Đời tư nhiều thăng trầm của những nàng Đát Kỷ nổi tiếng

Starlight Thứ 4, 01/05/2019 12:42:50 PM Theo Ngôi sao

Có điểm chung là từng đóng vai Đát Kỷ, Phạm Băng Băng, Lý Y Hiểu... đều gặp phải nhiều khó khăn trong nghiệp diễn và đời tư.

Phạm Băng Băng 

Phạm Băng Băng sinh ngày 16/9/1981 tại Sơn Đông, Trung Quốc. Người đẹp bắt đầu sự nghiệp diễn xuất và được nhiều người biết đến khi tham gia bộ phim Hoàn Châu cách cách (năm 1998). Trong hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, mỹ nhân góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng cả điện ảnh lẫn truyền hình như Võ Mị Nương truyền kỳTôi không phải Phan Kim Liên... Ngoại hình xinh đẹp nhưng diễn xuất của Phạm Băng Băng lại tỷ lệ nghịch với nhan sắc. Tuy nhiên, Phạm Băng Băng vẫn nghiễm nhiên nhận được vai chính của nhiều dự án đình đám được cho là vì cô có mối quan hệ mật thiết với nhiều ông trùm trong làng giải trí. Quan hệ giữa cô và "cha nuôi" Hồng Kim Bảo gây tốn không ít giấy mực của báo chí.

Sau khi bộ phim Hoàn châu cách cách khởi chiếu, Băng Băng muốn tấn công làng phim ảnh Hong Kong để đánh bóng tên tuổi nên đã hợp tác cùng ông trùm giải trí Hương Cảng - Hồng Kim Bảo. Khi đó hai người thường xuyên xuất hiện cùng nhau như hình với bóng, nhiều người nghi ngờ mối quan hệ của hai người vượt mức cha nuôi - con nuôi. Người em trai Phạm Thừa Thừa kém 19 tuổi của mỹ nhân bị đồn chính là kết quả của mối tình chớp nhoáng giữa cô và Hồng Kim Bảo. Tuy Băng Băng nhiều lần phủ định tin đồn trên nhưng hiện tại thân thế của Thừa Thừa vẫn là dấu hỏi lớn với công chúng.

Phạm Băng Băng. 

Diễn viên Phạm Băng Băng. 

Nổi tiếng là mỹ nhân được trả cát-xê cao nhất nhì Cbiz, Phạm Băng Băng sở hữu khối tài sản khổng lồ và là cái tên quen thuộc trên bảng xếp hạng Forbes vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, ngày 29/7/2018, mỹ nhân họ Phạm bị bắt giữ để điều tra về việc trốn thuế. Quản lý lâu năm của cô - Mục Hiểu Quang - cũng bị giam giữ vì cảnh sát nghi ngờ ông đã hủy chứng cứ quan trọng liên quan đến những hợp đồng âm dương của người đẹp. Ngày 31/7/2018, Băng Băng được thả còn quản lý của nữ diễn viên vẫn bị giam. Vụ việc trốn thuế khiến Phạm Băng Băng phải hứng chịu nhiều thiệt hại về hình ảnh và danh tiếng. Ngày 3/10, theo thông báo từ Cục thuế Giang Tô, Băng Băng phải hoàn trả số tiền 128 triệu USD, trong đó bao gồm tiền thuế thiếu, tiền gian lận, tiền phạt và tiền trả muộn. Một ngày sau, nữ diễn viên cũng công khai xin lỗi người hâm mộ trên trang cá nhân.

Trong những ngày gần đây, Phạm Băng Băng quay lại làng giải trí hoạt động bất chấp sự chỉ trích của dư luận. Cô được nhiều nhà sản xuất phim Hollywood chào đón sau khi gây dựng lại tên tuổi. 

Trương Hinh Dư

Trương Hinh Dư bước chân vào làng giải trí từ năm 2007 qua tác phẩm Đại kỳ anh hùng truyện. Ba năm sau, vai diễn Tiêu Thục phi trong "bom tấn'' Võ Mị Nương truyền kỳ đã đưa tên tuổi của cô đến với công chúng. Trước khi nổi tiếng, Hinh Dư từng dính nghi án nâng mũi, bơm môi, nâng ngực, cắt mí để có được nhan sắc mỹ miều như hiện nay. Trước những ồn ào dư luận về chuyện phẫu thuật, người đẹp kiên quyết phủ nhận và thanh minh rằng cô từng tiêm botox để có gương mặt thon gọn. Tin đồn phẫu thuật lắng xuống chưa lâu, Trương Hinh Dư tiếp tục phải nhận nhiều chỉ trích vì tung những bức ảnh nóng bỏng. Mỹ nhân không ngại ăn mặc thiếu vải để quảng cáo cho các trò chơi.

Trương Hinh Dư và chồng quân nhân. 

