"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa hát đám cưới, chật vật mưu sinh

Starlight Thứ 4, 15/12/2021 19:38:20 PM Theo Lao động

Từ Thiếu Hoa nổi tiếng với vai Đường Huyền Trang trong phim "Tây du ký" bản 1986. Song, sự nghiệp của ông không được suôn sẻ.

Ngày 14.12, Sina đưa tin khán giả bắt gặp nam diễn viên Từ Thiếu Hoa đi biểu diễn trong một sự kiện nhỏ, trước đó ông hát ở đám cưới kiếm tiền. Từ Thiếu Hoa mặc trang phục áo cà sa như nhân vật Đường Tăng trong phim “Tây du ký 1986”.  

Nam diễn viên biểu diễn các ca khúc nhạc phim “Tây du ký” như: “Xin hỏi đường ở nơi nào”, “Tình nhi nữ”. Phía sau Từ Thiếu Hoa, màn hình tái hiện lại những hình ảnh từ tập phim Tây Lương nữ quốc ở “Tây du ký”. Theo đó, Từ Thiếu Hoa đóng vai Đường Tăng, nữ diễn viên Chu Lâm vào vai Quốc vương của nữ quốc. Đây là tập phim được đánh giá xúc động, day dứt và hay bậc nhất của “Tây du ký”. Giới phê bình cho rằng, ở tập về Tây Lương nữ quốc, Đường Huyền Trang đã sống với cảm xúc con người nhất, trần tục nhất, là sự giằng xé giữa cảm xúc cá nhân và lý tưởng sống của Đường Huyền Trang.

Tập phim này để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả, nhiều giai thoại về chuyện “phim giả tình thật” giữa Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm cũng được thêu dệt và truyền tụng nhiều năm về sau. Nhưng bước ra khỏi màn ảnh, Từ Thiếu Hoa sống chật vật, khó khăn mưu sinh. 

Từ Thiếu Hoa biểu diễn trong trang phục Đường Tăng. Ảnh: Xihua

Từ Thiếu Hoa biểu diễn trong trang phục Đường Tăng. Ảnh: Xihua

Theo Sina, ở tuổi 63, ông sống dựa vào danh tiếng từ bộ phim kinh điển “Tây du ký”. Hiện tại, Từ Thiếu Hoa thường được mời tham gia các sự kiện của công ty, hát đám cưới, mừng khai trương nhà hàng...

Trong số 3 nghệ sĩ thủ vai Đường Tăng trong phim “Tây du ký” là Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy, Uông Việt thì nam diễn viên họ Từ được đánh giá là có ngoại hình phù hợp với nhân vật, khả năng diễn xuất tốt hơn cả. Tại Trung Quốc, khán giả gọi Từ Thiếu Hoa là "Đường Tam Tạng đẹp nhất màn ảnh". 

Theo chia sẻ từ đoàn làm phim “Tây du ký”, Từ Thiếu Hoa đã bỏ dở việc quay phim vì kế hoạch nghệ thuật khác, khiến đoàn phim phải tìm người thay thế là Trì Trọng Thụy và Uông Việt. Tuy nhiên, sau đó, Từ Thiếu Hoa không có tác phẩm điện ảnh nào gây tiếng vang và chỉ được nhớ tới với vai diễn Đường Tăng.  

Bên cạnh đó, vì sự việc từ chối quay phim năm xưa mà Từ Thiếu Hoa không có mối quan hệ thân thiết với các bạn diễn như Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa hay Lưu Đại Cương. Vì vậy, trong các sự kiện lớn, Trì Trọng Thụy thường được mời xuất hiện với vai trò Đường Tăng thay vì Từ Thiếu Hoa. 

Từ Thiếu Hoa cưới vợ là nữ đạo diễn sân khấu Dương Côn vào năm 1983. 38 năm bên nhau, họ có một con gái. Năm 2003, Từ Thiếu Hoa được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát tỉnh Sơn Đông, rút lui khỏi showbiz. Từ Thiếu Hoa chia sẻ vợ chồng ông có tiếng nhưng kinh tế chật vật. Trước đó, nam diễn viên từng kinh doanh nhưng thua lỗ.  

Nam diễn viên tham gia đóng phim nhưng bị khán giả chỉ trích là “ăn mày quá khứ”. Ảnh: Xihua

Nam diễn viên tham gia đóng phim nhưng bị khán giả chỉ trích là “ăn mày quá khứ”. Ảnh: Xihua

Theo Sina, nam diễn viên đã bước qua thời kỳ đỉnh cao về ngoại hình và danh tiếng, hiện tại, Từ Thiếu Hoa không nhận được những lời mời đóng phim. Thậm chí, khi nam diễn viên tham gia diễn xuất còn bị khán giả chỉ trích và yêu cầu ông ngừng diễn để giữ lại tình cảm của người xem.

Sina cho biết thêm nguyên nhân là vào tháng 9, bộ phim “Ngộ nhập thanh xuân” do "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa, "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa, "Sa Tăng" Lưu Đại Cương, "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu ra mắt. Tuy nhiên, sau 4 ngày, phim chỉ đạt 1.000 NDT (154 USD).

Bộ phim có nội dung kể về 4 ông cụ trong viện dưỡng lão, lập kế hoạch giúp một bé gái tham gia cuộc thi văn nghệ. Diễn xuất của các diễn viên bị đánh giá là kém, tình tiết phim sáo rỗng gây nhàm chán, phi lý. 

Đặc biệt, trong phim còn cài cắm các chi tiết để nhắc khán giả nhớ tới bộ phim “Tây du ký” nổi danh mà họ từng tham gia, song, những tình tiết này bị đánh giá là không liên quan đến bộ phim hiện tại. 

Trước đó, các nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương và Uông Việt (Đường Tăng) tham gia phim “Tham tiền”. Tác phẩm này cũng bị thất bại phòng vé và nhận chỉ trích vì lý do tương tự.

Sina cho rằng việc các nghệ sĩ cố gắng kiếm tiền bằng cách thực hiện các phim ăn theo “Tây du ký”, song lại tạo ra những bộ phim chất lượng kém khiến khán giả thất vọng. 

Ý kiến bạn đọc