay cả đạo diễn Vũ Ngọc Phượng cũng phải động viên tôi: "Em yên tâm đi, nhân vật này chắc chắn khán giả sẽ thương, không như những vai diễn khác".

Diệu Nhi xem Isaac là đồng nghiệp thân thiết.

Diệu Nhi xem Isaac là đồng nghiệp thân thiết.

- Việc Diệu Nhi và Isaac "thả thính" nhau gần đây được cho là chiêu để PR phim, bạn nói gì?

- Chúng tôi chỉ là anh em bình thường thôi. Quá trình tham gia phim, anh em trở nên thân thiết. Tính tôi lại hay giỡn, giỡn với tất cả mọi người, không riêng gì anh Isaac đâu. Ở các dự án trước như với chị Ngọc Trinh tôi cũng đùa, hay xin đồ chị các thứ nhưng có lẽ do Isaac là "trai đẹp" nên câu chuyện đi xa hơn.

Tôi nghĩ mọi người thấy hai anh em cũng có chút đẹp đôi nên mới gán ghép nhưng đây hoàn toàn không phải chủ trương của nhà sản xuất cũng như của tôi hay anh Isaac. Khi có những phản ứng khác không như mong muốn, tôi phải đính chính ngay. Tôi không muốn chuyện cá nhân hay gì đó sơ suất làm ảnh hưởng đến đoàn làm phim. Cũng may hiện tại câu chuyện vẫn chưa đi quá xa. Ai cũng biết tính tôi rất nhây, chỉ hay giỡn vậy thôi. Hy vọng mọi người xuống thuyền hết đi, đừng đẩy thuyền nữa (cười lớn).

- Vẻ điển trai của Isaac có khiến bạn bị hấp dẫn?

- Đối với tôi anh Isaac không phải người đẹp trai. Tôi chỉ cảm nhận được anh ấy là người cực kỳ nghiêm túc, đối với bất kỳ công việc nào. Nếu hôm đó tôi mặc đồ không đẹp, anh ấy sẽ nói cái đó không hợp với tôi. Anh cũng hay nhắc tôi từ việc nhỏ như tóc bị xẹp, cần làm phồng lên... Khi đi Hàn chụp hình cũng vậy, anh ấy chỉ cho từng người phải làm gì. Anh ấy là người kỹ tính như vậy đó.

Thật sự tôi không hề bị anh Isaac thu hút. Từ trước đến nay, lần đầu tôi được hợp tác với một nam chính đẹp trai, hát hay, nhiều fan nhưng lại không rung động vì mỗi người có một cảm nhận riêng. Anh ấy như một người anh bình thường tôi vẫn giỡn nhây như anh Kiều Minh Tuấn vậy.

- Nói vậy fan Isaac phản ứng thì sao?

- Nếu tôi nói anh Isaac quá đẹp trai, tôi rất mê anh thì sẽ bị nói là mê trai. Nếu tôi nói anh Isaac không phải gu của mình, rằng anh không đẹp trai thì cũng bị nói. Hiện bản thân tôi cảm nhận như thế nào thì sẽ nói vậy. Ai không thích, tôi nói gì cũng dễ gây phản ứng, còn người thương tôi dù có nói gì họ cũng thấy vui. Đó là chuyện không thể tránh khỏi khi là người của công chúng.

- Kiều Minh Tuấn lúc mới hợp tác cảm nhận Isaac rất chảnh, còn bạn?

- Anh Isaac ân cần và rất tình cảm, hay để ý chi tiết. Nhiều khi dây giày chưa buộc, anh ấy ngồi xuống buộc giúp khiến tôi rất ngại. Tôi còn phát hiện, không phải chỉ riêng tôi mà bất cứ ai dây giày tuột, tóc không ngay ngắn, quần áo không chỉn chu... anh sẽ "sửa" ngay. Anh Isaac là như vậy.

Ý kiến bạn đọc