Đội trưởng MU bị tù treo, loại khỏi tuyển Anh

Starlight Thứ 5, 27/08/2020 23:20:01 PM Theo Ngôi sao

Trung vệ Harry Maguire bị tuyên án 21 tháng 10 ngày tù treo sau bê bối đánh cảnh sát trong kỳ nghỉ ở Hy Lạp và bị HLV Southgate gạch tên khỏi danh sách lên tuyển.

Theo phán quyết của tòa án ở Hy Lạp, đội trưởng MU không phải ngồi tù giam do phạm tội lần đầu, nhưng bị phạt 21 tháng 10 ngày tù treo. Harry Maguire bị tuyên án các tội danh hành hung, chống đối cảnh sát, có lời lẽ không đúng mực nơi công cộng và ý định đưa hối lộ. Maguire và hai bị can gồm em trai cũng là cầu thủ Joe Maguire và một người bạn đồng hương liên quan tới vụ xô xát diễn ra tối 20/8 đều vắng mặt tại phiên tòa diễn ra trên hòn đảo Syros cạnh Mykonos hôm 25/8. Joe và người còn lại nhận án 13 tháng tù treo.

Đội trưởng Harry Maguire của MU (bên phải) và cậu em trai Joe đều nhận án treo sau vụ ẩu đả ở Hy Lạp tuần trước. Ảnh: Instagram.
 

Đội trưởng Harry Maguire của MU (bên phải) và cậu em trai Joe đều nhận án treo sau vụ ẩu đả ở Hy Lạp tuần trước. Ảnh: Instagram.

Ngay trong ngày phiên tòa diễn ra, HLV tuyển Anh Gareth Southgate đã điền tên Harry Maguire trong danh sách lên tuyển chuẩn bị cho loạt trận UEFA Nations League sắp tới. Tuy nhiên, khi có kết quả xử án, nhà cầm quân 49 tuổi liền loại thủ quân MU. HLV Southgate khẳng định đây là quyết định "tốt nhất cho các bên". Ngoài việc mất suất ở tuyển quốc gia, Maguire cũng đứng trước nguy cơ bị tước băng thủ quân.

Tối 25/8, Maguire khẳng định sẽ kháng án và cho rằng bản thân và gia đình là "nạn nhân". Trên Instagram, trung vệ người Anh chia sẻ câu nói đầy ẩn ý của đạo Phật: "Có ba thứ không thể che giấu là mặt trời, mặt trăng và sự thật". Cô em gái Daisy của Maguire cũng đăng tải thông điệp tương tự sau khi anh trai nhận phát quyết của tòa. Trước đó, Maguire chia sẻ rằng anh nổi nóng đánh người sau khi có một nhóm gangster người Albani tới chọc ghẹo em gái, làm Daisy bị thương. Sao MU còn cho biết, một cảnh sát thậm chí đã đá vào chân anh mỉa mai "sự nghiệp mày chấm dứt rồi".

Maguire và em gái Daisy. Ảnh: Instagram.

Maguire và em gái Daisy. Ảnh: Instagram.

Những quả quyết của sao MU bị luật sư bào chữa cho 2 trong số 6 cảnh sát liên quan tới vụ việc bác bỏ. Luật sư sư này gọi trung vệ người Anh là "một nỗi ô nhục". "Maguire và bạn của anh ta đã bịa ra câu chuyện về những người Albani tấn công em gái. Tôi chưa bao giờ nghe thấy thứ rác rưởi như vậy. Đó là một nỗ lực đáng xấu hổ để che đậy những hành vi kinh tởm, xúc phạm tới người Albani và cảnh sát Hy Lạp. Cậu ta phải cảm thấy hổ thẹn và trở lại Hy Lạp để xin lỗi", người này cho biết.

Vụ ẩu đả liên quan tới đội trưởng MU diễn ra tối 20/8 khi anh và một số đồng đội, người nhà đang tiệc tùng trong quán rượu ở Mykonos, Hy Lạp. Cảnh sát cho biết, trung vệ 27 tuổi và nhóm người đi cùng xô xát với một nhóm khác, sau đó chống lại cảnh sát, lăng mạ họ, tiếp tục gây rối khi bị đưa về đồn và có ý định đưa tiền hối lộ. Maguire được cho là đã nói: "Có biết tôi là ai không, tôi là đội trưởng MU và có rất nhiều tiền" để họ bỏ qua vụ ồn ào. Thủ quân MU phủ nhận mọi cáo buộc, trở về Anh hôm 23/8 và ủy quyền cho luật sư ở lại giải quyết.

Ý kiến bạn đọc