Đồi hoa bất tử ngập sắc xuân ở Đà Lạt

Khám phá Thứ 3, 23/02/2021 22:56:43 PM Theo Ngôi sao

Hoa bất tử tươi tắn, phủ cả ngọn đồi thoai thoải tạo nên những mảng màu rực rỡ tựa bức tranh.

Phần lớn du khách đến Đà Lạt vào mùa xuân do sự hấp dẫn của rừng mai anh đào hay hoa ban trắng. Ít người để ý rằng đây cũng là thời điểm hoa bất tử, hay còn gọi là cúc bất tuyệt, nở rộ.

Hoa trồng nhiều ở xã Xuân Thọ, Đà Lạt. Bạn chạy xe theo quốc lộ 20, cung đường về đồi chè Cầu Đất, tới ngay trạm kiểm lâm thì nhìn phía tay trái có tấm biển rừng hoa bất tử. Đi theo hướng dẫn là đến.

Trước kia, nông dân trồng hoa chủ yếu để cung cấp cho các xưởng kết bình hoa, lẵng hoa khô hay tượng trang trí. Những năm gần đây, một số nhà vườn bắt đầu mở cửa đón khách tham quan.

Nhà vườn phụ thu 20.000 đồng/người tiền chăm sóc bông, tặng kèm 1 chai nước lọc. Giữa đồi hoa bày trí vài tiểu cảnh nhỏ theo phong cách mộc mạc, cho bạn thoải mái tạo dáng. Ghé rừng hoa bất tử mùa này, bạn có cảm giác như cô bé Alice lạc vào xứ sở thần tiên, phía sau là đồi thông xanh rì.

Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, phổ biến nhất là đỏ, trắng, cam, tím... mọc xen kẽ nhau tạo thành những mảng màu tươi tắn, ngập sắc xuân.

Hoa được trồng thành từng luống như các trang trại chè ở Cầu Đất, hay phủ cả ngọn đồi thoai thoải, tạo nên tấm thảm đủ sắc màu rực rỡ.

Đặc trưng của hoa là mang gam màu nóng nên bạn hãy tranh thủ đi buổi sáng, trước 10h, trời dịu mát, ánh nắng không quá gắt thì chụp ảnh sẽ đẹp hơn.

Vườn hoa mở cửa từ 8h đến 17h mỗi ngày. Anh Minh Nhật (chủ vườn hoa) chia sẻ với PV, nhà anh không có kế hoạch kinh doanh vườn hoa tham quan từ trước. Mãi tới năm nay, khi thấy ba dư giống, trồng hoa đẹp nên mới nảy ra ý tưởng, lên layout làm vườn rồi mở cửa cho mọi người ghé chơi. Vườn không có gì nhiều, chỉ bố trí vài thứ đơn giản. Hoa không quá khó chăm và đợt hoa này sẽ tàn sau khoảng 2 tháng nữa, anh cho biết thêm.

Ý kiến bạn đọc