Đơn vị tổ chức leo núi xác nhận Hoàng Lê Giang không chinh phục Denali

Hậu trường Thứ 7, 13/07/2019 12:40:04 PM Theo Zing

Đại diện công ty tổ chức leo núi Denali (Alaska, Mỹ) cho biết Hoàng Lê Giang mới chỉ tham gia khóa huấn luyện leo Denali trong hành trình hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Trả lời PV qua điện thoạiđại diện công ty Alaska Mountaineering School (AMS), đơn vị tổ chức chuyến leo núi Denali (Alaska, Mỹ), xác nhận: "Có một người đàn ông tên Giang Hoang đến từ Việt Nam đã tham gia khóa huấn luyện leo Denali. Anh ấy chưa chinh phục Denali. Trong đoàn huấn luyện hôm đó, không có ai tách riêng leo núi".

Trước đó, sáng 12/7, thông tin nhà leo núi Hoàng Lê Giang bị tố lừa đảo lan truyền trên mạng xã hội. Người lên tiếng về vụ việc là K, một nhà leo núi có tên tuổi. K chia sẻ trong lần liên lạc với công ty AMS, anh đã vô tình biết sự thật.

Don vi to chuc leo nui xac nhan Hoang Le Giang khong chinh phuc Denali hinh anh 1
Hình ảnh chinh phục Denali do Hoàng Lê Giang đăng tải. 

Theo thông tin trên, Hoàng Lê Giang đã không leo Denali mà chỉ tham gia khóa huấn luyện. K gọi 2 lần cho đơn vị trên để hỏi về việc này và nhận được cùng câu trả lời.

Nhiều blogger nổi tiếng cũng bày tỏ với PV sự nghi ngại trước những tấm hình và chia sẻ hành trình của Hoàng Lê Giang. Một blogger giấu tên nổi tiếng tiết lộ có vấn đề lớn trong các bức ảnh Hoàng Lê Giang chụp đỉnh Denali.

"Nhìn ảnh cậu ấy chụp không giống đỉnh núi Denali lắm. Đỉnh trong bài của National Geographic chụp trông rocky (lổn nhổn đá) hơn. Đặc biệt vào mùa hè, nơi đây trông càng rõ hơn nữa", travel blogger lập luận.

Don vi to chuc leo nui xac nhan Hoang Le Giang khong chinh phuc Denali hinh anh 2
Đỉnh Denali trên trang du lịch hàng đầu National Geographic. Ảnh: NatGeo.

"Khóa huấn luyện diễn ra ở ngọn Kahiltna Dome cao gần 3.800 m (Alaska, Mỹ)" đại diện AMS cho biết thêm. Bên cạnh đó, người này cũng thông tin những ai chinh phục đỉnh Denali đều được cấp giấy chứng nhận.

Về phía Hoàng Lê Giang, nhân vật chính trong câu chuyện, anh cho biết hiện tại đang ở Ấn Độ, không tiện trả lời phỏng vấn.

Trước đó, ngày 7/7, Hoàng Lê Giang đăng bài chia sẻ kinh nghiệm trekking Denali, đề cập chuyện bị rách cơ sau hành trình lên đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ, sau gần một tuần trở về Việt Nam.

Theo ghi nhận của phóng viênsáng 13/7, mọi hình ảnh và ghi chép về chuyến leo Denali đăng tải trên trang cá nhân của Hoàng Lê Giang đều đã khóa.

Don vi to chuc leo nui xac nhan Hoang Le Giang khong chinh phuc Denali hinh anh 3
Bài đăng về chuyến đi Denali trên trang cá nhân của Hoàng Lê Giang đã bị khóa. Ảnh chụp màn hình.

Núi Denali cao 6.190 m, được mệnh danh là "nóc nhà Bắc Mỹ". Denali nằm ở công viên quốc gia cùng tên, thuộc vùng Alaska (Mỹ). Năm 1896, ngọn núi này được đổi tên là McKinley, theo tên vị tổng thống thứ 25 của Mỹ - William McKinley. Tới năm 2015, ngọn núi được trả về tên Denali ban đầu.

Hoàng Lê Giang (30 tuổi, TP.HCM) là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương TP.HCM. Anh nổi tiếng với kinh nghiệm đặt chân đến hơn 30 quốc gia, 8 lần khám phá dãy Himalaya, sống sót trong bão tuyết ở Nepal, nằm trong top 10 Iron Man 2016 và đoạt huy chương vàng cuộc thi Obstacle Run - Champion Dash. Tháng 4/2017, Hoàng Lê Giang trở thành người Việt Nam đầu tiên hoàn thành hành trình 300 km chinh phục Bắc Cực.

Trước lùm xùm kể trên, năm 2017, Hoàng Lê Giang cũng từng bị tố "đem con bỏ chợ" khi tổ chức ngắm tuần lộc di cư. Được biết, số tiền mỗi khách phải trả cho tour này là 4.900 USD với hành trình kéo dài một tuần.

Ý kiến bạn đọc