Đồi hoa tím mộng mơ trên đỉnh núi cao thứ bảy Việt Nam

Khám phá Thứ 4, 07/11/2018 20:33:14 PM Theo iOne

Vẻ đẹp nên thơ của cảnh núi rừng hùng vĩ thu gọn trong tầm mắt khiến dân phượt mê đắm.

 

Trekking những ngọn núi cao nhất Việt Nam luôn là giấc mơ của hầu hết dân ham xê dịch. "Nóc nhà Đông Dương" Fansipan, Putaleng hay Ki Quan San (Núi Muối) vốn đã là những địa điểm nằm lòng của người yêu du lịch. Gần đây, một địa danh khác tiếp tục gây sốt trở lại với giới trẻ là đỉnh Tà Chì Nhù - đỉnh núi cao thứ 7 ở Việt Nam.

 

 

 

Tà Chì Nhù (còn gọi là Pú Luông, Phu Song Sung hay Chung Chùa Nhà) có độ cao 2.979m, nằm ở xã Xà Hồ, Trạm Tấu, Yên Bái. Tà Chì Nhù nổi tiếng khó đi bởi đường lên chủ yếu là dốc đứng, ít cây và nhiều sỏi đá. Để đến được Tà Chì Nhù, bạn sẽ phải đi xe máy tới Mỏ Chì, gửi xe tại đó rồi đi lên. Đường rất dốc nên mất nhiều sức lực.

 

 

 

Tà Nhì Nhù trở thành thử thách mới cho dân phượt từ hồi 2016. Trước đây ngọn núi này nổi tiếng với cảnh sắc núi non hùng vĩ, bao quanh là biển mây trắng xóa. Hiện tại, cung này được nhiều đoàn tìm đến nên có lối mòn thuận tiện hơn. View rộng và thoáng nên bạn có thể mang theo máy ảnh để "săn mây" cực cool.

 

 

 

Ngọn núi giờ đây bỗng nở rộ màu tím như những cánh đồng violet, lavender ở trời Âu. Không ai biết loại hoa này có từ bao giờ và tên là gì. Người Mông gọi hoa này là hoa chi pâu - trong tiếng Mông có nghĩa là "không biết". 

 

 

 

Đến tháng 10, tháng 11 hàng năm hoa chi pâu bắt đầu vào mùa. Hoa phủ bạt ngàn các sườn đồi thành một màu tím đẹp mắt.

 

 

 

Độ cuối thu chớm đông thời tiết dễ chịu, mát mẻ chính là thời điểm tuyệt nhất để chinh phục Tà Chì Nhù. Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ cơ hội này để chụp hình với thiên đường hoa tím ngắt.

 

 

 

Hai bạn trẻ Paul Trần - Đoàn Lý Trần Quỳnh còn thực hiện bộ ảnh cưới đầu tiên trên đỉnh Tà Chì Nhù. 

 

 

 

So với việc leo Fansipan, chinh phục Tà Chì Nhù khó hơn nhiều do đường đi khó. Ngay cả lối dốc mòn lên đỉnh cũng dựng đứng nên vô cùng mất sức.

 

 

 

Chia sẻ với iOne, anh Trường Phạm - người đã thực hiện thành công chuyến "săn mây" trên đỉnh Tà Chì Nhù nói: "Ngọn núi này xứng đáng là nơi thử thách bản thân và lòng kiên trì của những tay leo núi nghiệp dư đấy. Đường dốc khó đi và rất nhanh bị mệt. Đoàn chúng tôi cứ leo một đoạn lại nghỉ. Cứ mỗi một lần như thế mọi người đều ngồi bệt xuống đất, có khi nằm lăn ra để nghỉ ngơi. Một vài người trong đoàn mới đầu còn mặc ấm kín người về sau đều phải cởi. Phần vì nóng do bị vắt sức khi leo, phần vì mồ hôi quá khó chịu. Thế nhưng, cảnh sắc xung quanh khi càng gần lên đỉnh khiến ai nấy đều ngỡ ngàng".

 

 

 

"Ngắm cảnh đẹp như cõi tiên này, chắc hẳn ai ai cũng sẽ cảm thấy chuyến đi của mình không hề phí công. Những chú ngựa lang thang gặm cỏ, những hàng rào gỗ mộc mạc, những ngọn núi chỉ còn trơ cây bụi khô đều thật ấn tượng. Đứng trên đỉnh, chúng tôi thấy được những dãy núi trùng trùng điệp điệp thấp hơn ở phía dưới. Ở đây, tôi được cảm nhận như đang đứng ở nơi giao thoa giữa trời và đất", anh Trường chia sẻ. 

 

 

 

Ngoài những đồi hoa tím ngắt, trekking vào thời gian này cũng là một trải nghiệm thú vị với thử thách "săn mây" - một khung cảnh hiếm có mà bất cứ phượt thủ nào cũng muốn được tận hưởng.

 

Ý kiến bạn đọc