Dư luận tranh cãi việc Ngân Anh không có phép vẫn bất chấp đi thi quốc tế

Hậu trường Chủ nhật, 06/01/2019 16:57:09 PM Theo iOne

'Không tạo được ấn tượng tốt đẹp với công chúng Việt thì nói gì tới việc ra quốc tế', một ý kiến bình luận.

Nhận được công văn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn từ chối cấp phép thi Hoa hậu Liên lục địa 2018 với lý do Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung - BTC Hoa hậu Đại dương 2017 - đã không hủy bỏ kết quả đối với Lê Âu Ngân Anh dù cô vi phạm quy chế thi, đại diện của cô mới đây khẳng định sẽ khởi kiện Cục NTBD.

Phía Lê Âu Ngân Anh cho rằng, Cục NTBD đã sai khi không cấp phép cho cô. Công văn từ chối cấp phép của Cục NTBD đã làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cô. Với Ngân Anh, công văn này hoàn toàn vô hiệu lực. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cô cho biết sẽ ủy quyền cho luật sư làm hồ sơ khởi kiện Cục NTBD, đồng thời ngày 8/1 tới, cô sẽ lên đường sang Philippines để tranh tài cùng 70 người đẹp khác trong khuôn khổ cuộc thi Miss Intercontinental.

Lê Âu Ngân Anh.

Lê Âu Ngân Anh.

Thông tin Lê Âu Ngân Anh bất chấp đi thi sắc đẹp quốc tế dù không được cấp phép khiến dư luận dậy sóng. Trên trang cá nhân của Ngân Anh, rất nhiều bình luận tiêu cực được cộng đồng mạng để lại. Đa phần ý kiến cho rằng, Ngân Anh quá liều lĩnh và "xem thường pháp luật".

Tài khoản Ngoc Anh Vu cho rằng: "Cục NTBD không cấp phép thi quốc tế đơn giản vì chị không đáp ứng đủ những yêu cầu để tham dự cuộc thi sắc đẹp. Phẫu thuật rồi tháo sụn ra vẫn là phẫu thuật. Nếu chị cho rằng, Cục NTBD không có quyền cấm chị đi thi, làm mất quyền lợi của chị thì với tư cách là một người dân Việt Nam, em không ủng hộ chị và càng không muốn chị đi thi. Chị không tạo được ấn tượng tốt đẹp với công chúng Việt thì nói gì tới việc ra quốc tế". 

Thậm chí, nhiều bình luận tiêu cực hơn hướng về phía Ngân Anh: "Đi thi đừng nhận là đại diện Việt Nam. Không ai đại diện Việt Nam mà vừa xấu về nhan sắc, trung thực lại càng không có. Nhà chị có điều kiện thì có thể mua cái giải về nhà, chứng minh cho khán giả nhưng đối với em, từ tích cách, ăn nói, suy nghĩ đến ngoại hình của chị đều không thể chấp nhận được".

"Bớt hoang tưởng và ngông ngôn! Em chả có quyền gì đi kiện ngược ai, bởi chính em vi phạm, tự bản thân em biết", "Việt Nam cần người giỏi và tài năng như H'Hen Niê và các thế hệ hoa hậu trước. Việt Nam không cần một cô gái háo thắng, thích danh vọng mù quáng mà quên đi bản thân mình là ai", khán giả Hoang Tran bình luận.

Nhan sắc Ngân Anh gây nhiều tranh cãi thời điểm mới đăng quang Hoa hậu Đại dương.

Nhan sắc Ngân Anh gây nhiều tranh cãi thời điểm mới đăng quang Hoa hậu Đại dương.

Trên iOne, độc giả Mai Mai bình luận: "Tôi đoán không sai mà. Thể nào cũng thi chui rồi cùng lắm bị phạt vài triệu, bõ bèn gì. Quan trọng là phải kiếm được cái giải quốc tế bằng mọi giá. Hoa hậu chả được người lẫn nết".

Bên cạnh đó, vẫn có quan điểm bênh vực Ngân Anh và cho rằng, dư luận đang quá khắt khe chuyện Ngân Anh thi quốc tế. Độc giả David Vu bình luận trên iOne: "Tôi ủng hộ Ngân Anh thi Miss Intercontinental, vì chẳng có lý do gì cấm em ấy đi thi. Thi nhan sắc cũng chỉ là một trong những hoạt động giải trí mà thôi, đừng làm quá và nên trả lại công bằng cho danh hiệu của cô ấy".

Sau động thái từ phía Ngân Anh, ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục NTBD - cho biết Cục chưa nắm được thông tin phía Lê Âu Ngân Anh sẽ khởi kiện nên không đưa ra câu trả lời về việc này. "Chúng tôi nhất định sẽ có động thái khi nắm được vụ việc và sẽ đưa ra thông báo chính thức trong thời gian tới", ông nói.

Thông tin về việc cấp phép cho Ngân Anh dự thi quốc tế gây chú ý do những scandal xảy ra tại cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017. Thời điểm dự thi, Lê Âu Ngân Anh bị phản ứng dữ dội vì từng phẫu thuật thẩm mỹ. Người đẹp sinh năm 1995 thừa nhận đã sửa mũi, sau đó tháo sụn trước khi đi thi. Vì việc này, Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương bị xử phạt 4 triệu đồng. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu BTC thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh. Cục NTBD cũng yêu cầu BTC Hoa hậu Đại dương 2017 "hủy kết quả do vi phạm điều kiện dự thi". Tuy nhiên, BTC Hoa hậu Đại dương 2017 đã không thực hiện yêu cầu này.

Trong cuộc họp báo hồi tháng 4/2018, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khẳng định, với cơ quan quản lý nhà nước, Ngân Anh không còn là Hoa hậu Đại dương. Vì vậy, nếu BTC Hoa hậu Đại dương 2017 xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh dự thi nhan sắc quốc tế, Bộ sẽ không duyệt. Trả lời iOne, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD từng khẳng định việc quyết đi thi của Lê Âu Ngân Anh là sai luật. BTC cuộc thi không thực hiện yêu cầu tước vương miện của Cục là làm trái với pháp luật và đơn vị này hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước nay, nhiều người đẹp khác từng "qua mặt" Cục Nghệ thuật Biểu diễn, không được cấp phép vẫn tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Những trường hợp này thường bị Cục đề nghị xử phạt hành chính.

Ý kiến bạn đọc