Trương Hinh Dư và người chồng quân nhân. 

Không chỉ bị "ném đá" về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, ăn mặc hở hang, chuyện tình cảm của mỹ nhân họ Trương cũng khiến người đẹp bị nhiều khán giả tẩy chay. Đầu năm 2011, Trương Hinh Dư hẹn hò với tài tử Ngô Trác Hy. Tháng 12 cùng năm, lợi dụng lúc Trác Hy đang ngủ, người đẹp đăng nhập vào Weibo cá nhân của anh và tung ảnh cô đang nằm trên giường. Hai tiếng sau bức ảnh bị xóa đi, tài tử TVB cũng lên tiếng bênh vực bạn gái nhưng nhiều người cho rằng cô cố tình dùng chiêu trò này để nổi tiếng. Sau đó không lâu, cặp đôi cũng chính thức đường ai nấy đi. Vài ngày sau khi chia tay, những tấm hình giường chiếu của Hinh Dư cùng bạn trai thời đại học tiếp tục bị "khui" ra. Nữ diễn viên cũng lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ cẩn thận hơn. Danh tiếng của người đẹp bị ảnh hưởng nặng nề sau 2 vụ việc liên tiếp xảy ra nhưng đồng thời tên tuổi cô cũng được nhiều người biết đến.

Năm 2012, mỹ nhân họ Trương từng bị bắt gặp thường xuyên hẹn hò với nhiều chàng trai lạ tại quán bar. Thậm chí, một người đàn ông từng khẳng định đã chi 3.000 NDT (khoảng 500 USD) để có một đêm vui vẻ với người đẹp. Dù nhiều lần khóc lóc khi được phỏng vấn và khẳng định chuyện đó không có thật nhưng cô vẫn bị khán giả gán mác là "gái bao". Trong khoảng thời gian khó khăn này, Lý Thần thường xuyên ở bên cạnh an ủi, giúp đỡ nữ diễn viên. Hai người hẹn hò từ năm 2012 và từng có ý định kết hôn. Tuy nhiên đến năm 2013, hai người chia tay vì bất đồng quan điểm tuy nhiên không hoàn toàn cắt đứt liên lạc. 

Ảnh nóng từ thời đại học của mỹ nhân. 

Ảnh nóng từ thời đại học của mỹ nhân. 

Năm 2014, cặp đôi gặp lại nhau khi hợp tác trong Võ Mị Nương truyền kỳ. Tháng 5/2015, Lý Thần và Băng Băng công khai hẹn hò thông qua Weibo. Ngay sau đó, Trương Hinh Dư đăng tải nhiều trạng thái ám chỉ mỹ nhân họ Phạm là người thứ ba chen vào mối quan hệ của cô với nam diễn viên. Cô ngừng theo dõi Weibo cá nhân của Băng Băng và xóa bức ảnh chụp chung của cả hai khi đóng Võ Mị Nương truyền kỳ. Lý Thần sau đó lên tiếng để bảo vệ Băng Băng. Anh tiết lộ "Tiêu Thục phi" từng chúc mừng hai người khi biết tin họ đến với nhau nhưng bây giờ lại khua chiêng gõ trống giả làm người bị hại.

Tháng 8/2018, Trương Hinh Dư lên xe hoa với sĩ quan Hà Tiệp. Hiện tại, hai người được cho là sắp chào đón con đầu lòng sau khi nữ diễn viên nhiều lần bị bắt gặp tại bệnh viện. 

Phó Nghệ Vỹ

Nữ diễn viên họ Phó sinh năm 1964 và là một trong những ngọc nữ sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ vào thập niên 1990. Sau khi tham gia bộ phim Phong thần bảng vào năm 1990, tên tuổi của cô được đông đảo khán giả trong và ngoài nước biết đến. Sự nghiệp liên tục gặt hái được nhiều thành công nhưng đường tình duyên của nữ diễn viên lại gặp nhiều trắc trở.

Năm 1984, Phó Nghệ Vỹ hẹn hò với tài tử Dương Hiểu Đồng sau khi cùng hợp tác trong bộ phim Thổ địa thần kỳ. Hai năm sau, cặp đôi quyết định tiến tới kết hôn nhưng không lâu sau đã chia tay vì xảy ra nhiều bất đồng trong sự nghiệp. Năm 1992, "nàng Đát Kỷ" lên xe hoa lần nữa với giảng viên Học viện Vũ đạo Bắc Kinh - Cao Độ. Cả hai có chung với nhau một con trai là Cao Lạc Nam. Sau khi kết hôn, Phó Nghệ Vỹ rút lui khỏi làng giải trí dấn thân sang thương trường để kinh doanh bất chấp sự phản đối của Cao Độ. Năm 2000, Phó Nghệ Vĩ và người chồng thứ hai chia tay vì tính cách không hợp nhau, cô giành quyền nuôi con trai duy nhất của cả hai. 

