Fan Việt rủ nhau 'đi bão' khi H'Hen Niê vào top 5 Miss Universe 2018

Hậu trường Thứ 2, 17/12/2018 10:36:32 AM Theo iOne

H'Hen Niê ghi tên mình vào lịch sử các cuộc thi sắc đẹp khi vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - diễn ra lúc 7h sáng 17/12 (giờ Hà Nội). Đại diện Việt Nam - Hoa hậu H'Hen Niê - đã làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt khi lần đầu tiên được xướng tên vào top 5 chung cuộc của một trong những đấu trường nhan sắc khốc liệt, hấp dẫn nhất hành tinh.

Khoảnh khắc người đẹp H'Hen Niê lần lượt được xướng tên vào top 20, top 10 và top 5 chung cuộc đã khiến sao Việt và những khán giả theo dõi các cuộc thi nhan sắc trong nước lẫn quốc tế bùng nổ. 

Hoa hậu Hương Giang xúc động, cô viết trên trang cá nhân: "Tự hào về em H'Hen Niê! Nỗ lực của em đã được đền đáp. Chúc mừng ekip hoàn vũ quá giỏi, dám chọn một hoa hậu tóc ngắn, da nâu, ít hợp mắt số đông người Việt hơn những cô gái khác; dám chọn trang phục Bánh Mì, một lần nữa cho thấy dám làm điều khác biệt sẽ luôn có kết quả không ngờ".

Hoàng Thùy sang tận Thái Lan để cổ vũ cho H'Hen Niê. Cô xúc động nghẹn ngào: "H'Hen Niê của tôi đã là một trong năm cô gái đẹp nhất hành tinh". Cũng có mặt tại Thái Lan để động viên tinh thần cho "đàn em", Mâu Thủy kêu gọi mọi người tiếp tục đi bão sau chiến thắng của tuyển Việt Nam cách đây 2 ngày: "Đi bão tiếp thôi mọi người ơi. Lịch sử 10 năm là có thật quỷ thần ơi".

Người mẫu Quỳnh Châu cho biết H'Hen Niê là Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới trong lòng cô. Còn Nhã Trúc, NTK Hà Nhật Tiến - những người bạn thân thiết của H'Hen Niê đều chia sẻ, họ cảm thấy tự hào về thành tích top 5 mà người đẹp Ê-đê giành được.

Trên mạng xã hội, khán giả bàn tán sôi nổi về thành tích top 5 của H'Hen Niê. Phần đông ý kiến cho biết họ tự hào, vỡ òa khi lần đầu tiên, nhan sắc Việt vào tới top 5 của một trong những đấu trường sắc đẹp có sự cạnh tranh khốc liệt nhất thế giới.

"Xem Hoa hậu Hoàn vũ mà cũng hồi hộp không kém trận bóng đá tối qua. Hen đã làm nên kỳ tích cho nhan sắc Việt", "H'Hen Niê lọt top 5, Việt Nam quê tôi đó, muốn xỉu", "Đi bão thôi! Việt Nam đang ở thời kỳ hưng thịnh từ bóng đá cho đến nhan sắc", "Rời mấy tảng đá ở Mỹ Đình đi không chỉ giúp Việt Nam vô địch mà còn khiến H'Hen Niê vào top 5. Không tin vào phong thủy không được", "Nhất định phải đi bão. Thành tích chưa bao giờ có trong tiền lệ! Chúc mừng em H'Hen Niê"... là những bình luận của người dùng mạng xã hội.

HHen Niê trình diễn váy dạ hội trong đêm chung kết.

H'Hen Niê trình diễn váy dạ hội trong đêm chung kết.

Trước đó, khi được gọi tên vào top 20, H'Hen Niê đã có màn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh: "Là người dân tộc thiểu số, tôi từng bị buộc phải kết hôn năm 14 tuổi. Tôi đã không đồng ý với điều đó mà tiếp tục con đường học vấn. Và giờ tôi đã đứng được ở đây. Tôi đã làm được và các bạn cũng sẽ làm được".

Sau phần thi thuyết trình, MC công bố Top 10 của cuộc thi. H'Hen Niê được gọi tên thứ hai. Tiếp đó, theo thứ tự gọi tên Top 5, đại diện Việt Nam cũng là người thứ hai tham gia phần thi ứng xử. Câu hỏi mà H'Hen Niê nhận được là: "Bạn có nghĩ phong trào 'Me too' đã đi quá xa?".

H'Hen Niê trả lời bằng tiếng Việt và có phiên dịch bằng tiếng Anh. H'Hen Niê nói: "Phong trào không làm quá vì bảo vệ con người, phụ nữ là điều rất quan trọng. Trong cuộc sống, con người chúng ta cần được tự do và bảo vệ".

H'Hen Niê, sinh năm 1992, người dân tộc Ê đê. Cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. H'Hen Niê cao 1,72 m, có số đo hình thể 83-60-97 và mái tóc tém ngắn khác lạ. Trước chung kết, nhiều chuyên trang sắc đẹp dự đoán H'Hen Niê sẽ lọt vào Top 10, thậm chí Top 5 nhờ việc càng vào sâu càng tỏa sáng trong các màn trình diễn, đặc biệt là sự bùng nổ bằng cú xoay váy "thần thánh" trong đêm bán kết.

Ý kiến bạn đọc