Djokovic bị mỉa mai khi đề nghị nới lỏng cách ly cho đồng nghiệp

Starlight Thứ 4, 20/01/2021 00:06:52 AM Theo Ngôi sao, The Sun

Không chỉ bị bác yêu cầu nới lỏng cách ly, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic còn bị nhắc lại sự cố tại giải Adria Tour do anh tổ chức năm ngoái.

Djokovic gửi yêu cầu tới ban tổ chức Australia Mở rộng sau khi nhóm 72 đồng nghiệp ở Melbourne, bang Victoria, bị thắt chặt quy định cách ly. Những người này buộc phải cách ly ở phòng khách sạn hai tuần, không được ra ngoài do đi chung chuyến bay với một số người dương tính với Covid-19. Danh sách những đề nghị của Nole gồm cung cấp các thiết bị tập luyện và thể lực, thức ăn tốt hơn, giảm thời gian cách ly và cho phép gặp HLV. Ngôi sao người Serbia cũng đề nghị các đồng nghiệp được tới ở những ngôi nhà riêng có sân tennis và thiết bị tập gym. Tuy nhiên các yêu cầu của tay vợt số một thế giới đều bị bác bỏ.

Djokovic tươi cười đứng trên ban công phòng khách sạn ở Adelaide hôm cuối tuần. Ảnh: AFP.

Djokovic tươi cười đứng trên ban công phòng khách sạn ở Adelaide hôm cuối tuần. Ảnh: AFP.

Thủ hiến bang Victoria Daniel Adrews cho biết: "Mọi người được tự do đưa ra các yêu cầu nhưng câu trả lời là không. Tôi biết một số tay vợt kêu ca về các quy định. Nhưng quy định áp dụng cho tất cả mọi người, không riêng gì họ. Tất cả đều được thông báo về các yêu cầu phòng dịch khi đến đây".

Trong khi 72 tay vợt cách ly ở Melbourne, Nole cùng một số đồng nghiệp tên tuổi như Nadal hay Serena, Osaka cũng tự cách ly ở Adelaide. Nhóm những tay vợt như Djokovic được ra ngoài 5 giờ mỗi ngày để tập luyện làm dấy lên nghi ngại các tay vợt hàng đầu được đối xử ưu ái hơn. Việc tay vợt 33 tuổi lên tiếng "hộ" đồng nghiệp cũng gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Tay vợt chủ nhà Nick Kyrgios cho rằng đàn anh chỉ là "công cụ" và có mục đích phía sau, không loại trừ việc lấy lòng các đồng nghiệp để lôi kéo họ vào tổ chức Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp (PTPA) mà anh mới thành lập đối chọi với tổ chức Hiệp hội quần vợt nhà nghề ATP.

Trong các bình luận trên mạng xã hội, phần lớn mỉa mai Nole và có ý hả hê khi các đề nghị của anh đều bị từ chối. "Anh ta là người cuối cùng trên thế giới tôi xin lời khuyên về phòng dịch", một tài khoản Twitter bình luận. Người khác chế giễu: "Anh ta từng tiệc tùng khi đã có những quy định hạn chế tụ tập vì Covid-19. Đáng ra anh ấy không được phép đến Australia". "Anh ấy đã nhanh chóng quên thảm họa Covid mình tạo ra năm ngoái tại quê nhà nhỉ?", một ý kiến nhắc lại sự cố tại giải Adria Tour do Djokovic tổ chức mùa hè năm ngoái khiến một số đồng nghiệp nhiễm bệnh. Khi đó, bản thân vợ chồng Nole cũng dương tính với Covid-19 và chịu nhiều chỉ trích vì quan điểm anti vaccine.

Nole (áo đỏ) tại giải Adria Tour mà anh tổ chức mùa hè năm ngoái. Giải đấu tai tiếng bị coi là một ổ dịch Covid-19 vì một loạt tay vợt trong đó có cả Djokovic bị nhiễm. Ảnh: Reuters.

Nole (áo đỏ) tại giải Adria Tour mà anh tổ chức mùa hè năm ngoái. Giải đấu tai tiếng bị coi là một ổ dịch Covid-19 vì một loạt tay vợt trong đó có cả Djokovic bị nhiễm. Ảnh: Reuters.

Trong thời gian ở phòng cách ly, một số tay vợt chia sẻ ảnh và video thích nghi với hoàn cảnh mới. Tay vợt nữ người Kazakhstan Yulia Putintseva đăng tải video tập đánh bóng với bức tường, Jo Konta, Katie Boulter hay Watson của Anh người thì tập giãn cơ, người tập yoga hoặc chạy trong phòng để duy trì thể lực. Bernard Tomic - tay vợt chủ nhà - cũng bị yêu cầu cách ly ở Melbourne vì đến từ một vùng khác của đất nước. Tomic ở cùng bạn gái Vanessa Sierra trong phòng khách sạn. Vanessa phàn nàn điều kiện trong phòng cách ly không có ban công, không được hít thở không khí trong lành, chỉ có một phòng tắm, thức ăn nguội...

Australia Mở rộng ban đầu dự kiến khai mạc vào ngày 18/1 như truyền thống hàng năm nhưng năm nay phải lùi xuống 8/2 vì tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. Ban tổ chức giải Grand Slam đầu tiên trong năm cam kết giải đấu sẽ diễn ra an toàn, các tay vợt sẽ tuân thủ mọi quy định phòng dịch để hạn chế tối đa khả năng lây lan trong khi dư luận tại Australia vẫn có nhiều ý kiến chia rẽ. Xứ sở chuột túi là một trong những quốc gia có quy định phòng dịch rất chặt chẽ. Hiện tại Australia có gần 30.000 ca nhiễm, hơn 990 ca tử vong kể từ khi Covid-19 bùng phát.

Ý kiến bạn đọc