Chuyện 24h Thứ 6, 09/09/2022 11:42:50 AM P.T
Trong khuôn khổ của Triển lãm Thương mại và Văn hóa Việt Nam - Brunei 2022, sự kiện Business Matching Vietnam – Brunei 2022, được Đặc san Đầu tư & Thương hiệu tổ chức tại Bandar Seri Begawan, Brunei Darussalam là một trong những sự kiện giao thương đầy ý nghĩa nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai nước mở rộng thị trường nội địa và quốc tế, từ đó phát huy tiềm lực kinh tế mạnh mẽ của doanh nghiệp và đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội.
Nhằm mục tiêu thực hiện hiệu quả các giải pháp thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, sự kiện “Business Matching Vietnam – Brunei 2022” đã tạo ra những cơ hội quý báu để doanh nghiệp Việt Nam chủ động tiếp cận, kết nối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Brunei. Với sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ giữa các bên, sự kiện mang lại hiệu ứng lan toả tích cực từ những hoạt động trọng tâm này.
Ông Trần Văn Khoa - Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei |
Việt Nam – Brunei có nhiều lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại tiềm năng cần được quan tâm thúc đẩy, tương xứng với quan hệ ngày càng gắn bó, phát triển giữa hai nước. Đặc biệt khi hai nước đã đồng nhất sớm đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 500 triệu USD/năm, tăng cường tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác nhằm đa dạng hóa nguồn cung và sản phẩm xuất nhập khẩu của hai nước. Hỗ trợ doanh nghiệp hai bên liên kết, liên doanh để cùng tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa, thực phẩm Halal toàn cầu.
Ông Nguyễn Ngọc Quang – Chủ tịch Varisme (Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam) |
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, các doanh nghiệp ngày càng có nhiều cơ hội mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để nâng cao tính cạnh tranh, tạo thế đứng vững chắc cho sản phẩm hàng hóa “made in Vietnam” theo tiêu chuẩn Halal, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, những chương trình kết nối giao thương hướng tới thị trường tiềm năng như Brunei thì sự kiện “Business Matching Vietnam – Brunei 2022” đóng vai trò quan trọng trong tầm nhìn chiến lược của hiệp hội và quốc gia.
Ông Nguyễn Nam Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu nông thôn |
Các hoạt động xúc tiến thương mại tại sự kiện có tính lan tỏa rộng và quảng bá hiệu quả chất lượng của hàng hóa Việt Nam trên các "sân chơi" lớn, đáp ứng được nhu cầu của thị trường; tổ chức hoặc tham gia các hội chợ triển lãm lớn trong và ngoài nước.
Một số hình ảnh tại sự kiện:
|
Doanh nghiệp 2 nước chụp hình lưu niệm với Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei |
|
Doanh nghiệp Việt Nam nhận kỷ niệm chương của Ban tổ chức tại sự kiện |
|
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia gian hàng tại hội chợ quảng bá những sản phẩm của mình đến người dân Brunei |
Tin cùng mục Chuyện 24h
Tin mới nhất