Nhan sắc xuống cấp của Đát Kỷ Phó Nghệ Vỹ. 

Phó Nghệ Vỹ khi đóng Đát Kỷ (trái) và hiện nay. 

Nổi tiếng là nữ diễn viên có đời tư trong sạch nên Phó Nghệ Vỹ khiến nhiều người ngỡ ngàng khi bị bắt vì sử dụng ma túy. Tháng 3/2016 người đẹp bị cảnh sát giam giữ vì có hành vi sử dụng ma túy và chứa chấp người dùng ma túy tại căn hộ của cô ở quận Triều Dương, Bắc Kinh. Kết quả xét nghiệm cho thấy "nàng Đát Kỷ" dương tính với chất gây nghiện tổng hợp. Sau đó, vì không có đủ bằng chứng cho thấy cô tạo điều kiện cho người khác hút chích nên Phó Nghệ Vỹ chỉ bị tạm giam và được tại ngoại vào cuối tháng 3 sau khi nộp phạt hành chính. Một tháng sau, nữ diễn viên chính thức lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và thừa nhận mình đã tìm đến ma túy từ 7 năm trước nhưng sau đó đã cai và chỉ tái nghiện gần đây.

Vì bê bối sử dụng ma túy, nhiều dự án phim ảnh của Phó Nghệ Vỹ bị cấm chiếu khiến cô phải hứng chịu nhiều thiệt hại. Hiện tại, nữ diễn viên rời xa làng giải trí và ít xuất hiện ở những nơi công cộng. 

Lý Y Hiểu

Lý Y Hiểu (tên thật là Lý Thước) sinh ngày 2/2/1983 tại Liễu Ninh, Trung Quốc. Năm 2001, cô lần đầu được mời tham gia bộ phim Nha đầu hồng lâu của đạo diễn nổi tiếng Huỳnh Trung Kiện và bắt đầu tiến thân vào làng giải trí. Dù gương mặt khả ái, diễn xuất được đánh giá cao nhưng trong hơn 10 năm kể từ khi bắt đầu diễn xuất, Y Hiểu chưa từng nhận được vai chính. Tham gia hơn 30 tác phẩm nhưng mỹ nhân chỉ toàn nhận được vai phụ trong cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình. Năm 2014, cô vào vai Đát Kỷ trong bộ phim Phong thần anh hùng bảng 2. Phiên bản Đát Kỷ do Y Hiểu thủ vai được coi là "nàng Đát Kỷ quyến rũ nhất màn ảnh" nhờ nhan sắc ma mị và lối diễn xuất gợi cảm. 

Đời tư nhiều thăng trầm của những nàng Đát Kỷ nổi tiếng - 4

Nữ diễn viên Lý Y Hiểu. 

Vào thời kỳ đỉnh cao được nhiều người biết đến, mỹ nhân 8X gặp tai nạn khiến sự nghiệp lao đao. Tháng 9/2014, khi đang ở phim trường Hoành Điếm để quay bộ phim Tiêu thập nhất lang, nữ diễn viên Diệp Tuyền đã mang theo hai chú chó cưng đến trường quay trong đó có một con dòng Alaska. Chó không bị xích và rọ mõm, bất ngờ lao đến chỗ Y Hiểu xô ngã cô, cắn tới tấp vào đầu và tai. Phim trường trở nên hỗn loạn, đa số mọi người đều tránh xa Y Hiểu vì sợ bị liên lụy. Khi các nhân viên khống chế thành công chú chó thì người đẹp đã bị chảy máu rất nhiều. Cô lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu và phải khâu 20 mũi ở cả đầu và tai. 

Đời tư nhiều thăng trầm của những nàng Đát Kỷ nổi tiếng - 5

Vết thương vì chó cắn của mỹ nhân họ Lý. 

Sau tai nạn, Lý Y Hiểu bị ám ảnh một thời gian dài. Tuy bị tổn thương nghiêm trọng cả về nhan sắc lẫn tinh thần nhưng cô không có ý định kiện bạn diễn Diệp Tuyền vì đó chỉ là sự cố ngoài ý muốn. Vì mất nửa năm để dưỡng thương nên sự nghiệp của Lý Y Hiểu bị chững lại. Khi quay trở lại, cô chật vật trong khi bạn bè đồng trang lứa đều đã tiến xa. Năm 2016, dù tham gia một số bộ phim nổi tiếng như Cẩm Tú vị ương, Tiên kiếm kỳ hiệp: Vân chi phàm nhưng cô vẫn chưa tìm được chỗ đứng trong làng giải trí Hoa ngữ. Hiện tại, cô tạm gác lại chuyện hẹn hò, hôn nhân để tập trung gây dựng sự nghiệp.

Ý kiến bạn đọc