Dung mạo 'thiên vương' Lê Minh qua thời gian

Starlight Thứ 2, 10/12/2018 23:34:20 PM Theo Vnexpress

Tài tử Hong Kong từng khiến nhiều cô gái thổn thức vì vẻ điển trai, các hình tượng hào hoa trên màn ảnh.

Lê Minh đón sinh nhật 52 tuổi ngày 11/12. Anh sinh ở Bắc Kinh, Trung Quốc, chuyển sang Hong Kong sinh sống năm bốn tuổi. Năm 14 tuổi, cha mẹ anh ly dị. Để tránh con bị ảnh hưởng vì quan hệ không tốt đẹp của bố mẹ, cha của Lê Minh đưa anh sang Anh học.

Lê Minh đón sinh nhật 52 tuổi ngày 11/12. Anh sinh ở Bắc Kinh, Trung Quốc, chuyển sang Hong Kong sinh sống năm bốn tuổi. Năm 14 tuổi, cha mẹ anh ly dị. Để tránh con bị ảnh hưởng vì quan hệ không tốt đẹp của bố mẹ, cha của Lê Minh đưa anh sang Anh học.

Năm 1985, Lê Minh về Hong Kong, được một công ty giải trí phát hiện.

Năm 1985, Lê Minh về Hong Kong, được một công ty giải trí phát hiện. Anh đoạt giải một số cuộc thi ca hát, sau đó gia nhập làng giải trí. Năm 1990, Lê Minh phát hành album đầu tay, được TVB đánh giá có tiền đồ rộng mở.

Năm 1992, Lê Minh tổ chức hơn 40 đêm diễn ở châu Á. Anh nhiều lần đoạt danh hiệu Nam ca sĩ được yêu thích nhất tại các lễ trao giải của Hong Kong. Cùng Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa và Quách Phú Thành, Lê Minh là nam ca sĩ có tầm ảnh hưởng nhất làng nhạc Hoa ngữ. Bốn người được truyền thông gọi là Tứ đại Thiên vương.

Năm 1992, Lê Minh tổ chức hơn 40 đêm diễn ở châu Á. Anh nhiều lần đoạt danh hiệu Nam ca sĩ được yêu thích nhất tại các lễ trao giải của Hong Kong. Cùng Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa và Quách Phú Thành, Lê Minh là nam ca sĩ có tầm ảnh hưởng nhất làng nhạc Hoa ngữ. Bốn người được truyền thông gọi là Tứ đại Thiên vương.

2018 đánh dấu bước ngoặt mới trong cuộc đời Lê Minh, khi anh kết hôn và có con gái. Trên trang cá nhân, tài tử thổ lộ: Hai người từng ly hôn đến với nhau, ấy là duyên số. Sinh linh nhỏ sắp chào đời, tôi được làm bố, cuộc đời sang giai đoạn khác. Vợ tài tử tên Wing Chan, từng là trợ lý của anh. Trước khi đến với Wing Chan, anh trải qua cuộc hôn nhân với người mẫu Nhạc Cơ Nhi.

2018 đánh dấu bước ngoặt mới trong cuộc đời Lê Minh, khi anh kết hôn và có con gái. Trên trang cá nhân, tài tử thổ lộ: "Hai người từng ly hôn đến với nhau, ấy là duyên số. Sinh linh nhỏ sắp chào đời, tôi được làm bố, cuộc đời sang giai đoạn khác". Vợ tài tử tên Wing Chan, từng là trợ lý của anh. Trước khi đến với Wing Chan, anh trải qua cuộc hôn nhân với người mẫu Nhạc Cơ Nhi.

Song song mảng nhạc, Lê Minh tham gia nhiều phim truyền hình, điện ảnh. Năm

Song song mảng nhạc, Lê Minh tham gia nhiều phim truyền hình, điện ảnh. Năm 1993, anh nổi tiếng ở nhiều nước châu Á với phim "Nguyên Chấn Hiệp", đóng cùng Lý Gia Hân, Vương Phi, Chu Nhân, Hồng Hân... Nhiều khán giả thế hệ 8x bình luận "mất ăn mất ngủ" vì bộ phim, thổn thức bởi hình tượng chàng bác sĩ võ công cao cường, thông minh xuất chúng, tấm lòng nhân hậu mà Lê Minh thể hiện. 

Lê Minh ở tuổi 27, khi chụp ảnh quảng bá cho Nguyên Chấn Hiệp.

Lê Minh ở tuổi 27, khi chụp ảnh quảng bá cho "Nguyên Chấn Hiệp".

Nam diễn viên với kiểu tóc bổ luống kinh điển thập niên 1990.

Nam diễn viên với kiểu tóc bổ luống kinh điển thập niên 1990.

Năm 1997, Lê Minh gặt hái nhiều thành công với phim Điềm mật mật đóng cùng Trương Mạn Ngọc. Tạp chí Time (Mỹ) xếp tác phẩm thứ hai danh sách 10 phim hay nhất năm của thế giới.

Năm 1997, Lê Minh gặt hái nhiều thành công với phim "Điềm mật mật" đóng cùng Trương Mạn Ngọc. Tạp chí Time (Mỹ) xếp tác phẩm thứ hai danh sách 10 phim hay nhất năm của thế giới.

Thập niên 2000, Lê Minh lưu dấu ấn với Tam canh, Vô gian đạo 3, Thất kiếm, Đại thành tiểu sự, Mai Lan Phương, Thập nguyệt vi thành...

Thập niên 2000, Lê Minh lưu dấu ấn với "Tam canh", "Vô gian đạo 3", "Thất kiếm", "Đại thành tiểu sự", "Mai Lan Phương", "Thập nguyệt vi thành"...

Dung mạo Lê Minh tuổi tứ tuần. 

Dung mạo Lê Minh tuổi tứ tuần. 

Những năm gần đây, Lê Minh đều đặn tổ chức liveshow. Anh tham gia các dự án điện ảnh, truyền hình như Dạ khổng tước, Dương Quý Phi song không gây tiếng vang.

Những năm gần đây, Lê Minh đều đặn tổ chức liveshow. Anh tham gia các dự án điện ảnh như "Dạ khổng tước", "Dương Quý Phi" song không gây tiếng vang.

Ý kiến bạn đọc